ไม่ได้บ้า หนุ่มสัมผัสพญานาคกลางน้ำโขง มั่นใจของจริง


ไม่ได้บ้า หนุ่มสัมผัสพญานาคกลางน้ำโขง มั่นใจของจริง


ไม่ได้บ้า "เฮียโอ๊ต" หนุ่มสัมผัสพญานาคกลางน้ำโขง มั่นใจของจริง เผยชีวิตเปลี่ยนไป ปู่สอนธรรมะ - ให้วิชาช่วยคน!

กรณีหนุ่มรายหนึ่งเดินทางไปเที่ยวสักการะพระธาตุหล้าหนอง จ.หนองคาย ก่อนอ้างเจอพญานาคกลางแม่น้ำโขง พร้อมถ่ายคลิปขณะใช้มือลูบพญานาค จนกลายเป็นกระแสข่าวฮือฮา มีการวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วว่าเป็นพญานาคของจริงหรือไม่

รายการโหนกระแสวันที่ 30 ก.ค. 64 "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ "เฮียโอ๊ต ภาดา" และ "แชมป์" คนสัมผัสพญานาค พร้อม "รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์" หรือ "อ.อ๊อด" อาจารย์ประจำภาควิชาเคมีคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสต มาร่วมพูดคุยในรายการ

เฮียโอ๊ต เป็นคนจังหวัดอะไร ทำอะไรอยู่?

เฮียโอ๊ต : ตอนนี้อยู่ชลบุรี ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สถานบันเทิง ร้านอาหาร มีบริษัททัวร์ ส่วนแชมป์เป็นหุ้นส่วน และอยู่ในเหตุการณ์หลายๆ อย่าง ตลอดเวลาที่ผมได้สัมผัสอะไรแบบนี้

เหตุการณ์เกิดขึ้นนานหรือยัง?

เฮียโอ๊ต : คลิปวิดีโอเป็นคลิปไลฟ์สดเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เรามีการถ่ายไลฟ์สดกัน ตั้งแต่ลงเรือ ไปเรื่อยๆ ไม่ได้ตั้งใจว่าจะไปถ่ายพญานาคหรืออะไร ต้องเล่าย้อนกลับไป ผมเริ่มค้นหา มีความเชื่อ แต่ไม่ได้เชื่อจริงๆ ว่าพญานาคมีจริงหรือยังไง ล่องเรือออกไป คลิปนั้นชม. ครึ่ง แต่ที่เห็นอยู่ตอนนี้มีการตัดต่อบ้าง ครั้งแรกผมไม่เคยไปพระธาตุ วินาทีอยู่บนเรือกับเพื่อน 5 คน เพื่อนคนแรกเขาอยู่หนองคาย เขาชี้ไปก่อนเลยว่าสันพระธาตุ ทำไมเหมือนพญานาคจัง วินาทีนั้น ผมก็คิดว่าสันพระธาตุ เหมือนอิฐเหมือนปูน จนผมเอื้อมมือไปสัมผัส วินาทีนั้นก็มีความเชื่ออยากให้เป็นพญานาค เวลาคนศรัทธามากๆ จะเรียกว่ามโนก็ได้ ผมไม่รู้จะใช้คำไหน ผมก็ตั้งจิต ถ้าเป็นปลาฉลามหรือสัตว์ประหลาดอะไรสักอย่าง ใจเชื่อว่าเป็นพญานาค ผมแยกทางเชื่อนะครับ ผมเชื่อทางใจไปแล้วว่าคือท่าน น้ำตาจะไหล ใครจะว่ามโนก็ยอมรับ จนในคลิปผมเอื้อมมือลงไป กลัวครับ เสียงผมสั่นแล้ว พอผมไปแตะ ใจเชื่อ 70 เปอร์เซ็นต์ว่าเป็นพญานาค อีก 30 เปอร์เซ็นต์ไม่เชื่อ



ทางเฮียโอ๊ตบอกว่าวันนั้นเป็นการไลฟ์เมื่อ 2 ปีก่อน วันนี้มีคนเอาคลิปมาเผยแพร่ออกไป คนฮือฮากันใหญ่ คุณเชื่อว่าอีก 30 ไม่เชื่อเป็นพญานาค ตอนนี้คิดว่ายังไง?

