เมื่อตกลงเป็น เพื่อน กับ ผี !!

เรื่องเล่าจากกระทูพันทิป

มีอยู่ครั้งหนึ่งที่เราหิวมากๆ เป็นเวลาช่วง เที่ยงคืน..จะตี 1 (เราเป็นคนนอนดึกจนชิน) เราเลยลงไปหาอะไรแก้หิวทานเอา ระหว่างที่เรานั่งทานอยู่นั้น มันมีเสียงจิ้งจกดังครั้งแรกและเราก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะเราไม่ได้เป็นประเภทกลัวจิ้งจก .. แต่พอร้องครั้งที่สองเนี่ยซิ เราได้ยินเสียงดัง แผละ! เบาๆ นั่นก็คือ ขี้ มัน - - ตกอยู่ใกล้ๆที่เรานั่งทานอาหาร ! เราเลยอยากรู้ว่ามันอยู่ตรงไหนของเพดาน เราจึงเงยหน้าขึ้นไปมอง ....

มันค่อยๆคลานมาตรงที่เรานั่งพอดี และร้องทักเราเป็นครั้งที่สาม.. ด้วยความที่เราไม่ได้คิดอะไร เราจึงชี้หน้าว่ามันขณะที่มันมองหน้าเรา!! (ตอนนั้นน่าจะคิดว่ามันแปลกที่มันมองหน้าละ) "นี่นะนิสัยไม่ดีเลย! คนกำลังกินอร่อยๆจะมาขี้ใส่หัวกันได้ไง" เราพูดไปแบบนั้นโดยไม่รู้ว่ายามวิกาล...เราจะเจออะไร
จนเราทานเสร็จ เราก็เงยขึ้นไปมองมัน ..มันยังคงจ้องเราไม่ไปไหน ทั้งๆที่เรานั่งทานนานมากเพราะนั่งเล่นโทรศัพท์ไปด้วย..เราก็ยังไม่วายที่จะชี้หน้าว่ามันกลับอีกครั้งก่อนขึ้นห้องเพื่อนอน.................


เมื่อตกลงเป็น เพื่อน กับ ผี !!

เราได้ไปเที่ยวกับเพื่อนที่หนึ่ง ซึ่งเราได้จองห้องพักนั้นไว้ เพื่อนคนนั้นบอกเราว่าให้เอาของไปเก็บไว้ในห้องได้เลย เพราะเพื่อนจะไปซื้อของข้างนอกเดี๊ยวตามกลับไป เราทำตามที่เพื่อนบอก..แต่ยังไม่ทันไร เราก็ได้ยินเสียงประตูเปิด เราเลยร้องทักกลับไปว่า "มาเร็วจัง..ไหนจะไปซื้อของไม่ใช่หรอ??" แต่เราไม่ได้ยินเสียงคำตอบจากเพื่อน.. เราจึงหันกลับไป สิ่งที่เราเห็น เป็นผู้หญิงใส่ชุดเดรสสีขาว ผมยาว หน้าตาน่ารัก ซึ่งเราก็ได้แต่คิดว่าเขาคงเป็นเพื่อนของเพื่อนอีกที . . . เราก็ได้โอกาสถามเขาไปว่า พักห้องนี้เหมือนกันหรอ? ? เธอคนนั้นทำได้แค่พยักหน้าตอบรับเราโดยไม่พูดอะไร.. เราก็ยังถามอีกว่า ชื่ออะไร? และเธอคนนั้นก็บอกเรา......."เราชื่อ....." ( คือเราตื่นมาจำเนื้อเรื่องได้ แต่จำชื่อไม่ได้ โคตรแปลกเลย ) น้ำเสียงที่เราได้ยินในฝันช่างยืดยาน แปลกพิลึก แต่เราก็ยังไม่ได้คิดอะไร เราก็บอกชื่อของเรากับเธอคนนั้น.. แต่..... ด้วยความเงียบ เธอคนนั้นก็พูดขึ้นมาว่า..
"เราเหงา.." "เราไม่มีเพื่อนเลย.." "เพิ่งจะมีคนที่สามารถพูดคุยกับเราได้.." "เธอ..เป็น..เพื่อน..กับ..เรา ได้ไหม?" ตอนนั้นเราก็งงๆทำไมเธอคนนี้พูดแบบนั้น เราจึงตอบไป "ได้สิ้ ...จะไม่ได้เป็นเพื่อนได้ไง เสียมารยาทแย่เลย.." สิ่งที่เราเห็นบนใบหน้าของเธอคนนั้น คือ ยิ้ ม . . . แล้วพูดว่า ขอบคุณนะ..

