8 อาชีพอาถรรพ์ ที่คนจีนบอกลูกหลานว่า “ไม่ควรทำ!!” ไม่อย่างนั้นชีวิตจะ...?

ชาวจีนเชื่อกันว่า 8 อาชีพอาถรรพ์ นี้ เป็นงานที่ทำมาหากินอยู่บนความเดือดร้อนของคนอื่น ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ จึงไม่ควรทำ ไม่อย่างนั้นชีวิตจะ "กิ๋วลิ้ว" ต้องพบกับความโชคร้ายอย่างใดอย่างหนึ่ง

8 อาชีพอาถรรพ์ ที่คนจีนบอกลูกหลานว่า “ไม่ควรทำ!!” ไม่อย่างนั้นชีวิตจะ...?

ในสมัยโบราณ กิ๋วลิ้วเน้นไปในอาชีพที่ต้องใช้สมอง เช่น ซินแสฮวงจุ้ย หมอดู ครูสอนหนังสือ หมอรักษาโรค ทนายความ ศิลปิน เช่น นักเต้นรำ นักร้อง นักพูด ดารา ฯลฯ ซึ่งจริงๆ แล้วในปัจจุบันอาจจะมีมากกว่า 8 อาชีพ ซึ่งถ้าอาชีพใด ทำมาหากินบนความเดือดร้อนของผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อมก็น่าจะถือเป็นกิ๋วลิ้วได้ทั้งสิ้น โดยจะขอยกตัวอย่างบางอาชีพแต่พอสังเขป ดังนี้


1. ซินแสฮวงจุ้ย ถ้ารู้ว่าลูกหลานไปรับจ๊อบประเภทนี้ญาติผู้ใหญ่มักจะร้อง "ไอ๊หยา" ไปตามๆ กัน เพราะงานนี้เป็นอาชีพอาถรรพ์ระดับตัวแม่เลยทีเดียว เนื่องจากซินแสฮวงจุ้ยจะต้องแนะนำคนอื่นให้แก้ไขสิ่งไม่ดี และดึงดูดเอาแต่สิ่งดีๆ เข้าตัว เท่ากับฝ่าฝืนกฎของสวรรค์ที่ว่าคนเราจะดีหรือชั่วก็จากการกระทำของตัวเอง คนเป็นซินแสจึงต้องถูกสวรรค์ลงโทษให้เจอกับอะไรที่ไม่โสภาสถาพรในบั้นปลายของชีวิต

2. เปิดบ่อนพนัน การล่อลวงคนให้มาเป็นผีพนันก็เท่ากับฆ่าคนทั้งเป็น ทั้งๆ ที่ใครจะอายุยืนแค่ไหนเป็นลิขิตจากฟ้า เจ้าของบ่อนพนันทั้งหลายเลยต้องถูกเง็กเซียนฮ่องเต้ลงโทษ ในฐานะที่ขโมยซีนแย่งงานสวรรค์ไปทำ



เป็นภาพเพื่อใช้ประกอบเนื้อหาเท่านั้นเป็นภาพเพื่อใช้ประกอบเนื้อหาเท่านั้น

3. ปล่อยเงินกู้ เจ้าหนี้หน้าเลือดทั้งหลายที่ขูดรีดดอกเบี้ยมหาโหด ก็เข้าข่ายคนที่สวรรค์เตรียมเช็คบิลเช่นกัน เพราะความร่ำรวยที่ได้มา มาจากความลำบากของคนที่กำลังเดือดร้อน จึงจำเป็นต้องมากู้เงินทั้งๆ ที่รู้ว่าดอกเบี้ยที่รออยู่อาจจะออกดอกออกผลบานตะไทกว่าเงินต้นเสียอีก

4. ที่ปรึกษา เศรษฐีจีนสมัยที่เปาบุ้นจิ้นยังหายใจไม่ค่อยได้เรียนหนังสือเท่าไรนัก แต่ก็จะจ้างพวกบัณฑิตที่เรียนจบสูงๆ มาเป็นที่ปรึกษาซึ่งแน่นอนว่ากุนซือต้องทำงานให้คุ้มค่าจ้างด้วยการคิดกลโกงช่วยเจ้านายกอบโกยผลประโยชน์ให้มากที่สุด กุนซือส่วนใหญ่เลยมักจะกลายเป็นแมมมอธในร่างมนุษย์ เดินไปทางไหนเขี้ยวยาวลากดินไปเป็นทาง ทำบาปทำกรรมวันละ 24 ชั่วโมงขนาดนี้ไม่โดนสวรรค์ลงโทษก็แปลกไปแล้ว



