คนดวงขาด!

"มัธยันต์" เล่าเรื่องขนหัวลุกของปีศาจคร่าวิญญาณ

เชื่อกันว่าวิญญาณที่สิงสู่อยู่ในเรือ ก็มีนิสัยคล้ายคลึงกับแม่ย่านาง ตรงที่ไม่ชอบให้ใครมาทำบัดสีบัดเถลิงบนเรือ!

โดยเฉพาะผีผู้หญิงยิ่งเกลียดเอามากๆ ขนาดแผลงฤทธิ์เดชเล่นงานเอาย่ำแย่...คนดวงขาดไม่ได้ฉุกคิดเรื่องอาถรรพณ์พวกนี้ก็ต้องเอาชีวิตมาสังเวยหลายราย...เรียกว่า "ผีซ้ำด้ำพลอย" ก็ได้นะครับ

"ด้ำ" ก็คือผีน่ะแหละ...เจอผียกกำลังสองแบบนี้รอดยากส์! ไม่ตายก็เลี้ยงไม่โต งานนี้น่ะ!

มีเรื่องเรือผีสิงที่พัทยาหลายเรื่อง แต่เห็นมีเรื่องหนึ่งแปลกประหลาด น่าขนลุกขนพองกว่าเพื่อน ถือโอกาสนำมาเล่าสู่กันฟังซะเลย

เมื่อราวสิบปีเศษมาแล้ว...

ผัวหนุ่มเมียสาวคู่หนึ่ง เคยเป็นเพื่อนนักดำน้ำด้วยกันมาก่อน ตามแหล่งต่างๆ ไม่ว่าน้ำตื้นน้ำลึก ชมโลกใต้น้ำที่มีทั้งปะการังและฝูงปลาสวยๆ งามๆ ที่ขึ้นชื่อลือชาไปทั้งโลก...ในที่สุดก็สนิทสนมกลมเกลียวกันมากขึ้นจนกลายเป็นความรักใคร่ และได้แต่งงานกันอย่างราบรื่นชื่นบานเป็นอันดี ตามประสาคนที่พ่อแม่เงินหนาทั้งคู่

แต่งเสร็จก็มาดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์กันที่พัทยา...

หาโอกาสไปดำน้ำ ดูวิวสวยๆ ใต้ทะเล ไม่ว่าปลาน้อยใหญ่หลากสีสัน หรือปะการังงามๆ ตามธรรมชาติ ยังไม่ถึงกับย่อยยับเพราะคนมักง่าย ทิ้งสมอส่งเดชตามใจชอบบ้าง แอบขนขึ้นไปขายหาเงินบ้าง จนแทบจะไม่หลงเหลือให้เป็นสมบัติของชาติ ลูกหลานหมดโอกาสได้ชื่นชมอีกแล้ว

วันนั้นสองหนุ่มสาวหอบอุปกรณ์ดำน้ำครบครัน ทั้งถังออกซิเจน ทั้งตีนเป็ด...เช่าเรือขับไปเองจนใกล้เกาะล้าน เลือกทำเลเหมาะๆ ค่อนข้างลับหูลับตาคนที่มักจะนั่งเรือข้ามไปมาเกือบทั้งวัน

อาหารและเครื่องดื่มมีพรักพร้อม

ทะเลสวย ฟ้าใส ลมพัดโชยไม่ขาดสาย คลื่นเล็กๆ เล่นไล่กันตามสายลม แสนสงบน่าผาสุก ราวกับโลกนี้เหลือมนุษย์อยู่เพียงสองคนเท่านั้นเอง!

การหยอกล้อยั่วเย้าของผัวหนุ่มเมียสาวถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาสามัญเต็มที...เสียงหัวเราะดังแข่งกับเสียงคลื่นลม เสียงแหบห้าวของผู้ชาย เสียงวี้ดว้ายระริกระรัวของผู้หญิง ก่อนจะกลายเป็นเสียงหอบหืด ครวญครางอยู่ในเรือที่โยกโยนไปมาตามแรงคลื่น...ท่ามกลางความเปล่าเปลี่ยวของท้องทะเล

สายลมพัดโกรกมากระทบกายชุ่มเหงื่อจนเย็นซ่าน ผัวหนุ่มเมียสาวในยามข้าวใหม่ปลามันซบเซาอยู่พักใหญ่ ก่อนที่เสียงหัวเราะต่อกระซิกจะดังขึ้นมาอีกครั้ง...

คราวนี้ลุกขึ้นมาแต่งเนื้อแต่งตัวให้รัดกุม เตรียมพร้อมจะหย่อนตัวลงน้ำเพื่อชื่นชมกับความงามใต้ทะเล

หญิงสาวมองดูสามีกระชับถังออกซิเจนพลางหันมามอง เธอพยักหน้า คว้าตีนเป็ดมาสวม...เสียงตูมพลันดังขึ้นข้างเรือ เธอยิ้มละไม เตรียมจะทิ้งตัวลงน้ำ...แต่แล้วอะไรบางอย่างก็ทำให้ชะงักงัน เย็นวาบไปทั้งไขสันหลังในพริบตา

ตีนเป็ดของสามียังวางอยู่บนเรือ!

เขาลืมสวมมัน...และนั่นเท่ากับกระโจนลงไปสู่เงื้อมมือของมฤตยู เพราะน้ำหนักของถังออกซิเจนจะถ่วงร่างให้จมลิ่วๆ ลงไป โดยไม่มีตีนเป็ดช่วยแหวกว่ายพยุงกายดังเช่นเคย

เสียงหวีดร้องโหยหวนพลันดังสะท้อนสะท้านไปทั่วทั้งผืนน้ำอ้างว้าง กลายเป็นสุสานของชายหนุ่มผู้พลั้งเผลอลืมอุปกรณ์สำคัญแทบไม่น่าจะเป็นไปได้

"ช่วยด้วย! ใครก็ได้ช่วยที! โธ่..."

ร้องไห้น้ำตาอาบหน้า...กว่าจะมีคนได้ยินแล่นเรือมา ทุกสิ่งทุกอย่างก็สายเกินไปโดย สิ้นเชิง!

มีเสียงร่ำลือว่าแม่ย่านางลงโทษเอา บ้างก็ว่าเป็นเพราะวิญญาณร้ายในเรือผีสิงลำนั้นเอง ดลใจให้ลืมอุปกรณ์สำคัญ ทั้งๆ ที่เป็นนักดำน้ำระดับมืออาชีพ...จนกลายเป็นผีเฝ้าทะเล หรือไม่ก็มาสิงสู่อยู่ในเรือลำนั้นตราบนานเท่านาน...

คนดวงขาด!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์