เราเลยชวนเพื่อนคนนั้นให้ออกไปซื้อของกินด้วยกัน แต่เราไปเจอเพื่อนอีกคนนึง เลยทักทายกัน..เราบอกเขาไปว่าเราพาเพื่อนของเพื่อนมาหาไรกินด้วยกัน แต่สิ่งที่เพื่อนเราตอบกลับมามันแปลกกว่า.."ไหนอะ ก็เห็นแกเดินมาคนเดียว.." เราเลยรีบหันกลับไปมองเธอคนนั้น เธอหายไป!! เราก็ได้แต่ถามตัวเองว่าเมื่อกี้ยังเดินตามกันมาอยู่ แต่ในความฝันเราก็นะ ยังคิดในแง่ดี 55555555 คิดว่าคงกลับไปรอที่ห้อง และก็จริง เรากลับมาที่ห้องพักเจอเธอนั่งอยู่ที่เตียงข้างๆเรา เราเลยถาม "เธอนี่แปลกนะจะกลับก็ไม่บอกซักคำ หายไปหยั่งกะวาปได้แบบนั้น.."



"ขอโทษ..เรารู้สึกเพลียๆเราขอนอนนะ" เธอคนนั้นบอกเรา เราก็เออๆออตามก็จะนอนแล้วเหมือนกัน ............ จนกระทั้ง .................เราสังเกตุเห็นเธอคนนั้นลุกออกจากเตียงและเดินออกนอกห้องไป ด้วยความที่เราเป็นห่วง (มั้ง) เลยออกตามไปดู
เธอเดินช้ามาก แต่ก็เหมือนเราจะตามไม่ทัน เราเรียกชื่อเธออยู่หลายรอบ .... แต่สิ่งที่เห็น มันไม่น่าเห็นยิ่งกว่า!! สีเสื้อของเธอ..เริ่มซีด.. !! ผมยาวๆของเธอเริ่มหลุดและขาด!! น้ำ??...น้ำ!!ไหลออกมาจากตัวเธอคนนั้น!! ในความฝันยิ้มอย่างกะเรื่องจริง มันคมชัดอย่างกะ HD  เราก็ยังตะโกนเรียกเธอคนนั้นทั้งๆที่รู้แล้วว่าเธอไม่ใช่คน!!! และ...เธอคนนั้นหัน..กลับ..มา...
โอ้วววววววววววววววววววววววววววววววว ใบหน้าที่อืด เขียวช้ำแบบนั้น ยังติดตาในความฝันจนวันนี้ ไม่ต้องเดาก็พอรู้ว่าเธอคงจมน้ำไม่ก็เสียชีวิตอย่างไรสักอย่างเกี่ยวกับน้ำ!! เธอบอกกับเราว่า... "อย่าตามมา! มันถึงเวลาที่เราต้องเป็นแบบนี้ เราต้องตายอยู่แบบนี้ทุกวัน!! " สิ้นเสียงเธอก็วิ่งเลยค่ะ ..ไอ้เราก็กลัวนะ แต่ก็ยังวิ่งตาม !! จนมาเห็นเธอคนนั้นกำลังจะกระโดดน้ำ.!! เราก็ได้แต่ตะโกนห้าม แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้เลย .... รู้สึกตัวอีกทีเพื่อนเราที่เจอกันครั้งแรกกระชากเรา และตะโกนด่าเรา "เป็นบ้าอะไรเนี่ย!! อยู่ๆวิ่งออกมา จะกระโดดลงไปในน้ำนั้นหรอ!!!! ถ้ากูไม่วิ่งตามมาคงโดดไปแล้วแน่ๆ " ..........เรางงมาก... เพื่อนบอกเรากำลังจะกระโดดน้ำ..เท่ากับเราจะกระโดดตามเธอคนนั้นไป!!


