เรื่องเล่า ผู้หญิงจากเฟสบุ๊ค

เรื่องนี้ส่งเข้ามาจากคุณบีมครับ คุณบีมเล่าว่า.. เรื่องมันเกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีก่อน สมัยผมเรียนอยู่ปี 1 ผมอยู่หอพักครับ ตอนนั้นผมได้คุยเฟสบุ๊คกับผู้หญิงคนหนึ่ง คุยกันมาได้ 5 เดือน โดยที่ยังไม่เคยเจอกันมาก่อนเลย ผมรู้สึกชอบเธอมาก ๆ เลยขอนัดเจอเธอครับ เธอก็ดูอยากเจอผมเหมือนกัน เลยถามว่าผมพักอยู่ที่ไหน? เธอจะมาหาผมเอง ผมก็บอกที่อยู่ และเลขห้องไป แล้วเธอก็บอกว่าจะมาหาผมวันพรุ่งนี้เลย

รุ่งขึ้นผมก็รอครับ รอจนมืดเธอก็ยังไม่มา โทรไปก็ไม่มีคนรับ ทักเฟสไปหาเธอก็ไม่ออน ผมเลยเสียความรู้สึกครับ.. ผ่านไป 1 อาทิตย์ ผมก็ยังทักเฟสไปทุกวัน แต่เธอก็ไม่เคยออนเฟสเลยตั้งแต่วันนั้น โทรไปก็ไม่มีคนรับสายสักครั้ง.. กลางดึกของอาทิตย์ที่ 2 ผมนอนหลับอยู่ ก็ได้ยินเสียงเหมือนอะไรสักอย่างอยู่ที่หน้าห้อง ผมเลยลุกไปดูที่รูตาแมว ก็ไม่เห็นมีอะไร เลยเปิดประตูออกไปดู ผมเห็นกระดาษแผ่นเล็ก ๆ ตกอยู่ที่หน้าห้องผม พอหยิบขึ้นมาดู ในกระดาษใบนั้นเขียนที่อยู่ และเลขห้องของผม แต่ตอนนั้นผมก็ไม่ได้เอะใจอะไร รู้สึกงงมากกว่า..

วันต่อมาครับ ผมกลับจากมหาวิทยาลัยประมาณ 5 โมงเย็น ก็ไปกินข้าวกันกับเพื่อน ๆ ตามปกติเหมือนทุกวัน ไปกินกัน 3 คน แต่แม่ค้ากลับเอาจานกับแก้วมา 4 ชุด ผมกับเพื่อนก็มองหน้ากัน แต่ไม่ได้พูดอะไรครับ.. ผมเจอเหตุการณ์แปลก ๆ แบบนี้ประมาณ 3 เดือน เกือบทุกร้านที่ไปกินจะต้องให้จานผมเกินเสมอ จนเหตุการณ์ก็เริ่มหนักขึ้น ตอนกลางคืน ผมจะชอบฝันเห็นผู้หญิงมานอนข้าง ๆ บ้าง เดินอยู่ในห้องบ้าง.. หรือบางครั้งเพื่อนจะชอบทักผมว่า ‘มีแฟนแล้วเหรอ? เดี๋ยวนี้เห็นไปไหนมาไหนกับสาวตลอด..' ทั้งๆ ที่ผมไปคนเดียวครับ ผมก็ยิ้มรับไปไม่ได้ตอบอะไร แต่ในใจนี่หลอนแล้วครับ..

พอขึ้นปี 2 ผมก็ชวนเพื่อนในเอกมาอยู่ห้องด้วยกัน คนแรกอยู่ได้ 2 เดือนก็ขอย้ายออก เพื่อนคนที่ 2 อยู่ได้เดือนกว่า ๆ ก็ย้ายออก เพื่อนคนสุดท้ายนี่อยู่ได้ไม่ถึงเดือนก็ออก ผมก็ถามเพื่อนแต่ละคนนะ ว่าย้ายออกทำไม? ตอนแรกก็ไม่มีใครบอกครับ จนผมคะยั้นคะยอ พวกมันแต่ละคนก็เลยเล่าให้ฟัง มันบอกว่า.. ‘ช่วงที่นอนห้องมึง กลางคืนเนี่ยมักจะฝันเหมือน ๆ เดิม คือฝันเห็นผู้หญิงมายืนอยู่ตรงหน้าทีวี..' ผมก็ถามว่าหน้าตาผู้หญิงคนนั้นเป็นแบบไหน? มันก็บอกว่า ‘ไม่เห็นหน้า เพราะเธอยืนหันหลังให้ตลอด..'

และที่มันสุด ๆ จนเพื่อนผมต้องย้ายออกกัน เพราะพวกมันฝันเห็นผู้หญิงคนเดิม มานั่งอยู่ที่ปลายเตียง แล้วค่อย ๆ หันหน้ามา ซึ่งใบหน้า และช่วงบนของเธอนั้นมีแต่เลือดเต็มไปหมด! แล้วเธอก็คลานมานอนตรงกลางระหว่างเพื่อนกับผม! ..ที่มันแปลกคือ ทุกคนที่มานอนห้องผม จะฝันแบบเดียวกันหมด จนพวกมันกลัวเลยต้องย้ายออก.. ส่วนผมก็คิดว่า มันคงจะไปเกี่ยวอะไรกับผู้หญิงคนที่ผมนัดเจอหรือเปล่า? เพราะตั้งแต่วันนั้น เธอก็ไม่เคยออนเฟสอีกเลย ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเธอกันแน่.. ส่วนเพื่อนผมก็ไม่มีใครกล้ามาหาผมที่ห้องอีก ปัจจุบันผมจะขึ้นปี 3 แล้ว ผมก็ยังคงฝันเห็นเธอคนเดิมมานอนอยู่ข้าง ๆ ผมเกือบทุกคืน


ขอบคุณบทความจาก: thehouse


เรื่องเล่า ผู้หญิงจากเฟสบุ๊ค

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์