เณรแอเชื่อห่อสีแดงลอยน้ำ ใช้อำนาจผีควบคุม ให้เกิดวิบัติ


เณรแอเชื่อห่อสีแดงลอยน้ำ ใช้อำนาจผีควบคุม ให้เกิดวิบัติ

"เณรแอ" เชื่อห่อสีแดงลอยน้ำที่บุรีรัมย์ เป็นไสยศาสตร์ มั่นใจใช้อำนาจผีปีศาจควบคุม เพื่อให้เกิดวิบัติกับคู่แข่ง

"บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" พิธีกรรายการ "เคลียร์ให้จบ" ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.15 น. ทางช่อง New18 วันนี้ (26 เม.ย.) เปิดใจสัมภาษณ์ "นิวัฒน์ ซ้ายซา" พ่อที่สูญเสียลูกชาย ถูกทหารอุ้มไปซ้อมจนเสียชีวิต พร้อมสัมภาษณ์ "เณรแอ" เรื่องห่อสีแดงลอยน้ำที่บุรีรัมย์ จะเกี่ยวข้องกับไสยศาสตร์หรือไม่

ทำไมมีทหารมาอุ้มตัวลูกชายไป?

นิวัฒน์ : "พ่อไม่รู้ว่าเป็นยังไง แต่มีคนบอกว่าได้ยินเสียงหมาเห่าที่เถียงนา และมีแสงไฟมารบกวนอยู่ เขาให้ผมออกไปดู พอออกไปดู เขาบอกตำรวจมาจับเอาน้องไป ประมาณ 2 ทุ่มกว่าๆ ตอนที่ทราบเรื่องก็ 01.46 นาที มีคนโทรมาจากรพ.บอกให้มาดูลูกชายหน่อย ผมก็รีบเข้าไป เจอลูกชายคนที่เสียชีวิตคนเดียว ตอนแรกที่เห็นสภาพแน่นิ่ง มีแผลตามตัว คิ้วมีบาดแผล ตามีรอยบวมช้ำ ที่หน้าอกมีรอยช้ำแดง คิดว่าตอนนั้นน่าจะเสียชีวิตไปแล้ว"

ลูกอีกคนนึงเจอตอนไหน?

นิวัฒน์ : "ไปขอรับตัวได้ตอนห้าโมงกว่าๆ อีกวันนึงเลย ทหารที่ไปส่งน้องที่รพ. ได้บอกว่าน้องอยู่ที่ฐาน อยากไปขอพบเขาไม่ยอมให้ไป ถามทีไรบอกว่าปลอดภัย ไม่เป็นไร และมีนายทหารคนหนึ่งเดินทางมาจากอุดรฯ บอกว่าน้องสบายดี เอาข้าว เอายาให้กินและให้นอนพักผ่อน อ้าว ลูกสบายดีทำไมต้องกินยา"

สภาพที่เจอ?

นิวัฒน์ : "อิดโรย บอบช้ำที่หน้าอก ซี่โครงขวา ปากใบหน้ามีรอยบอบช้ำเยอะมาก ก็ได้ถามเขาว่าเป็นอะไร ทำไมเป็นแบบนี้ เขาบอกว่าถูกซ้อมถูกเตะ ทั้งเท้า หมัด ฝ่ามือ นับไม่ถ้วน"

ทหารแจ้งมั้ย มากระทืบซ้อมด้วยเหตุผลอะไร?

นิวัฒน์ : "เขาพูดว่ามีทหารมาบีบคั้นว่าเอายาเสพติดมาจากไหน ขายให้ใคร ก็บอกว่าไม่รู้ ไม่มี ไม่ได้ค้าขาย แต่ลูกยอมรับว่าแค่เสพ เอาจากเพื่อนที่เป็นชาวบ้าน ซึ่งถูกจับไปแล้ว เขาก็ไม่ยอม เตะกระหน่ำเหมือนฟุตบอล ถามคนน้องว่าทำกับคนพี่เหมือนกันมั้ย เขาบอกว่าทำเหมือนกัน"

คุณพ่อแจ้งดำเนินคดีกับกองทหาร?

