นั่งยิ้มข้างโลง


นั่งยิ้มข้างโลง

เรื่องที่ผมจะเล่านี้ไม่ใช่ประสบการณ์ตรงนะคับ

เป็นเรื่องจริงที่เพื่อนผมคนที่อยู่ในเหตุการณ์นี้เล่าหั้ยฟัง เรื่องมีอยู่ว่ามีญาติเค้าเสีย ศพของญาติเค้าตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่วัดแถวหมู่บ้าน (จังหวัดสุราษธานีครับ) รู้สึกว่าจะเป็นคืนวันที่ห้าของงานศพ เพื่อนผมและญาติๆก็ไปช่วยงานศพกันตามปรกติ กลุ่มของพวกเค้ามีด้วยกันประมาณห้าคนผุ้หญิงหมดครับ มีคนนึงนิสัยค่อนข้างมาทางผู้ชายหน่อย คืนนั้นหลังจากพระสวดเสร็จ มีญาติในกลุ่มคนนึงบอกว่าวันนี้เหนื่อยและเพลียมาก ง่วงนอนเลยขอแอบไปนอนแถวพรมข้างๆโลง เพราะแถวนั้นยังพอมีญาติคนอื่นนั้งคุยกันอยู่บ้าง จะกลับบ้านคนเดียวก็ไม่กล้า เลยบอกทุกคนว่าถ้าเสร็จงานจะกลับบ้านกันเมื่อไหร่ก็ปลุกด้วยละกัน

หลังจากนั้นคนที่เหลือก็ไปช่วงเก็บของล้างถ้วยล้างจานกันจนถึงประมาณห้าทุ่มก็พากันเดินกลับบ้าน

พอเดินไปถึงแถวหน้าประตูวัดก็ได้ยินเสียงหมาหอนร้องระงม เลยทำหั้ยตกใจและนึกขึ้นได้ว่าลืมปลุกเพื่อนที่นอนอยู่ที่แถวข้างๆโลงศพ เลยหั้ยญาติคนที่เป็นทอมบอยเดินไปปลุกคนเดียวเพราะระยะทางก็ไม่ไกลกันมาก หลังจากญาติคนที่เป็นทอมบอยเดินไปได้สักพัก พอเห็นหลังไว้ๆ ทุกคนก็ได้ยินเสียงกริ๊ดร้องดังแข่งกับเสียงหมาหอนเลยพาวิ่งไปดู ไปถึงก็พบว่าญาติคนที่เป็นทอมบอยนั่งร้องให้ตัวสั่นอยู่ที่หน้าศาลาไว้ศพ มือก็ชี้ไปที่ญาติอีกคนที่นอนอยู่ข้างโลงศพ ถามอะไรก็พูดไม่รู้เรื่องท่าทางตกใจมาก ญาติอีกสองคนก็เลยเดินไปปลุกคนที่นอนอยู่ ตอนที่เดินเข้าไปเหมือนเห็นเหมือนคนนอนละเมอ เหงื่อไหลเต็มตัวทั้งที่อากาศเย็น พอเขย่าตัวได้สักพักก็สะดุ้งลุกขี้นมา แล้วบอกว่าโดนผีอำ ลุกไม่ได้ ได้ยินเสียงทุกอย่างแต่ลุกไม่ได้ ทุกคนเลยรีบพากันเดินกลับบ้าน

ระหว่างทางกลับบ้านก็พยายามถามญาติคนที่เป็นทอมบอยว่าเห็นอะไร แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ

รู้สึกเหมือนยังช๊อกอยู่เดินตัวสั่นอย่างเดียวไมยอมพูดอะไร หลังจากคืนนั้นจนวันที่เผาศพ ทุกคนที่รู้ข่าวก็พยายามถามญาติคนที่เป็นทอมบอยว่าเห็นอะไรในคืนนั้นแต่ก็ไม่ได้คำตอบ จนพ่อของญาติคนที่เป็นทอมบอยเองถามจึงได้คำตอบว่า ตอนที่กำลังเดินไปปลุกญาติ พอเดินไปถึงหน้าศาลาก็เห็นยายแก่คนนึงนั้งทับหน้าอกญาติคนนี้อยู่แล้วหันหน้ามายิ้มหั้ยพร้อมกวักมือหั้ยตนเข้าไปหา พอทุกคนได้ยินทั้งขนลุกทั้งงง เพราะศพญาติที่ตายเป็นผู้ชาย เรื่องเลยไปเข้าหูคนที่ดูแลศาลา เค้าเลยบอกว่าอาจจะเป็นผีของยายแก่ศพก่อนหน้านี้ก็ได้ เฮี้ยนอยู่เหมือนกันมีคนเจอกันหลายคน เพราะแกเป็นคนขี้เล่น และได้แนะนำหั้ยไปดูรูปที่บัว (ที่เก็บกระดูก) ภายในวัด

ทุกคนเลยพากันไปดูพร้อมกับญาติคนที่เป็นทอมบอย พอไปถึงที่บัว ญาติคนที่เป็นทอมบอยถึงกับสั่นเหมือนเกิดอาการช๊อกอีก แล้วบอกว่าใช่ยายแก่คนนี้แหละที่เห็นคืนนั้น...


ขอบคุณเรื่องเล่าจากช็อคเอฟเอ็มออนไลน์


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์