เฮียโอ๊ต : พอเห็นแล้วมันปิติตัวเอง ภาพทุกอย่างมันเข้ามา เราไม่สามารถอธิบายความเชื่อของเราให้คนเข้าใจได้ว่าเราเชื่อไปแล้ว 30 เปอร์เซ็นต์หายไปตอนที่ผมสัมผัสและเอามือขึ้น เพราะมีอะไรเคลื่อนย้ายจากมือผมไป ตอนเอื้อมจับ ขอนไม้หรือเปล่า หรืออิฐหรือปูน แต่ตอนนั้นผมเชื่อไปแล้ว ผมไม่สามารถถอนความเชื่อผมได้ แต่พอเอามือขึ้น เขาเลื้อยหายไป ก็ตอบกับตัวเองยกมือสาธุเลยว่านั่นคือปู่ จน 2 ปีกว่าๆ ผมก็ออกหาเรื่องราวเกี่ยวกับพญานาค สิ่งลี้ลับ ต้องเรียกว่าหมกมุ่นแล้วกัน ตั้งแต่วันนั้นชีวิตผมเปลี่ยนไปเลย

คุณอยู่ด้วยมั้ย?

แชมป์ : วันนั้นผมไม่ได้อยู่ในเรือ ผมคิดว่าเขาเป็นบ้า ผมมองว่าเขาน่าจะป่วย แทบพาเขาไปรพ.

เฮียโอ๊ต : เขาพาผมไปหาจิตแพทย์แต่ผมไม่ไปครับ

แชมป์ : มันก็ไม่น่าเชื่อ ที่หลายๆ เหตุการณ์ที่เขาทำหรือเขาคิด ที่เราห้ามเขา หลายๆ เหตุการณ์เขาทำประสบความสำเร็จ พาไปวัดป่า สถานที่ศักดิ์สิทธิ์เกี่ยวกับพญานาค จนเราเกิดความศรัทธา และบูชามาตลอด ถึงวันนี้เราก็ทำธุรกิจด้วยกัน

ตอนจับไปรู้สึกมั้ยว่าจะเป็นปูน หลายคนบอกว่าอาจเป็นสันพระธาตุที่ทอดตัวอยู่ในน้ำ รู้สึกมั้ยว่าเป็นปูน?

เฮียโอ๊ต : วินาทีนั้น ไม่สามารถอธิบายได้ มันตื่นเต้น ลักษณะเหมือนต้นตาล ยาวๆ ไป ตอนนั้นผมยังไม่เชื่อ แต่สุดท้ายต้นตาลขยับ เขาจะมีปลายเหมือนหาง วินาทีที่ผมบอกว่าใจข้างในอยากให้เป็นพญานาค

ทุกคนเห็นเหมือนกันหมด?

เฮียโอ๊ต : ทุกคนเห็นเหมือนกันหมดครับ ผมว่าถ้าเป็นปลาจะไม่รูปร่างยาวขนาดนี้ ถ้าเป็นจระเข้ คงเป็นจระเข้ยักษ์ ลำตัวใหญ่และยาวมากพอมองด้วยตาเปล่า คลิปไลฟ์สดของผมที่ลงไป 2 ปีก่อนมันชัดมาก

เป็นเกล็ดมั้ย?

เฮียโอ๊ต : เห็นเป็นเงาๆ แต่มือที่เราสัมผัสรู้สึกเขาอุ่นและลื่นๆ สักพักพอเอามือขึ้น ก็หายไป

ไม่ใช่สันพระธาตุเหรอ?

อ.อ๊อด : น้องเขาบอกเหมือนต้นตาล

คุณจะร้องไห้?

เฮียโอ๊ต : มันเป็นอาการที่บอกใครไม่ได้

อ.อ๊อด : ตอนนี้ 100 เปอร์เซ็นต์แล้วใช่มั้ย

เฮียโอ๊ต : มันไม่ใช่ความเชื่อแค่วันสองวัน มันเป็นการยืนยันจากครูบาอาจารย์หลายท่าน ทั้งครูบาอาจารย์ที่มีกายละเอียด ทั้งครูบาอาจารย์ที่เป็นมนุษย์

เห็นบอกมือซ้ายมีปาน?

