ท่านอยู่ในรถ


ท่านอยู่ในรถ

สวัสดีค่ะพี่ๆทีมงานและทุกคนที่ได้อ่านเรื่องนี้นะคะ ก่อนอื่นหนูต้องเกริ่นก่อนว่า ไม่ว่าจะเป็นบ้านที่เราอาศัยอยู่หรือเรือที่ชาวประมงใช้ออกหาปลา หรือแม้แต่ "รถ"ของเรา

ทุกสิ่งล้วนมีสิ่งศักสิทธ์คอยปกป้องคุ้มครองอยู่นะคะ เริ่มเลยแล้วกันค่ะ ย้อนกลับไปประมาน 7 - 8 ปีที่แล้ว ตอนนั้นพ่อของหนูพึ่งซื้อรถมาใหม่ๆ ไม่ใช่รถมือสองนะคะ

แล้วพวกพ่อหนูเนี่ยเค้าจะสังสรรค์ดื่มเหล้ากันบ่อยมาก เกือบทุกอาทิตย์เลยที่พ่อจะพาหนูไปร้านอาหารของเพื่อนที่เปิดอยู่ คือร้านเพื่อนพ่อหนูเนี่ยจะเป็นร้านราดหน้า ซึ่งเค้าจะเปิดกลางคืนถึงประมานตี 2 ตี 3 ค่ะ

วันนั้นก็ไปนั่งกินกัน มี พ่อ แม่ หนู น้องชาย แล้วก็เพื่อนพ่อหนูเยอะมาก แล้วมีเพื่อนพ่อหนูคนนึง บอกชื่อเลยละกันค่ะ เค้าชื่อ อากุ้ง แล้วภรรยาเค้าชื่อ นำ น้านำเนี่ย ตั้งท้องแก่แล้วล่ะค่ะ เค้าก็ไม่พอใจที่อากุ้งเนี่ยมาดื่มเหล้ามาเที่ยวอะไรแบบนี้นะคะ

เค้าเลยทะเลาะกันรุนแรงเลย ตามประสาอารมณ์คนท้องนะค่ะที่อารมณ์จะรุนแรง พ่อหนูเลยบอกเพื่อนๆว่า เอางี้ไหม มาทะเลาะมากินที่ร้านเนี่ยกลัวลูกค้าไม่เข้าร้าน ไปกินที่บ้านพี่ดีกว่า ทุกคนก็โอเคแยกย้ายกันขับรถเพื่อจะมากินกันต่อที่บ้านหนู

พอตอนกลับ พ่อก็ขับรถมา รถแท๊กซี่คันที่พึ่งซื้อนั่นแหล่ะค่ะ หนูก็นั่งฝั่งขวา แล้วแม่นั่งข้างหน้า ส่วนน้องชายหนูเค้าหลับหนุนตักหนู มันก็จะมีพื้นที่ทางซ้ายเนี่ยจะเหลืออยู่พอนั่งได้อีก 1 คน พอขับมาสักพัก

พ่อหนูเค้าก็ไม่กล้าขับเร็วเพราะว่าเค้าดื่มมาแล้วตึงๆแล้วไงคะ ประมานว่าเมาแล้วขับ แล้วพอแปปนึงแม่หนูก็พูดขึ้นมาว่า "อ้าว! นำ เป็นอะไรล่ะทำไมไอกุ้งไม่ให้ไปด้วยรึไงถึงมากับพี่น่ะ" หนูกับพ่อก็งงว่าแม่พูดกับใคร หนูเลยถามแม่ว่า"แม่ แม่พูดกับใคร ?"

แม่ก็บอกว่า "นั่นไงพูดกับพี่นำ นั่งก้มหน้าอยู่นั่นไงพูดด้วยก็ไม่พูดด้วย" พ่อหนูเลยบอก "ไม่มีนะ นำมันไม่ได้มากับเรา เรามากันแค่ 4 คน"เท่านั้นแหล่ะค่ะแม่หนูหน้าเสียเลย เค้าบอกว่าเค้าเห็นผู้หญิงเกล้าผมมวย

ซึ่งเป็นทรงเดียวกับที่น้านำเค้าทำน่ะค่ะ แม่เลยคิดว่าเป็นพี่นำ แม่บอกว่าเห็นจากกระจกข้างรถว่านั่งก้มหน้าอยู่ พ่อเลยบอกว่า เค้าคงมาคุ้มครองเรามั้ง

แล้วพวกหนูก็กลับบ้านไปตามปกติ หลังๆมาพ่อเริ่มบอกว่า บางทีจอดรับผู้โดยสาร ผู้โดยสารบอกว่า เมื่อกี้ยังเห็นมีผู้หญิงนั่งมา เลยไม่กล้าโบกแต่พอมาใกล้ๆไม่เห็นผู้หญิงคนนั้นแ้ล้ว แล้วมีวันนึงค่ะ คือเืพ่อนแม่หนูเค้าจะอยู่อีกซอยนึง

ซึ่งจะถึงก่อนซอยบ้านหนู วันนั้นพ่อขับรถกลับมาบ้านสักพัก เพื่อนแม่หนูก็ขี่จักรยานมาเรียกหาแม่ หนูก็บอกแม่หลับอยู่จ้า เค้าบอก แหม๋ !!แม่เอ็งเนี่ยนั่งรถพ่อเอ็ง

ทำคอเชิดเชียวนะ ไม่มองพวกป้าเลย หนูก็งง เพราะแม่หนูนอนหลับอยู่กับหนูตลอดเนี่ยจะไปนั่งรถมากับพ่อได้ไง แล้วหนูเลยบอกป้าเค้า ไม่ใช่แล้วล่ะค่ะแม่หนูหลับคงเป็นแม่ย่านาง ป้าเค้าก็หน้าเสียแล้วรีบปั่นจักรยานกลับบ้านเลยค่ะ

คือเรื่องมันอาจจะไม่หน้ากลัวนะคะ แต่หนูอยากจะเล่าให้ทุกคนได้รู้ว่า สิ่งศักสิทธ์มีอยู่จริง แล้วท่านจะคอยคุ้มครองเราตลอดแม้เราอาจจะไม่สามารถพิสูจน์ได้ก็ตาม หนูก็ไม่รู้นะคะว่าจะเรียกท่านว่าอะไร เห็นพ่อเรียกท่านแม่ย่านาง

ก็เลยเรียกตามพ่อ ทุกๆปีพ่อก็จะเอาของมาเซ่นไหว้รถ แล้วขอพรให้โชคดีให้ขับรถได้เงินดีๆน่ะค่ะ สุดท้ายนี้หนูขอบคุนทุกคนที่อ่านเรื่องของหนูนะคะ ไว้หนูมีเรื่องอะไรที่ลึกลับจะนำมาแบ่งปันกันอีกค่ะ ขอให้ทุกคนโชคดีค่ะ....


ขอบคุณเรื่องเล่าจากช็อคเอฟเอ็ม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์