เป็นภาพเพื่อใช้ประกอบเนื้อหาเท่านั้นเป็นภาพเพื่อใช้ประกอบเนื้อหาเท่านั้น

5. ทนายความ เนื่องจากทนายที่ว่าความให้แต่คนบริสุทธิ์นั้นหายากยิ่งกว่างมเข็มในทะเลทรายซาฮาร่า ทนายความส่วนใหญ่จะเป็นพวกซ่อนดาบในรอยยิ้ม มีอาการสตรอเบอแหลแทรกซึมอยู่ในกระแสเลือด สามารถกลับดำเป็นขาวกลับขาวเป็นดำ โดยไม่สนใจว่าคนบริสุทธิ์จะติดคุกติดตะรางเพราะน้ำลายของตัวเอง คนจีนเลยไม่อยากให้ลูกหลานยึดอาชีพทนาย เพราะยิ่งรวยเท่าไรก็แสดงว่าลูกๆ หลานๆ ยิ่งต้องแหลมามากเท่านั้น

6. ค้าคน ทั้งแม่เล้า คนที่จับเด็กไปขายเป็นทาส หลอกผู้หญิงไปขาย ฯลฯ เหมารวมอยู่ในข้อนี้หมด อาชีพนี้อากงอาม่าท่านสอนมาว่าต่อให้อดตายไม่มีข้าวจะเจี๊ยะก็ต้องหนีให้ไกล ไม่อย่างนั้นสวรรค์จะเอาคืนเป็น 7 เท่า คือนอกจากตัวเองจะถูกเล่นงานจนติดคุกหัวโตแล้ว ลูกหลานเหลนโหลนอีก 7 ชั่วโคตรก็จะไม่ได้อยู่เป็นสุข ถูกตามล้างตามเช็ดให้อดอยาก ทำมาค้าไม่ขึ้นไปด้วย



เป็นภาพเพื่อใช้ประกอบเนื้อหาเท่านั้นเป็นภาพเพื่อใช้ประกอบเนื้อหาเท่านั้น

7. ขายเหล้าและยาเสพติด ต่อให้เปิดแค่เพิงหมาแหงนขายยาดองก็ไม่ควรทำ เพราะคนจีนถือว่าเหล้ายาปลาปิ้งทุกชนิดเป็นยาพิษที่คุณดื่มได้คนที่ขายของพวกนี้ก็เหมือนทำลายชีวิตคนอื่น ดีไม่ดีถ้าพ่อบ้านคนไหนก๊งเหล้าแล้วชอบตาลายเห็นเมียเป็นกระสอบทราย ก็จะทำให้บ้านนั้นเกิดปัญหาครอบครัวตามมาอีกด้วย อาชีพนี้จึงเป็นงานของคนบาปถึงจะไม่ได้ตั้งใจก็เถอะ

8. คนขายโลงศพ ที่จริงอาชีพนี้ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร เพียงแต่คนเราขายอะไรก็อยากจะให้มีลูกค้ามากๆ ถ้าอยากให้โลงศพขายดีเหมือนแจกฟรี ก็ต้องภาวนาให้มีคนตายเช้าตายเย็น คนขายโลงศพจึงเป็นอาชีพที่จิตใจไม่สะอาด คอยแต่แช่งชักหักกระดูกเพื่อนมนุษย์ให้เท่งทึงเร็วๆ อีแบบนี้สวรรค์ก็ไม่ปลื้มอีกเช่นกันเจ้าค่ะ


แต่ถ้าไม่มีทางเลือก จำเป็นต้องทำอาชีพต้องอาถรรพ์เหล่านี้ ถามว่าทำได้มั้ย?!? คำตอบก็คือ ได้ แต่ถ้าจะทำอาชีพต้องอาถรรพ์เหล่านี้ทำได้อย่างมากสุดห้ามเกิน 3 ชั่วคน ไม่เช่นนั้นครอบครัวจะต้องพบกับความวิบัติ สูญสิ้นทั้งวงศ์ตระกูล ตามความเชื่อของคนจีนโบราณ


ที่มา : naykhaotom


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์