เฮียโอ๊ต : ผมได้มาตั้งแต่เกิด ผมไม่แน่ใจว่าเป็นอะไร

มันสำคัญยังไง?

เฮียโอ๊ต : ได้คุยกับสายญาณที่เขาศรัทธาพญานาค ครูบาอาจารย์หลายท่านก็ยืนยันมาว่าเป็นสัญลักษณ์ที่เขาทำไว้ เป็นสายญาณเดิม ผมใช้มือนี้แตะ ตอนแรกจะใช้อีกมือแตะ แต่ยกลงไปไม่ได้ ก็เอามือซ้าย และใช้อีกมือจับกล้องไลฟ์สด

หลังสองปีผ่านไป คุณเคยเจอพญานาคอีกมั้ย?

เฮียโอ๊ต : เจอบ่อยมาก เมื่อก่อนผมชอบค้นหาว่าที่ไหนมีพญานาค แต่วันที่ผมได้สัมผัสท่าน ร่างกายผมเปลี่ยน ชีวิตผมเปลี่ยน ร่างกายเปลี่ยนคือผมไม่ป่วยอีกเล

คุณเลื้อยมั้ย?

เฮียโอ๊ต : ไม่เลื้อยครับ (หัวเราะ) ผมเป็นคนธรรมดา ไม่ใช่ร่างทรง จะรำจะอะไรไม่เอาครับ ไม่ดู ไม่เข้าทรง ไม่เอา

เหมือนเรานับถือเท่านั้น?

เฮียโอ๊ต : ครับ

"อ.ก้อนคำ ลำโขง" อยู่ในสาย เชื่อมั้ยว่าที่เขาเจอคือพญานาค?

อ.ก้อนคำ : เห็นทีแรกไม่ได้เชื่อ มองเป็นโคนพระธาตุ มองเป็นปูน แต่อาจารย์ไปหลายรอบ โคนปูนไม่อยู่ตรงนั้น เคยคุยกับคนขับเรือ เขาบอกว่าถ้าเป็นโคนปูน เรือลงไปต้องขับวนตรงนั้นหลายรอบ เพื่อให้คนได้ไหว้ และเรือที่ไปต้องลำใหญ่กว่าที่น้องเขาไป ที่เขาไปเป็นลำเล็ก มันต้องชนกับโคนพระธาตุ ถ้าคิดว่าเป็นโคนพระธาตุต้องมีอุบัติเหตุ ไม่วันใดก็วันหนึ่งแน่นอน แต่ก่อนเขาให้ขึ้นไปข้างบนได้ แต่ตอนหลังเขาไม่ให้ขึ้นไป ก็ตัดประเด็นนี้ไป ถ้าเป็นขอนไม้ไม่น่าจมอยู่แบบนั้น หรือชายผ้า ไม่น่าต้านกับแม่น้ำโขง น่าจะลอยไป พอลักษณะวิทยาศาสตร์พยายามอธิบายคำถามก็ไม่ได้คำตอบ ว่าเป็นอะไร ก็มีความเชื่อนึงว่าน่าจะเป็นสิ่งมีชีวิตบางอย่างที่มีขนาดใหญ่และอยู่ใต้ลำโขง ก่อนหน้านั้นมีเหตุการณ์ขึ้นมาลอยให้คนได้เห็นบ่อยตรงนั้น เพราะมีความศักดิ์สิทธิ์มาก

ไม่ได้บ้า หนุ่มสัมผัสพญานาคกลางน้ำโขง มั่นใจของจริง


ฟันธงไม่ได้ว่าใช่พญานาคหรือเปล่า?

อ.ก้อนคำ : ยังฟันธงไม่ได้ แต่มีเหตุการณ์แบบนี้หลายครั้งที่เกิดขึ้น คลิปนี้คนนี้ชัดที่สุดเท่าที่เคยถ่ายได้

ประวัติหล้าหนองเป็นยังไง?