นิวัฒน์ : "ผมไปเจอและไม่พอใจ ผมจะเอาเรื่องถ้าไม่รับผิดชอบในส่วนที่เสียหาย"

ทหารมีมาขอขมาหรืออะไรมั้ย?

นิวัฒน์ : "มาขอโทษ ขอรับผิดชอบในการใช้จ่าย ค่าจัดงานศพ รักษาพยาบาล ได้ลงบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรกันแล้ว"

มีค่าทำขวัญให้คุณพ่อเท่าไหร่?
นิวัฒน์ : "ตัวเลขไม่สามารถเปิดเผยได้ครับ"

ลูกแค่เสพ ไม่ได้ค้า?
นิวัฒน์ : "ครับ"


เขาจะบำบัดมั้ยหลังจากนี้?
นิวัฒน์ : "จากที่ได้พูดและตกลงกัน ออกจากรพ.จะให้มาอยู่บ้านเลย จะเข้มงวดไม่ให้ไปยุ่ง ผมไม่มีอะไรจะเสียแล้ว เหลือลูกเพียงคนเดียวเท่านี้"

ทหารทำเกินไปมั้ย?
นิวัฒน์ : "ผมจะไม่พูดว่าเกินไปหรือไม่เกินไป แต่ขอถามว่าเขาต้องทำกันขนาดนี้เลยเหรอ"

ถ้าลูกชายคนโตได้ยิน อยากบอกอะไร?

นิวัฒน์ : "ถ้าลูกได้ยินคำพูดของพ่อในวันนี้ ลูกคงตายตาหลับ ดวงวิญญาณคงพอใจที่มีการตกลงต่อรองปัญหา และมีคนรับผิดชอบ วิญญาณเขาคงไปสบาย แล้วขอให้อโหสิให้คนที่ทำกับลูกจนเสียชีวิต และไม่ไปก่อกรรมทำเวรกันต่อไป"

คุณพ่อผู้เสียชีวิตติดต่อ "ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร" ก่อนเป็นข่าว?
รณณรงค์ : "เขาบอกว่าทางลูกถูกทหารซ้อมจนตาย เขาต้องการความกระจ่าง ว่าทำไมต้องซ้อมจนเสียชีวิต ใช้อำนาจอะไร ต้องการให้มารับโทษตามกฎหมาย แต่ต้องบอกอย่างหนึ่งว่าการดำเนินคดีกับทหารในประเทศไทยไม่ได้ง่าย ต้องขออนุญาตหลายชั้น"

ทหารทำเกินไปมั้ย?
รณณรงค์ : "คงไม่เกี่ยวกับทำเกินไปหรือไม่ เพราะเรื่องนี้ถือว่าทำผิดกฎหมายครับ ต้องไล่ออกจากราชการทหาร"

เณรแอเชื่อห่อสีแดงลอยน้ำ ใช้อำนาจผีควบคุม ให้เกิดวิบัติ


เขาจะถูกดำเนินคดีในคุกทหาร หรือคุกทั่วไป?
รณณรงค์ : "ต้องดูว่ามีแต่เฉพาะทหาร ทำตามคำบัญชาทหารอย่างเดียวหรือไม่ ถ้ามีตำรวจเกี่ยวข้องด้วย หรือมีพลเรือนเกี่ยวข้องด้วย อันนี้ต้องขึ้นศาลยุติธรรม ไม่ต้องกลัวหรอกครับ ศาลทหารเขาลงโทษหนัก คุกทหารไม่ได้สบาย"

กรณีอื่่นๆ เวลามีคดีความกับทหาร ยากง่ายแค่ไหน?
รณณรงค์ : "ยากมากครับ คนมีเรื่องกับทหารต้องเตรียมใจไว้เลยเผื่อตัวเองตายไว้ด้วย เพราะญาตพี่น้องจะมาบอกให้ยอมความ อย่ามีเรื่องเลย ไม่มีใครชนะคดีได้"

