พิษสวาท

"อนันดา" เล่าเรื่องน่าขนหัวลุกจากผีแขวนคอ

เพื่อนของผมกำลังจะเป็นบ้าตาย เพราะโดนผีแฟนมันหลอกหลอนแบบนันสต๊อป...หลอกหลอนไม่รู้จบเลยล่ะครับ!

เจ้ากรเป็นลูกชายคนกลางของนักธุรกิจระดับเศรษฐี ฐานะมันดีมาก แต่มันกลับเป็นลูกไม่รักดี สงสัยจะโดนตามใจมากมาตั้งแต่เกิดก็เป็นได้ กรคิดว่าพ่อแม่มันรวยแล้ว มันจะนั่งกินนอนกินยังไงก็ได้...

แต่มันคิดผิดซะแล้ว!!

ตั้งแต่เด็กมา กรไม่ชอบเรียนหนังสือ และจบ ม.6 มาได้อย่างทุลักทุเลเต็มที พ่อมันส่งให้เข้ามหาวิทยาลัยเอกชนก็ไม่เรียน จนโดนรีไทร์ออกมาสองทีสามทีแล้ว พ่อมันคงระอาใจเต็มที แต่ไม่รู้จะจัดการกับไอ้ลูกเหลือขอคนนี้ยังไง?

กรมีปมด้อยที่เรียนไม่ดีเพราะสมาธิสั้น ไม่มีงานทำอย่างพี่ๆ น้องๆ ของมัน ดูถูกตัวเองว่าเป็นกาฝากเกาะพ่อแม่กินไปวันๆ

ลงเอยด้วยการทำตัวสำมะเลเทเมา มามั่วสุมกับพวกผมที่เป็นเด็กเที่ยว แต่ผมมีงานทำนะครับ โดยช่วยแม่ขายของชำอยู่ที่บ้าน พอว่างๆ ตอนดึกเราก็ตั้งวงเหล้ากันที่บ้านบ้าง ไปตามผับบ้างแล้วแต่โอกาสจะอำนวย

ในที่สุดกรก็ได้แฟนเป็นเพื่อนของเพื่อนมันอีกที แฟนคนนี้ชื่อกวาง เป็นเด็กสวยเชียว นิสัยค่อนข้างเรียบร้อย เพื่อนพามาเลี้ยงวันเกิดที่ผับย่านนวมินทร์

กวางฐานะไม่ดีนัก เธอมาจากต่างจังหวัดครับ มาเรียนมาได้งานทำที่บริษัทแห่งหนึ่งแถวลาดพร้าวนี่เอง

เท่าที่รู้ กวางรักกรมาก แต่กรมันทำตัวเป็นปลาไหลไปเรื่อยๆ ตามนิสัยดั้งเดิม

มีอยู่พักหนึ่งที่กรไปสิงสู่อยู่ในแฟลตของกวาง จนแทบจะขนเสื้อผ้าไปอยู่กับกวางเป็นการถาวร ซึ่งกวางเองก็มีความสุขมาก เธอขอให้กรไปสู่ขอกับพ่อแม่ แล้วแต่งงานให้เป็นเรื่องเป็นราวซะที แต่กรก็พูดจาลดเลี้ยว บ่ายเบี่ยงเรื่อยมา

ทั้งคู่เริ่มทะเลาะกันแรงขึ้น...แรงขึ้นทุกที!

กรทำเหมือนกวางเป็นของเล่น ไม่ยอมพาไปบ้านหาพ่อแม่ให้เป็นที่รู้จักว่านี่แฟนผม...กวางก็เลยน้อยใจ เธอเป็นคนคิดมากครับ คิดอยู่เรื่อยว่ากรจะทิ้งเธอ

ในที่สุดเธอก็ประชดรักด้วยการผูกคอตายดื้อๆ ยังงั้นเอง!

เธอโทร.มาบอกกรด้วยนะว่าจะฆ่าตัวตาย แต่กรไม่สนใจ นั่งกินเหล้าอยู่กับผม แถมพูดประชดด้วยว่า...ตามใจดิ!

จนเราไปพบศพกวางตอนตีสาม...ถ้าเราไปเร็วกว่านั้นกวางคงยังไม่ตาย

หลังงานศพ กรมาบ่นกับผมว่ากวางมาหาทุกคืน! ไม่ใช่ในฝันนะครับ เธอมาให้เห็นจริงๆ ทุกครั้งที่กรดับไฟเข้านอน

สภาพวิญญาณที่เธอมาหานั้นไม่ปกติเลยครับ เธอมาในรูปของศพ ตาค้าง ลิ้นจุกปาก

คืนหนึ่ง กรเมามาตั้งแต่หัวค่ำ แล้วเข้านอนตอนเกือบจะตีสี่แล้วล่ะ...มันเล่าว่าต้องกินเหล้าให้เมาจะได้หลับ ไม่ต้องหวาดสะดุ้งกลัวผีกวาง แต่ขณะที่กำลังจะหลับ มันรู้สึกมีอะไรเย็นๆเปียกๆ มาลูบอยู่ที่ฝ่าเท้า...

ตอนแรกมันรำคาญ ด้วยความเมาจนแทบไม่ได้สติ มันชักเท้าหนี แต่เจ้าสิ่งนั้นก็ยังตามมาลูบฝ่าเท้าอยู่นั่นแหละ...

ในที่สุด มันก็ลืมตาขึ้นมอง!!

ท่ามกลางแสงไฟสว่างสลัวอยู่ในความเยือกเย็น กวางยืนอยู่ที่มุมห้อง ไกลจากเตียงของกรมากอยู่ เธอกำลังแลบลิ้นสีดำยาวข้ามห้องมาเลียฝ่าเท้ากร...เล่นเอาแหกปากร้องจ้า กระโดดตัวลอยเหมือนเหาะได้ ตะโกนโหวกโหวยเหมือนเจ๊กตื่นไฟจนผู้คนตกใจตื่นกันทั้งบ้าน

ตั้งแต่นั้นมา กรไม่ยอมนอนกลางคืนอีกเลยครับ มันจะเที่ยวไปกวนเพื่อนๆ ให้อยู่กับมันจนเช้า ผมเองก็ไม่ไหวเหมือนกัน...อีกอย่างกลัวผีน้องกวางจะตามมา หลอกน่ะซีครับ

เรื่องนี้พวกผมต้องไปหาพระที่วัด ท่านเป็นน้าของผมครับ...หลวงน้าแนะนำให้กรบวชอุทิศส่วนกุศลให้กวาง คงไม่มีอะไรดีกว่านี้อีกแล้ว

กรตั้งใจจะบวชในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ผมเองก็พลอยปลื้มไปด้วย...พวกเราหวังว่ากวางจะพอใจ และไม่มาหลอกหลอนกร-เพื่อนเจ้ากรรมของผมอีกแล้วครับ! บรื๋อออ....

พิษสวาท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์