อ.ก้อนคำ : จริงๆ เขามีพระธาตุพี่น้อง ซึ่งศักดิ์สิทธิ์มากทั้งสามองค์ หนึ่งคือพระธาตุบังพวน มีมุจจรินท์นาคราชเฝ้าอยู่ พระธาตุหล้าหนองก็มีพญานาคสองตนเฝ้าในตำนาน ชื่อเจ้าหล้าหนองนาคราช หรือเจ้าหล้านาคราช และมีนาคน้อยองค์นึงเฝ้าอยู่ แล้วก็มีพระธาตุโพนจิก มีเจ้าโพนทองนาคราชเฝ้าอยู่ ซึ่งสร้างในยุคเดียวกันประมาณ 500 ปี ความเชื่อก็บอกชัดเจนว่าเกี่ยวข้องกับพญานาคแน่นอน และที่พระธาตุ เป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุ พญานาครักษาไว้ แต่ที่น้องได้เห็น ก็ยังไม่ฟันธง แต่ถ้าให้มอง เป็นพญานาคมั้ยให้คำตอบไม่ได้ แต่คิดว่าน่าจะเป็นสิ่งมีชีวิตชนิดใดชนิดหนึ่งที่อยู่ในนั้น

แต่คนที่นั่นเคยเจอเยอะเหมือนกัน?

อ.ก้อนคำ : เคยเจอตลอด แต่ไม่มีใครถ่ายคลิปได้ชัดขนาดนี้

สิ่งที่เรากำลังพูดถึงคือสัตว์ที่อยู่ในน้ำที่เห็นกันอยู่ ถ้าเป็นองค์พญานาคจะเป็นสีแบบนั้นเหรอ ทำไมไม่เป็นสีทอง หรือเป็นประกายขึ้นมา?

อ.ก้อนคำ : ในการศึกษา เขาแบ่งคนเป็นสองประเภทที่จะเห็นพญานาคได้ ประเภทแรกคือคนปฏิบัติธรรม ถึงขั้นทรงศีล มีตบะ คนเหล่านี้จะสามารถเห็นพญานาคแท้ได้ เพราะมีสติสมบูรณ์ มีสติประคับประคองได้ มีสติตั้งมั่นมาก เห็นก็ไม่กลัว อย่างอริยสงฆ์ พระอรหันต์ ส่วนประเภทที่สอง คนมีกรรมร่วมกันกับพญานาค เขาจะมาในรูปแบบจำแลง ไม่สามารถมาให้เห็นตรงๆ ได้ บางทีก็เห็นเป็นเมฆ เป็นปาฏิหาริย์ หรือเห็นเป็นสัตว์อื่นๆ เพื่อเกื้อกูลคนสติไม่สามารถรับตรงนั้นได้ถ้าเห็นเต็มๆ คนธรรมดาแบบเราทั่วไป จะไม่สามารถมีสติอยู่ได้ อาจเป็นบ้าหรือฟั่นเฟือน หรือเป็นทุกข์มากกว่านี้

อ.อ๊อดยืนยันว่าไม่น่าใช่พญานาค?