พ่ออยากให้เรื่องจบ?
รณณรงค์ : "เข้าใจว่ามีแรงกดดัน เขาอยู่ต่างจังหวัด มีเรื่องกับนายทหาร จะเอาผิดผู้บังคับบัญชา แล้วผมเชื่อว่าญาติพี่น้องผู้ตายคงไม่สนับสนุนให้มีเรื่องกับทหาร"

แต่ได้เงินเยียวยา?
รณณรงค์ : "ได้ทุกอันแหละ ถ้าเขาผิดเขารีบให้เลยด้วยซ้ำ เพื่อให้มันจบ"

คดีแบบนี้คดีอาญาไม่ใช่เหรอ?
รณณรงค์ : "คดีอาญา แบบนี้ต้องไปถามผู้กำกับ สถานีตำรวจในพื้นที่ว่าคดีแบบนี้ว่าไง หรือไม่เอาเรื่องด้วย แม้ทหารด้วยกันเอง ต้องตั้งกรรมการสอบทางวินัย ว่ามาทำร้ายคนอื่นได้ยังไง หรือวิธีสอบสวนคดียาเสพติดต้องซ้อมกันหรือยังไง เพราะตามรัฐธรรมนูญเขาห้ามซ้อม ห้ามทำร้ายร่างกาย"

พ่อบอกอยากให้จบ เพราะเขาเยียวยามาแล้ว มองยังไง?
รณณรงค์ : "เขาเยียวยาค่าเสียหายในส่วนแพ่ง ถ้าครอบครัวไม่ติดใจ ทางตำรวจในพื้นที่นั่นแหละต้องทำให้กระจ่าง ถ้าตำรวจในพื้นที่ไม่กล้าทำ ก็ส่งมาให้กองปราบทำแทน ถ้ามีเรื่องทหารวิ่งมาร้องเรียนที่กรุงเทพฯ นะครับ อย่าไปเดินเรื่องเองที่จังหวัด มันไม่ปลอดภัย อย่างน้อยๆ เชื่อว่าผบ.ทบ. ท่านเชื่อถือได้ ท่านจะให้ความยุติธรรม คนไม่ดีเขาไม่เอาไว้อยู่แล้ว อย่าคิดว่าเป็นทหารทำอะไรแล้วจะรอดทุกราย เขาก็ไม่เอาไว้หรอกครับ

อีกเหตุการณ์ที่จ.บุรีรัมย์ คนตกปลาไปเจอห่อสีแดง ดูคล้ายศพเด็ก เลยแจ้งมูลนิธิ ผลปรากฏว่ามูลนิธิไปเก็บกู้ ข้างในเป็นของแปลกๆ ออกแนวไสยศาสตร์ คุยกับ "คุณกนกพร ประพาสโนบน" เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจบุรีรัมย์ เห็นอะไรและเกิดอะไรขึ้น?
กนกพร : "เจอธูปหนึ่งกำ ธูปสิบดอก เทียน 10 เล่ม มีผ้ายันต์ท้าวเวสสุวรรณปิดเอาไว้ มีมะนาวผ่าครึ่งลูก 10 ซีก 5 ลูก มีเหรียญบาท 10 เหรียญ มีดอกไม้ 1 กำ มีผ้าขาวที่เขาตัดเป็นสี่เหลี่ยม 1 ผืน ตอนแรกไม่อยากเปิดเลย แต่ต้องเปิดเพราะร้อยเวรสั่งให้เปิด"

เณรแอเชื่อห่อสีแดงลอยน้ำ ใช้อำนาจผีควบคุม ให้เกิดวิบัติ

เราเองก็รู้สึกแปลกๆ หลังเปิด?