สะดุ้งตื่นสิคะ....... เหงื่อท่วมตัวอย่างกะตกน้ำมาจริงๆ เราพูดได้เลยช่วงนั้นเราไม่ได้ดูหนังสยองขวัญหรือหนังผีเลยนะ.. ช่วงเวลาที่เราสะดุ้งตื่น เรารู้สึกมีลมหายใจบางอย่างมาลดที่ต้นคอ!!! ยังไม่ทันการรู้สึกตัวอีกที ผ้าห่มของเรา มันกระตุก!! ในหัวเราตอนนั้นก็ได้แต่คิด... โดนแน่ๆ คิดไม่ทันไร ขาของเราเหมือนมีบางอย่างมาจับแล้วพลิกแล้วตัวเราเป็นนอนหงายจากที่เรานอนตะแคง!!!! ขุ่นพระมาก ตอนนั้นเราทำได้แค่นอนหลับตาปี๊!! และมันก็รุนแรงมากๆ เรารู้สึกหนัก และ มีลมร้อน!! กระแทกหน้าเรา !! มันร้อนมากๆ อัดเราซ้ำๆ เราหนักไปทุกส่วน !! แม้จะขยับก็ทำไม่ได้ ...... ในใจก็คิดในแง่ดีว่า ตะคริวกินมั้งๆๆๆ แต่ ไอลมร้อนๆ ที่มันกระแทกหน้า หลายๆรอบ และหนักๆเนี่ย มันยากเกินกว่าที่จะทำให้เราคิดว่า ตะคริวกิน T ____________________T เราอยากจะตะโดนออกมาดังๆว่า ช่วยด้วย!!!!!!!!! เราพูด!! เราพยายามตะโกน !! แต่เสียงนั้นไม่มีออกมาเลย
เราจึงพยายามท่องบทสวดมนต์ต่างๆ โธ่ววเว่ย!! ลืม ทุกบทสวด !! อะระหังสัมมา สัมพุธโธ ...บลาๆๆๆ ก็ไม่ได้ผล จนเราต้องท่อง แผ่เมตตา.. ท่องผิดท่องถูกกว่าจะจบ..!! มันทรมานมาก มันหนนัก มันแน่หน้าอก มันเหมือนมีลมร้อนๆกระแทกหน้าแรงๆหลายรอบ หายใจไม่ออก .. จนถึงสิ้นสุดบทแผ่เมตตา..
รักษาตนให้พ้นจากทุกภัยทั้งสิ้นเทอญ..... เชื่อไหมคะว่า.. ลมร้อนนั้น มันเริ่มคลายออก!! โห๊ววว!! ละเราก็ลืมตาขึ้น นอนแน่นิ่งทำอะไรไม่ถูก เคยเจอเรื่องแบบนี้มาบ้างแต่ครั้งนี้มันรุนแรง .. เลยหยิบโทรศัพท์มาดูเป็นเวลา ตี 3.43 นาที โทรหาพี่สาวร้องไห้ โดนด่ากลับมาอีก ยิ่งจิตอ่อนยิ่งเจอ ฮืออ เราเลยกลั้นใจลุกไปเปิดไฟ เปิดโน๊ตบุ๊ค หาไรทำ . . . และก็ นอนไม่หลับอีกเลย ยันเช้า. . .
มานั่งคิด.. อาจจะเป็นที่ เราไปทักเจ้าจิ้งจกตัวนั้นหรือเปล่า !!. . เพราะมันร้องทัก ตั้ง 3 รอบ และเรายังจะไปชี้หน้าว่ามันอีก. . เลยเจอดีเข้าให้ .. เราควรต้องทำบุญตื่นเช้าใส่บาตรบ้างแล้วล่ะ จากคนที่ไม่กลัวจิ้งจก ตอนนี้หลอนทุกครั้งที่ได้ยินเสียงจิ้งจก เพลียยย T T


ที่มา : https://pantip.com/topic/35228389


เป็นเพียงรูปภาพประกอบจากเน็ตเท่านั้น ... โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์