อ.อ๊อด : ครับ ตรงนี้ด้วยความเคารพ หลังจากที่กรมศิลปากร ภาคเจ็ด หน่วยประดาน้ำลงสำรวจ พบว่าพระธาตุสูง 28 เมตรกว่า ฐานประมาณ 17.2 เมตร ลักษณะพระธาตุคือล้มลง ตรงสันคือตรงมุมด้านซ้าย บนฝั่งเองก็มีพระธาตุจำลอง สูงเท่ากัน ถ้าขึ้นภาพกูเกิ้ลแมป ตรงนั้นเป็นทางโค้ง พระธาตุเคยอยู่บนฝั่ง ทางโค้งจะเซาะชายฝั่งไปเรื่อยๆ ทำให้พระธาตุหล่นลงไปกลางแม่น้ำโขงตรงจุดที่ปักด้านซ้าย โชคดีมาก อยู่ห่างจากพื้นดินประเทศไทย 200 เมตร ไม่ถึงจุดตรงกลาง ไม่งั้นน้องสองคนอาจจะบุกรุกประเทศลาว ตรงนี้เขาก็มีการขึ้นเป็นโบราณสถาน ดำน้ำสำรวจ การไหลลงก็ถ้ามองไกลๆ ระดับน้ำจะลึก มันมองเหมือนมันหายไปจากสายตา ที่พวกเราไปกราบไหว้คือตรงฐานมุมด้านใดด้านหนึ่ง ถ้ามองตรงเรือที่น้องนั่ง เราอยู่ทิศต้นน้ำ เพราะน้ำไหลออกไป กล้องนี่ชัดเจนเลย น้ำไหลออกไป แสดงว่าเราอยู่ตรงฐานพอดี ตรงปลายน้ำที่ไหลออกไป คือตรงยอดพระธาตุ แน่นอนน้องอยู่เหนือน้ำแน่นอน สิ่งที่เจอก็คือฐานพระธาตุอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เรือที่จอดก็อยู่บริเวณฐานด้วยถ้ากลับไปดูคลิป อันนี้วิเคราะห์แบบตรงไปตรงมา มันไม่ได้มีการขยับหรือว่าอะไรเลย คือเรือมีการเคลื่อนที่ เพราะน้ำไม่ได้อยู่นิ่ง แม่น้ำโขงกว้างใหญ่มาก 4 พันกว่ากิโลเมตร อยู่ประเทศไทยทางภาคเหนือแค่ 180 กิโลเมตร และโผล่มาทางหนองคายอีกรอบ คือมาทางจ.เลย จนออกกัมพูชา ระยะทาง ประมาณ 800 กิโลเมตร ตามที่หลายๆ คนบอกว่าพิสูจน์ค่อนข้างยาก แต่ตรงนี้เราไปจอดเรือตรงฐานพระธาตุพอดี มันเลยค่อนข้างชัดเจนว่าเป็นสันพระธาตุ แต่ถ้าเราดูปีนี้ พญานาคย้ายมาอยู่ที่น้องเฟี้ยวฟ้าว์ (หัวเราะ) จะอยู่ทุกที่ค่อนข้างลำบาก ถ้าเป็นสิ่งมีชีวิตแต่ถ้าจิตคิดถึงก็เป็นไปได้ ในมุมความเป็นจริงเราอยู่เหนือน้ำ ตรงนั้นน่าจะเป็นสัน ความลื่นที่เกิดขึ้นคือตะไคร่น้ำ ไม่ได้มีอะไรพิเศษเลย ส่วนพญานาคจะอยู่นิ่งเหมือนปลาในตู้หรือเปล่าที่จะจับได้ง่ายๆ คิดว่าคงไม่น่าเป็นอย่างนั้น น่าจะมีการเลื้อยสะบัด หรือคนในเรือต้องสังเกตเห็นสิ่งผิดปกติแล้ว ซึ่งเราจะเห็นว่าคนในเรือนิ่งปกติมาก ก็คิดว่าน่าจะเป็นเรื่องปกติของคนที่พาไปชม ว่าตรงนี้คือสัน

อ.ก้อนคำคิดยังไง?

อ.ก้อนคำ : เรื่องพระธาตุกับพญานาคคู่กัน ถ้ามองความเชื่อที่เกี่ยวกับพญานาคกับลุ่มแม่น้ำโขง ก็มีพญานาคราชซึ่งเป็นใหญ่ในลุ่มน้ำโขง และท่านก็รักษาพระธาตุที่เวียงจันทร์ สปป.ลาว พระธาตุก็คู่พญานาคอยู่แล้ว การจะได้เห็นจริงๆ ก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล มันไม่ได้เกิดขึ้นได้ง่ายๆ แล้วบุญกรรมเป็นสิ่งที่อธิบายยากที่สุด เวลามันเกิดขึ้น ยากจะตัดสินว่าใช่หรือไม่ใช่ แต่เราเคารพพระธาตุ ก็มีความเห็นว่ามีพญานาคอยู่ แต่สิ่งที่เห็นยังไม่ฟันธง

ไม่ได้บ้า หนุ่มสัมผัสพญานาคกลางน้ำโขง มั่นใจของจริง


เสี่ยโอ๊ตค่อนข้างมั่นใจ เป็นความมั่นใจของเราเองส่วนตัว?

