ความแค้นหลังภาพ


ความแค้นหลังภาพ

เรื่องที่จะเล่าให้ฟังนี้เป็นเรื่องจริงที่เกิดเมื่อสี่ปีก่อน

เกิดเมื่อตอนปี 47 ตอนนั้นเรายังทำงานอยู่ในบริษัทน้ำมันเชื้อเพลิง เราประจำอยู่ส่วนขนส่ง ตอนนั้นเราได้ทำงานกับหัวหน้าคนแรก ขอบอกชื่อเล่นละกันคือพี่เค้าชื่อพี่ตู่ เราก็ทำงานร่วมกันมาประมาณสามปี ก็เกิดเรื่องสยองเกิดขึ้นคือ มีอยู่วันหนึ่งพี่ตู่ก็ไปเอารูปสยองมาให้เราดู ปรากฎว่าเป็นรูปผู้หญิงอายุประมาณ 40 ปีน่ะ กำลังถูกอัดก๊อปปี้กับรถเพราะเกิดอุบัติเหตุรถชน โดยรถพ่วงได้พุ่งฃนรถเก่งของเธอเข้า ขอบอกแล้วกันอยู่ตรงทางแยกไฟแดงทางไปเสาไห้ ทางเลี่ยงเมืองสระบุรี แกก็เล่าอย่างสนุกปากว่าพี่ถ่ายเก่งไหม เนี่ยพี่ถ่ายเค้าตอนยังไม่ตายเลยนะ เราก็บอกหัวหน้าว่าทำไมไปถ่ายเค้าน่ะ เค้าน่าสงสารออก ทำไมไม่ช่วยเค้า พี่ตู่ก็ตอบว่าถึงช่วยก็ทำไรไม่ได้เพราะไม่รู้จะช่วยยังไง ยังไงเค้าก็ตายอยู่ดี

ตอนนั้นเราสงสารผู้หญิงคนนั้นมากเลยว่าเค้าคงอยากให้ช่วย

แต่พี่ตู่กลับไม่ดูดำดูดี กลับถ่ายรูปเค้าอีก แล้วแกก็อารมณ์ดีเอารูปนั้นไปเก็บไว้ในลิ้นชักโต๊ะทำงานพี่เค้าน่ะ แล้วเชื่อไหมหลังจากเหตุการณ์วันนั้นประมาณสามอาทิตย์เรารู้สึกว่าพี่ตู่หน้าหมองคล้ำมาก ก็เลยถามพี่ตู่ว่าพี่ไม่สบายเปล่า พี่เค้าก็ตอบว่าไม่รู้สิ รู้สึกมันเพลีย ๆ น่ะ เราก็ฟังแล้วก็ไม่ได้สนใจอะไรคงนึกว่าเค้าคงไม่สบายจริง ๆ หลังจากนั้นสามวัน พี่ตู่ต้องออกไปเคลียร์คดีรถเกิดอุบัติเหตุที่อุตรดิตถ์น่ะ วันนั้นเค้าพาคนขับรถที่เป็นเพื่อนสนิทกันไปด้วย ขากลับพี่เค้าก็นอนในรถแล้วให้เพื่อนเค้าขับกลับน่ะ

แล้วเชื่อไหมคืนนั้นเกิดอุบัติเหตุรถพี่เค้าชนกับต้นไม้ขนาดใหญ่ข้างทาง

พี่ตู่เสียชีวิตคาที่ แต่เพื่อนเค้ากลับไม่เป็นไรเลย ตอนเช้าเรามารู้ข่าวก็ตกใจมากเลย หลังจากงานศพพี่เค้าผ่านไปสามวันเพื่อนเค้ามาเล่าให้ฟังว่าตอนนั้นเค้าก็ขับรถมาแบบปกตินะ ไม่ได้เมา แต่คืนนั้นเหมือนมีผู้หญิงตัดหน้ารถก็เลยหักหลบน่ะ เราก็ถามพี่เค้าว่าผู้หญิงคนนั้นใส่ชุดอะไร เชื่อไหมเหมือนกับผู้หญิงในรูปที่พี่ตู่บอกเลย เราสยองมากเลย เค้าคงแค้นมากน่ะ ก็เลยมาตามเอาวิญญาณน่ะ

หลังจากนั้นประมาณสองวันเราก็ทำงานจนเที่ยงก็ออก

ไปทานอาหารกลางวันแล้วก็กลับเข้ามาในห้องทำงานปกติน่ะ เผอิญวันนั้นง่วงมากก็เลยเผลองีบน่ะ พอหลับไปประมาณสิบนาที เราได้กลิ่นซากศพอ่ะเหม็นมาก เราก็สะดุ้งตื่นแล้วก็เดินควานหากลิ่นนั้นก็หาไม่เจอ ก็เลยไม่รู้จะทำไง แต่เพราะความง่วงก็เลยหลับต่อจนบ่ายโมง พอตอนบ่ายโมงก็ตื่นขึ้นมาแล้วก็ไป ถามพี่ที่เป็นพนักงานขับรถว่าได้กลิ่นไรเปล่า เค้าก็บอกว่าไม่ได้กลิ่นนั้นเลย แต่มีพี่คนหนึ่งบอกว่าพี่ตู่มาหาหรือเปล่า เราตกใจเลย แต่เค้าคงมาลาเราน่ะ คงอยากบอกเราน่ะว่าเค้าไม่น่าทำอุตริแบบนั้นเลย ไม่งั้นเค้าคงไม่ต้องตายก่อนกำหนดน่ะ แต่ช่วงนั้นยามก็เล่าให้ฟังนะ ว่าเห็นพี่ตู่เค้าเดินทั่วคลังน้ำมันตอนกลางคืนน่ะ และรถกระบะที่เค้าเคยใช้น่ะไฟก็เปิดเองตอนดึก ๆ น่ะ โห ตอนนั้นยามกลัวกันมากเลย ที่เล่ามาเนี่ยไม่ใช่เรื่องโกหก แต่เป็นเรื่องจริง อยากให้เพื่อน ๆ ทุกคนอย่าได้ทำอย่างพี่เค้าเด็ดขาด เพราะว่ามันบาปและก็สยองมาก แค่นึกถึงเราก็กลัวและสงสารผู้หญิงคนนั้นมากเลย

ปล. ลืมบอก ตั้งแต่พี่ตู่เสียชีวิต รูปนั้นก็หายไปเลย เราค้นหาภาพนั้นเพื่อไปทำบุญให้เค้าน่ะ หายังไงก็ไม่เจอ เราว่าผู้หญิงคนนั้นคงเอาคืนไปแล้วหล่ะ เค้าคงหายแค้นแล้วไปสบายแล้ว


ขอขอบคุณเรื่องเล่าจาก
พลังจิตดอทคอม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์