กนกพร : "ค่ะ พอเปิดแล้วก็รู้สึกว่าน่าจะเป็นของที่เกี่ยวกับพิธีกรรมอะไรสักอย่าง แต่ไม่ได้คิดอะไร เพราะเราไม่ได้มีเจตนาลบหลู่อะไร คืนที่สองเหมือนเขามาหา เป็นผู้หญิงดำเมี่ยมเลยมายืนตรงประตูห้อง หันหน้ามามองแล้วหัวเราะ ชุดสีดำหมดเลย ผมยาวแต่ยาวแบบบางๆ เป็นหย่อมๆ ไม่กี่เส้น ตัวหนูเองโดน ขยับตัวไม่ได้ เรียกน้องที่อยู่ข้างๆ ให้ช่วยก็เรียกไม่ได้ สุดท้ายก็ตะโกนออกมา เขาก็ออกไป"

เห็นละเอียดแบบนั้นเลยเหรอ?
กนกพร : "เห็นชัดมากค่ะ ไม่ได้ยืนอยู่แป๊บเดียวค่ะ เห็นคืนเดียวแล้วโทรไปนิมนต์พระอาจารย์ที่ทำพิธี ท่านมารดน้ำมนต์ให้ เมื่อคืนก็นอนได้ปกติ"

ถามเณรแอ ตกลงที่น้องเขาเห็น คืออะไร?
เณรแอ : "ไสยศาสตร์ ใช้ผี มีหลายอย่างทำแบบนี้ ทำการสะเดาะเคราะห์ ตัดเล็บมือเล็บเท้าไปถ่วงน้ำ เส้นผม โดยมากมีมะนาวแบบนี้ ทำให้พลัดพรากจากกันไป ทำให้แตกแยก มะนาวเป็นสารพัด ทำให้คนรักก็ได้ เกลียดก็ได้ แค่มะนาวลูกเดียว ผ่า แล้วเขียนชื่อแส่ ซีกนึงไปทิ้งแม่น้ำ ซีกนึงไว้ข้างบนให้จากกันไป"

ทำไมต้องมีผี?
เณรแอ : "ต้องใช้อำนาจผีปีศาจครูบาอาจารย์ช่วยด้วย"

แบบนี้ทำให้เลิก?
เณรแอ : "มองได้หลายประเด็น อาจทำให้เลิกกัน ทำให้เกิดความวิบัติ มีคู่แข่ง ศัตรูมาก ต้องใช้อำนาจผีปีศาลครอบคลุม ที่น้องเห็นเป็นผีพราย เหมือนน้ำมันพราย พรายมีหลายอย่าง พรายว่าน พรายตานี หรือรักษาไม่ได้ก็เลยเอาไปถ่วงน้ำก็ได้ หรือรักษาคนก็ได้ ทำให้วิบัติก็ได้ ก็ให้ทำบุญให้เขาไปผุดเกิด แผ่เมตตาจิตให้เขา"

เอาพรายไปทิ้งน้ำทำไม?
เณรแอ : "พรายไปช่วยให้มันรักกัน เกลียดกัน ให้มนต์ได้ผลมากขึ้น อดีตมีติดต่อมามากให้ทำแต่ตอนนี้รู้สัจธรรมแล้วไม่ทำ รู้ว่าเป็นขี้จะเอานิ้วไปจิ้มทำไม บาปบุญคุณโทษ ดีชั่วรู้หมดแล้ว"

ตอนนี้ไม่ทำอะไรอย่างนี้?
เณรแอ : "แต่ทำให้คนรักกันได้ ผิดด้วยเหรอทำให้คนรักกัน มันแล้วแต่ความเชื่อ"

เณรแอเชื่อห่อสีแดงลอยน้ำ ใช้อำนาจผีควบคุม ให้เกิดวิบัติ


เณรแอเชื่อห่อสีแดงลอยน้ำ ใช้อำนาจผีควบคุม ให้เกิดวิบัติ


เณรแอเชื่อห่อสีแดงลอยน้ำ ใช้อำนาจผีควบคุม ให้เกิดวิบัติ


เณรแอเชื่อห่อสีแดงลอยน้ำ ใช้อำนาจผีควบคุม ให้เกิดวิบัติ

เครดิตแหล่งข้อมูล : รายการ เคลียร์ให้จบ

เณรแอเชื่อห่อสีแดงลอยน้ำ ใช้อำนาจผีควบคุม ให้เกิดวิบัติ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์