เฮียโอ๊ต : ผมขออนุญาตถามกลับ อย่างพี่หนุ่มศรัทธาพญาครุฑ เชื่อได้ว่าพี่หนุ่มเอาความรู้สึกไปยัดให้คนเขาศรัทธา เขาเชื่อก็ไม่ได้ ผมไม่ได้ต้องการมาให้คนเชื่อว่านี่คือพญานาค เพราะผมไม่ได้เป็นคนเผยแผ่คลิปนี้ ผมอยากให้คนมองดีกว่าว่าคนบ้าคนนึงไปเจอแล้วชีวิตเป็นยังไง ทุกวันนี้วันพระผมรักษาศีลทุกวัน แล้วถ้าพูดไปวันนี้ทัวร์อาจจะลง ปู่มาสอนธรรมะผมตลอดเลยครับในสมาธิ จะเรียกว่าภาพในหัวก็ได้ที่ท่านมา ท่านก็ให้วิชามากมายกับผม ถ้าผมพูดไปให้คิดซะว่าเป็นนิทานก็ได้ถ้าคนไม่เชื่อ แต่วันนี้ถือว่าผมได้ปกป้องพญานาค หลังผมได้แตะชีวิตผมเปลี่ยนไป เหมือนมีพลังงานอะไรวิ่งมาที่ผม ผมรู้สึกว่าผมช่วยคนได้ ผมมีพลัง อันดับแรกผมให้คนรักษาศีล ให้สวดมนต์ นั่งสมาธิ คนนี้ (แชมป์) พาผมไปรพ.บ้า เขาไม่สบาย เป็นพังพืด ผมบอกว่าให้สวดขอขมากรรม 7 วันผมจะรักษาให้ เขาก็ยิ่งคิดว่าผมเพี้ยนไปใหญ่ ผมอธิษฐานจิต ให้เขานั่งสมาธิขอขมากรรม 7 วัน ผมเอามือไปแตะเขา เขาหายป่วยเลย

แชมป์ : มันมีพลังงานที่เราสัมผัสได้ ถ้าเราใช้สมาธิจริงๆ จะรู้สึกอุ่นๆ ที่มือ หรือถ้าจิตเรานิ่งมากๆ ก็รู้สึกมีควันลอย ผมจะไม่เชื่อถ้าได้พิสูจน์ด้วยตัวเอง แต่นี่ผมสัมผัสจริง อาการเราก็ดีขึ้น จากที่อ่อนเพลีย ก็มีพลังขึ้นมา

คุณส่งรูปมาให้รูปนึง คุณไปแต่งภาพมาหรือเปล่า?

เฮียโอ๊ต : เอาผู้เชี่ยวชาญมาพิสูจน์ได้เลยครับ ผมยอมรับฟังทุกวิชา ทุกความสามารถของแต่ละคน อันนี้เป็นภาพที่ถ่ายกับน้องๆทีมงานที่ไปทริปบุญเมื่อปีที่แล้ว ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น อาจเป็นการหักเหของแสง แต่ผมเชื่อในสิ่งที่ผมเห็น เราไม่ได้ลงที่ไหน เราลงในเฟซบุ๊กสายญาณพญานาคของเรา ผมใช้ไอโฟนถ่าย ใช้แอปฯ หน้าเนียนถ่าย ทำให้ผิวเนียนขึ้น มันเกิดปรากฏการณ์นี้ขึ้นตอนผมไปถ่ายที่ระเทศลาวครับ

อ.อ๊อด : แต่ตรงขอบตามีเป็นเหลี่ยมๆ เหมือนเป็นการแต่งภาพตรงขอบตาด้านขวา

เฮียโอ๊ต : สามารถพิสูจน์ได้ครับ จริงๆ ทีมงานขอมาผมก็ให้ดู ไม่ได้ต้องการเอาความเชื่อผมไปยัดเยียดความเชื่อให้ใคร ผมเคารพอาชีพในศาสตร์อาชีพของอาจารย์ ไม่ว่าจะนักวิทยาศาสตร์ ผมมาวันนี้ไม่ได้บอกว่าทุกคนต้องเชื่อว่ามีพญานาคนะ ผมไม่ได้ทำเครื่องราง ไม่ได้หากินกับความเชื่อ ผมทำธุรกิจ แต่ก็อยากพูดในเชิงที่เรารักปู่ เราศรัทธาพญานาค พอเห็นแบบนี้ หลายสื่อก็ไม่ได้แฟร์กับผม ตัดต่อหัวท้ายบ้าง พาดข่าวบ้าง โอเค ผมเข้าใจให้คนมาด่า

อ.อ๊อด : ทำไมต้องมีพ่อปู่ มีแม่ย่ามั้ย องค์ผู้ชาย องค์ผู้หญิงมีมั้ย

เฮียโอ๊ต : มีครับ ไม่มีเพศก็มีครับ

ถ้ามีอยู่ตามตำนานในลำน้ำโขงที่อยู่ตรงจุดนั้น คือพ่อปู่เจ้าหล้าน้อง มีองค์นาคน้อยอีกองค์ ?

