ผีเฮี้ยนในโรงแรม


ผีเฮี้ยนในโรงแรม

มีเรื่องผีๆมาเล่าให้ฟังครับ ไม่ได้เป็นประสบการณ์ตรงของผู้เขียนเองนะครับ แต่เป็นประสบการณ์ของเพื่อนร่วมงาน

เข้าเรื่องเลยก็แล้วกัน เพื่อนร่วมงานคนนี้ตำแหน่งแกเป็นวิศวะกรประจำบริษัทครับ แกได้รับมอบหมายให้ไปอบรมดูงานในจังหวัดริมทะเลตะวันออกจังหวัดหนึ่งไม่ไกลจากกรุงเทพนักก็เลยเดินทางตอนค่ำก่อนวันอบรมหนึ่งวัน คือกะไปถึงดึกๆแล้วก็นอนเลย แล้วก็ได้โทรไปจองโรงแรมเรียบร้อย เป็นโรงแรมหรูริมทะเล ขับไปถึงโรงแรมก็ประมาณสี่ทุ่มกว่าแล้วก็ทำการเช็คอินจ่ายตังค์ค่าห้องเรียบร้อยก็หิ้วกระเป๋าขึ้นลิฟท์ไปตามที่น้องที่ฟอร์นจัดให้ แต่แปลกที่ไม่มีเบลบอยหิ้วกระเป๋ามาส่งทั้งๆที่เป็นโรงแรมหรูราคาห้องก็ใช่ว่าจะถูกๆ ด้วยความที่อยากนอนมากกว่าจึงไม่ได้สนใจอะไรทั้งสิ้น ลิพท์ส่งถึงชั้น9 ก็เดินไปเปิดห้องที่ระบุตามคีย์การ์ด

เปิดห้องเข้าไป เอ๊ยังไม่เสียบการ์ดทำไมไฟห้องน้ำเปิด ก็ยังไม่สนใจ

วางกระเป๋าเดินทางที่ชั้นวางแล้วก็เข้าห้องน้ำทำธุระล้างไม้ล้างมือ พอเดินออกมาเท่านั้นละครับ พบผู้ชายคนหนึ่งนั้งอยู่ที่เก้าอี้นั้งเล่นตรงประตูที่จะออกไประเบียง ในลักษณะนั้งหันข้างให้เฉียงๆ นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล เสื้อยืดสีขาว นั้งแบบไม่สนใจใยดีอะไรทั้งสิ้น แม้กระทั้งเจ้าของห้องที่เพิ่งจะออกจากห้องน้ำ ใจตอนนั้นก็ยังไม่คิดว่าจะเป็นผีแต่อย่างใด ก็เลยถามไปว่า

"เอออ..พี่อยู่ห้องนี้เหรอครับ"(สุภาพสุดๆ)
"ใช่....อยู่ห้องนี้(เว้นระยะนาน)....อยู่มานานนแล้วววว(โดยไม่หันมามองหน้า)

เท่านั้นละเพื่อนข้าพเจ้าก็ตอบว่า " ขอโทษครับ"แล้วก็โกยอ้าววววว
ไม่ลงลิฟท์ด้วยกลัวเค้าจะตามมาในลิฟท์แล้วไม่มีทางหนี เลยวิ่งลงบันไดหนีไฟ(ผี)จากชั้น9ลงมาจนถึงหน้าฟอร์น มาถึงก็บอกด้วยเสียงหอบๆ

" น้องครับเช็คเอาท์ครับ"
น้องก็ทำท่าสงสัย "ทำไมค๊ะมีอะไรหรือป่าว"
"อ่ออ..ห้องเมื่อกี้มีคนอยู่แล้วอ่ะครับ"
"เป็นไปได้ไงค๊ะ ห้องนั้นห้องว่างนะครับ เปลี่ยนห้องใหม่ค๊ะ" พยายามมากก

"ไม่ละครับ" ยืนยันหนักเเน่น
"พี่มีอะไรใหม บอกหนู๋บ้างนะหนู๋จะได้ใหวตัวทัน" น้องทำท่าผวา
"ไม่มีอะไรครับ ไปนะครับ"(หาที่นอนใหม่ครับคืนนั้น เสียตังค์ฟรีอีกต่างหาก)

ตอนเช้าก็มาเล่าให้เพื่อนๆฟัง ต่างคนก็หาว่าตาฝาดบ้าง อำบ้าง ก็เลยนัดกันไปพิสูจน์

ที่หน้าโรงแรมนั้นมีคาเฟ่อยู่ก็เลยเข้าจอดรถ มีบังอยู่คนหนึ่งแกเป็นคนดูแลลานจอดรถ ก็เลยเข้าไปถาม ยังไม่ทันจะพูดจบเลยแก่ก็ชิงถามมาเลยว่า ห้อง9xx ใช่ใหม ทีนี้ก็เล่ายาวเลยว่าหลายเดือนก่อนมีเด็กผู้หญิงมาโดดตึกตายจากห้องนั้น โดยไม่ทราบสาเหตุ เห็นใหมที่ระเบียงห้องนั้นยังมีสายสินจ์อยู่เลย เค้านิมนต์พระมาสวนทำบุญสงวิญญาณ แน๊ะยังแอบมีหลักฐานยืนยันอีกแน๊ ก็เลยบุกไปถามพนักงาน เจอน้องคนเมื่อคืน น้องก้ได้แต่ปฏิเสธ ไม่ยอมบอกอะไร ได้แต่บอกว่า เห็นเลขห้องมันสวยดีก็เลยให้พี่ไปนอน

แต่ทีมพิสูจน์ก็ยังไม่ลดละความพยายาม โทรกลับมาห้องเค้าอีก จนน้องต้องสารภาพว่าเกิดเหตุขึ้นจริงๆตามข่าว

แต่ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เพราะได้ทำบุญส่งวิญญาณไปแล้ว... แต่แปลกตรงที่คนตายคือเด็กสาว แต่คนที่เพื่อนผู้เขียนเจอกลับเป็นผู้ชาย อันนี้ก็ยังคลางแคลงใจกันอยู่ครับ


ขอบคุณเรื่องเล่าจากพลังจิตดอทคอม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์