พูดไม่คิด


พูดไม่คิด

ผมและเพื่อนๆ ได้ออกไปเช่าหอนอกตอนเรียน มหาลัย ตอนปี 2 ซึ่งแยกกันอยู่คนละห้อง


ผมกับก๊องอยู่ด้วยกัน อาทกับอ้วนอยู่ด้วยกันอีกห้อง โอมอยู่คนเดียว ส่วนต้นคนที่สร้างงานให้เราอยู่คนเดียว อีกห้อง รวมเป็น4ห้อง ห้องผม, อาทและโอมอยู่ชั้นสามเหมือนกัน ส่วนต้นอยู่ชั้น2 วันนั้นต้นได้นำซีดีหนัง R มาให้ดูเราไปดูกันที่ห้อง เรื่องประมาณว่า นางเอกเป็นผีแล้วพระเอกเป็นคน พอดูจบ ต้นบอกว่าถ้ามีผีผู้หญิงมานะจะจับทำ...เลย พวกผมก็รู้สึกไม่ดีกับคำนี้เท่าไร หลังจากดูจบเราก็แยกย้ายกันเข้าห้องใครห้องมัน เหลือแต่ผมนอนต่อที่ห้องมัน ต้นมันก็นอนเหมือนกัน

ตอนที่ดูนั้นประมาณ 1ทุ่มกว่า ผมตื่นมาอีกทีตอนประมาณ 4 ทุ่ม

เพาะต้นมันปลุก มันบอกว่ามีผีผู้หญิงมาหามันบอกมันว่าจะทำ...จริงป่าวและจะมาอยู่ด้วย แล้วมันก็ตื่นแล้วปลุกผม ผมก็รู้สึกไม่ดีแล้วเลยขึ้นมานอนที่ห้องของผมที่ชั้น 3 มันก็เดินขึ้นมาเล่าให้ก๊องฟัง ก๊องแมนมากคับ บอกมันไม่เชื่อเด๋วกูลองเอง ก๊องไปนอนตอน 4ทุ่มกว่าเลยคับ ตี3 เท่านั้นแหล่ะคับ กีองมันมาเคาะที่ห้องบอกให้เปิดเพราะมันไม่นอนห้องต้นแล้ว มันเล่าให้ฟังว่ามีผีผู้หญิงมานอนอยู่ข้างๆมัน ผมปิดหน้า หนัหน้ามาหามัน

ผมก็ถามมันว่านอนทับแขนทับขาตัวเองป่าว

เพราะมันบอกว่าขยับไม่ได้ มันบอกว่าให้นึกท่านอนมันสิ คือมันนอนท่า ฮานาก้าอ่ะคับ (กางแขนกางขาเต็มที่ ) เพราะต้นมันไม่นอนมันนั่งเล่นเกมส์ ทำให้มันได้นอนเต็มที่ เช้าวันต่อมา เราเล่าให้อาทฟัง อาทนับถือคริสต์ครับ มันเลยเฉยๆ แล้วอาสานอนเป็นเพื่อนต้นในคืนนั้น พักเดียวแหล่ะ อาทมันกลับมาชั้น 3 บอกนอนไม่ไหวว่ะ มาไวมากเลย มันบอกคล้ายๆก๊องอ่ะ บอกว่ามาขออยู่ด้วย พวกผมก็เริ่มไม่ไหวแระพวกผมเลยตัดสินใจกลับบ้านกันหมด เพราะบ้านอยู่ใกล้ มหาลัยที่เรียน เพราะขืนอยู่ไม่รุเจอไร ต้นชวนอยู่เพราะเด๋วแม่ต้นมาวันเสาร์คับ แต่ผมขอกลับดีกว่า พวกเรากลับกันวันศุกร์ตอนเย็นนะคับ แล้วกลับมามหาลัยวันอาทิตย์ พวกผมมาเจอแม่ต้นตอนวันอาทิตย์ตอนเย็น

ผมก็แซวว่านอนห้องต้นไม่เจอไรเหรอแม่ รู้มั้ยคับแม่ต้นพูดว่ยังไง

แม่บอกว่า "มิน่าล่ะ" เท่านั้นแหล่ะคับ พวกผมนิ่งเลย แล้วแม่เล่าให้ฟังต่อว่า " เมื่อคืนมีผู้หญิงหน้าตาดูดีมานอนกอดแขนแม่ ถามแม่ว่าขอไปอยู่ด้วยได้มั้ย " แต่แม่ปฏิเสธไป ถามต้น ต้นบอกไม่ได้เล่าให้แม่ฟังนะคับ สุดท้ายสรุปได้ว่าจุดธูปขอโทษแล้วซื้อของกรวดน้ำส่งไป หลังจากนั้นผมก็ย้ายหอเลยครับ ไม่อยากอยู่แล้วอ่ะ แบบนั้น เพื่อนๆคนอื่นก็ย้าย ต้นมันก็ย้าย



ขอบคุณเรื่องเล่าจากช็อคเอฟเอ็มออนไลน์


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์