คุณเชื่อเรื่องผีปอบไหม...


คุณเชื่อเรื่องผีปอบไหม...

นานแล้วที่เราไม่ได้เขียนเรื่องสยองขวัญให้เพื่อนๆได้อ่านกัน

เนื่องจากงานมันยุ่งๆอะ วันนี้ว่างๆก็เลยจะเอาเรื่องที่เราเจอมาบอกเล่ากันเราเป็นคนอีสาน เราอยู่จ.มุกดาหาร จะมีญาติตามจังหวัดไกล้เคียงมากมาย เช่น ร้อยเอ็ด สารคาม อุบล ทางบ้านเรามีความเชื่อเรื่องผีปอบมาก เราเคยเห็นหมอธรรม(หมอผี)เขามาไล่ปอบที่บ้านเรานะ จะมีไม้ง่ามให้คนถือคนละข้าง(เป็นไม้ปลุกเสก) ไม้ง่ามจะแกว่งเองแล้วก็นำทางหมอธรรมไปยังจุดที่มีผีปอบอยู่.....

เรื่องที่เราจะเล่าไม่ได้มีแค่นี้ แม่เราเคยเล่าว่าพี่สาวของยายเราเป็นปอบ

คนที่เรียนวิชาหรือมนต์ดำทางภาคอิสานเราเรียนไว้เพื่อทำมาค้าขายให้รวยซะมากกว่าที่จะปลุกเสกอวัยวะเพศตัวเองเพื่อมัดใจชาย ที่มีปอบมากมายก็เพราะต้องการให้ค้าขายดีเลยไปเรียนวิชาผิดๆมา พี่สาวยายของฉันเหมือนกันแม่บอกว่าท่านไปเรียนวิชาค้าขายร่ำรวยมา จะขายอะไรก็ขายดี ไม่ว่าจะปลาร้า ข้าวสาร วัว ควาย โอ้ย..ขายดีมาก ใช้เวลาไม่กี่เดือนพี่สาวของยายฉันก็ร่ำรวยมาก มีบ้านหลายหลัง มีนาหลายไร่(พี่สาวของยายฉันสมมติว่าชื่อยายหอมแล้วก้นนะ) ต่อมาไม่นานลูกหลานยายหอมก็เกิดล้มป่วย ตายไปบ้าง ยังมีชีวิตบ้าง ต่างคนก็บอกว่าชอบฝันเห็นยายหอมมาหา เอาพานธูปเทียนกะไข่ต้มมาให้ แต่หน้าตายายหอมในฝันน่ากลัวมาก ลูกหลานแกก็ไม่กล้ารับ เพราะกลัวแกมาก ในฝันนั้นยายหอมก็มีทีท่าว่าโมโห บอกกับลูกหลานว่าถ้าใครไม่รับของกู กูจะกินให้มันตายเลย...ลูกหลานแกหลายคนก็ฝันแปลกๆแบบนี้หลายคน บางคนก็ไปพึ่งวัดให้พระปัดรังควานให้

จนวันนึงยายหอมเกิดไม่สบาย ยายของฉันจึงต้องไปดูแล

เพราะลูกหลานแก พากันย้ายไปอยู่ที่อื่นบาง ตายบ้าง ป่วยบ้าง ยายจึงไปดูแลยายหอมอยู่2-3วัน แต่ที่บ้านยายหอมก็ไม่น่ากลัวนะ ยังมีลูกสาวกับลูกเขยคอยดูแลอยู่บ้าง พอยายฉันกลับมาก็เล่าให้แม่กับตาฟังว่า ยายหอมเป็นปอบเพราะรักษาของไม่ได้ พยายามเอาของมาให้ยาย มาเข้าฝันยายหลายทีบอกว่าถ้าไม่รับเดี๋ยวจะกินให้ตาย ยายก็ไม่รับและไม่อยากคิดอะไรมาก หลังจากนั้นไม่นานยายฉันก็เริ่มไม่สบาย และนอนใหลตายในที่สุด หมอวินิจฉัยว่า ตับแข็งตาย แต่เอ...ยายฉันไม่เคยกินเหล้า...อายุก็ยังไม่มาก(แกตายตอน40กว่าๆ)มันจะตับแข็งตายได้ไง

ตอนแกป่วยแม่ก็พาไปโรงบาลหมอก็บอกว่าไม่เป็นไร เป็นไข้ธรรมดา

แต่พอตายดันบอกว่าตับแข็งตาย(ทั้งที่นอนไหลตายนี่นะ) ตาฉันเลยสันนิษฐานว่าโดนพี่สาวตัวเองกินแน่เลย วันนั้นตาเลยรีบไปหายายหอมเพื่อที่จะไปเอาเรื่อง...แต่พอไปถึงก็ต้องอึ้ง ยายหอมที่ป่วยอยู่ตอนนั้นบัดนี้แกหายแล้ว หน้าตาสดใสมากเหมือนลดอายุไป5ปี ตาโมโหมากคว้ามีดไปด้วยแต่มีคนมาห้ามไว้ก่อน แม่กับตามองหน้ายายหอมแต่ยายหอมไมยอมสบตาด้วย ดวงตาคู่นั้นแปลกมาก ตาขุ่นไม่มีแววตาเลย ตาเลยบอกว่าจะเอายังไงจะไปถอดของกับกูหรือจะตายไปกับมัน ยายหอมแกกลัวตามากเพราะตาเคยบวชเรียนมาและก็เป็นคนแข็งเสียงดัง จึงยอมจะไปถอดของด้วย ยายหอมร้องให้ร้องห่มว่าอยากจะเอาของออกนานแล้ว แต่ทำไม่ได้สักทีกลัวมันกินลูกหลาน บางทียายหอมก้รู้ตัวบางทีก็ไม่รู้ตัวว่าทำอะไร ตาพายายหอมไปถอดของที่เขมรโน่น พอถอดเสร็จก็ต้องบวชชี3เดือน กว่ายายหอมจะปรกติได้ ตาและแม่ก็ต้องสูญเสียอะไรหลายอย่าง ปัจจุบันนี้ยายหอมเสียชีวิตแล้วด้วยโรคชรา

ฉันอยากจะบอกว่าปอบมีจริง....คุณลองสังเกตคนรอบตัวคุณสิ มีแววตาไหม...


ขอขอบคุณเรื่องเล่าจาก
พลังจิตดอคอม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์