อ.อ๊อด : ตอนนี้มีคนพยายามพิสูจน์เรื่องพญานาคเยอะ เช่นบั้งไฟพญานาคก็อยู่โซนนั้น นี่ก็เป็นโจทย์ที่ยาก ไม่รู้องค์เจ้าปู่ หรือเจ้าย่าที่พ่นไฟขึ้นมา

คนที่เขาเชื่อเราก็ไปทำลายความเชื่อเขาไม่ได้ แต่มุมเองก็เชื่อในมุมคุณ ไม่ได้ทำความเดือดร้อนให้ใคร?

เฮียโอ๊ต : ความเชื่อในบุคคลใดบุคคลนึง นำพาเขาไปในสิ่งที่ดีๆ แล้วเราควรมั้ยที่จะไปพิสูจน์ทุกอย่างเพื่อทำลายความเชื่อเขา นี่คือคำถามส่วนตัว ผมไม่รู้ว่าผมเป็นมนุษย์เอ็กซ์เมนหรือไงก็ไม่ทราบ จิตผมบอกว่าผมรักษาเขาได้ ผมแตะเขาทำให้เขาหายจากที่ปวดหลังนาน และทุกอย่างที่ผมทำ ผมลงแค่ในเฟซบุ๊กส่วนตัว

อ.อ๊อด : ถ้าเป็นความเชื่อที่ไม่ได้ทำลายหรือไปทำร้ายสังคมก็ต้องเคารพ พูดแบบนี้ดีกว่า

เฮียโอ๊ต : ที่มาวันนี้ไม่ได้อยากให้ใครเชื่อ อยากฝากถึงทุกคน อย่าไปด่าพญานาค ผมบอกเลยว่าบาป ให้มาด่าที่ตัวผม ผมไม่ถือ แต่อย่าด่าพญานาคนะครับ

ไม่ได้บ้า หนุ่มสัมผัสพญานาคกลางน้ำโขง มั่นใจของจริง


ไม่ได้บ้า หนุ่มสัมผัสพญานาคกลางน้ำโขง มั่นใจของจริง


ไม่ได้บ้า หนุ่มสัมผัสพญานาคกลางน้ำโขง มั่นใจของจริง


ไม่ได้บ้า หนุ่มสัมผัสพญานาคกลางน้ำโขง มั่นใจของจริง


ไม่ได้บ้า หนุ่มสัมผัสพญานาคกลางน้ำโขง มั่นใจของจริง


ไม่ได้บ้า หนุ่มสัมผัสพญานาคกลางน้ำโขง มั่นใจของจริง

ชมคลิป
VVVVV
VV
V
VV
V
VV
V
VV
V
VVVV


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : โนโกะ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.47.23.117

1.47.23.117,,1.47.23.117 ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
ตัวอะไรก็ไม่รู้ ดีนะที่มันไม่งับมือแกอ่ะ


[ วันเสาร์ ที่ 31 กรกฎาคม 2564 เวลา 03:27 น. ]
คุณ : ffffff
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.6.24.88

171.6.24.88,,mx-ll-171.6.24-88.dynamic.3bb.in.th ความคิดเห็นที่ 6 [อ้างอิง]
เยี่ยวมั้ง


[ วันเสาร์ ที่ 31 กรกฎาคม 2564 เวลา 09:09 น. ]
คุณ :
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 49.228.166.34

49.228.166.34,,49-228-166-0.24.nat.tls1b-cgn02.myaisfibre.com ความคิดเห็นที่ 7 [อ้างอิง]
ปัญญาอ่อน มีแต่ประเทศไทยที่เดียว ที่อื่นเค้าไปไหนกันหมดแล้ว แม่งถึงได้รัฐบาลเชี้ยๆแบบนี้ไง


[ วันเสาร์ ที่ 31 กรกฎาคม 2564 เวลา 09:50 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์