ผีนางรำ


ผีนางรำ

เรื่องนี้เป็นเรื่องสมัย ผมอยู่ม.6 วันนั้น ประมาณ4ทุ่มปกติ

ถนนหลักที่ผมใช้ผ่านบ้าน มันจะผ่านถนนใหญ่ แต่วันนี้มันมีสร้างถนน แต่ทางเข้าบ้านผมมันยังมีอีกทางคือผ่านป่าช้า วันนั้นผมบึ่งรถกลับมากับเพื่อนผ่านทางที่ว่านี่แหละ และพอดีหันหน้าเข้าไป นป่าช้า และแล้วสิ่งที่ไม่น่าจะเกิดก็เกิดขึ้นทันใดนั้น ก็หันไปเจอกับนางรำหน้าขาวฟ้อนอยู่ในป่าช้า ไม่น่าเชื่อจิงๆว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร แต่ผมกับเพื่อนก็รีบบึ่งรถโดยเร็ว ซึ่งเวลานั้นก็ดึกมากแล้ว และอีกอย่างแถวบ้านผม เคยมีตำนานเล่าขานกันมาว่า เมื่อก่อนเคยมีผู้หญิงเป็นนางเอกลิเก แล้วโดนพวกแก๊งอันธพารในหมู่บ้านลากมากข่มขืนข้างป่าช้า วิญญาณได้แต่เฝ้า รอให้คนที่ผ่านไปผ่านมาได้พบเห็น

คนแถวนั้นเคยเล่าว่า เมื่อคืนใดที่พระจันทร์เต็มดวง

เธอจะส่งเสียงร้องไห้โหยหวนตลอดทั้งคืน แล้วคืนไหนถ้าใครที่ผ่านไปผ่านมามองเข้าไปใน ป่าช้าแล้วละก็จะเห็นเธอ ฟ้อนรำอยู่ในป่าช้า หน้าสีขาว ปากแดงชาน ตอนนั้นเคยมีคนเล่าว่า มีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งเดินทางกลับจากโรงเรียนแล้วอยู่ดีๆ ก็เกิดอาการชักขึ้นมาต่อหน้าเพื่อนที่เดินมาด้วยกันแล้วก็ลุกขึ้นฟ้อน อันนี้ไม่รู้ว่ายืนยันได้ไหมนะครับ แต่ฟังคนในหมู่บ้านเล่ามาอีกที ซึ่งสยดสยอง มากๆครับ เรื่องที่ผมสงสัยต่อไปก็คือว่า ทำไมผู้หญิงที่โดนฆ่านั้นเขาไม่มีญาติหรือแล้วทำไมยังไม่มีคนออกจัดการกับอันธพารพวกนั้น ทั้งที่บ้านเมืองมีคื่อมีแปร

แต่แล้วพ่อผมก็เล่าให้ฟังว่า ผู้หญิงคนที่ตายนั้นไม่ใช่คนในหมู่บ้านเราหรอก

เขาเป็นลิเกที่วัดเราจ้างให้มาเล่น ผมถึงว่าผู้หญิงคนนี้ทำไมผมไม่รู้จักเลยถ้าเป็นคนในหมู่บ้านก็ต้องรู้จักสิ และมีอีกครั้งหนึ่งวัดนั้นมีงานวัดพอไปเที่ยวงานวัดเสร็จ ผมนั่งรถมากับพี่สาวผ่านที่เดิม วันนั้นก็เมานิดหน่อย พอขี่มาถึงหน้าป่าช้าทันใดนั้น ก็มีผู้หญิงวิ่งมาขวางหน้ารถ รถเกือบเสียหลักพุ่งลงข้างทาง แต่กลับลำรถได้ ผมบอกพี่ผมรีบขับรถเร็วๆ เราทั้งคู่ตกใจมากๆ แต่ก็ถึงบ้านโดยปลอดภัย อีก2เดือนต่อมา เขาทำพิธี สุทธอนป่าช้า แล้วหลังจากนั้นก็ไม่มีอะไรอีก.....


ขอขอบคุณเรื่องราวดี ๆ จาก
บล็อคแก๊งดอทคอม



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์