เรื่องหลอน ไอ้พตไม่กลัวผี

"พต" เพื่อนผมจัดเป็นคนห่ามๆ คนหนึ่งตั้งแต่สมัยเรียนแล้ว เรื่องฉี่ใส่ศาลพระภูมิหรือไปพิสูจน์บ้านผีสิง มันชอบมากและก็น่าแปลกมันไม่เคยเจอเรื่องลี้ลับพวกนี้เลย

"ผีมีจริงที่ไหน มีแต่พวกจิตใจอ่อนแอเท่านั้นที่เชื่อ มึงดูกูสิ ไปมันหมดเจ็ดย่านน้ำ กูไม่เคยเจอเลยสักครั้ง"

ไอ้พตนี่เองทำให้ความเชื่อเกี่ยวกับผีสางวิญญาณลึกลับของผมที่เคยเชื่ออย่างหัวปักหัวปำต้องคลอน แคลนลงตามเรื่องราวที่มันเจอ อย่างตอนที่มันบุกไปบ้านร้างที่ร่ำลือกันว่าผีเฮี้ยน ใครเข้าไปมีอันต้องเจอหลอกหลอนทุกราย พตถึงกับเตรียมเต็นท์ไปกาง ผมเองกับเพื่อนอีกหลายคนไปส่งมันถึงที่นั่น พอไปถึงมันก็จัดการฉี่ใส่ประตูบ้านเลย แล้วร้องตะโกนท้าอย่างไม่เกรงกลัว

"ผีห่าถ้ามีจริง ออกมาหลอกกูเลย กูจะเตะให้ชักดิ้นชักงอ ไม่เชื่อรีบๆ ออกมาเลย เพื่อนกูอยู่ตั้งเยอะอย่างนี้ กูอยากเตะผีโชว์เพื่อน" แล้วพตก็หัวเราะเหมือนเป็นเรื่องบันเทิงใจเสียเหลือเกิน มันนอนเต็นท์จนถึงสาย กลับมาเล่าให้พวกผมฟังอย่างปกติสุข

"กว่ากูจะนอนตีสี่ ไม่เจอสักตัว กูฉี่ไปรอบบ้าน เตะประตู เตะอะไรในบ้านไปทั่ว แม่งไม่เห็นมาหลอกกูสักตัว บอกแล้ว ผีไม่มีจริงหรอก พวกมึงกลัวไปเอง" พตเที่ยวสั่งสอนพวกผมแบบนี้

หรือตอนที่มีข่าวสะพานข้ามคลองแห่งหนึ่งในชลบุรีผีดุ ทั้งเด็กแว้นและคนสัญจรต่างมีอันต้องจบชีวิตที่สะพานแห่งนี้จนคนขนานนามสะพานแห่งนี้ว่า "สะพานร้อยศพ" ไอ้พตเพื่อนผมก็ไปนั่งเฝ้าอยู่ถึงสามคืน คืนแรกไปนั่งเฉยๆ จนรุ่งเช้าก็ไม่เจอ คนละแวกนั้นเห็นความบ้าของมันเลยท้าให้ขี่มอเตอร์ไซค์ไปกลับด้วยความเร็ว ไอ้พตก็บ้าจี้ตาม มันบิดมอเตอร์ไซค์เกินร้อยกิโลเมตรต่อชั่วโมงวนไปวนกลับบนสะพานนับร้อยเที่ยวก็ไม่เห็นมีอะไรเกิดขึ้น ทำอยู่สองคืนจนคนแห่มาดูมันเต็มไปหมดราวกับดารามาถ่ายหนัง เด็กแว้นจำนวนไม่น้อยยกนิ้วให้พลางขอถ่ายรูปเซลฟี่คู่กับมัน

พตพูดอวดเรื่องนี้นานนับเดือน มันทำเอาผมแทบจะเลิกเชื่อเรื่องผีไปแล้ว ถ้าไม่ใช่เพราะเรื่องที่เกิดกับไอ้พตเรื่องต่อไปนี้!!

ตอนนั้นมีการทำบุญล้างป่าช้าที่นครปฐม พตก็เหมือนคนจำนวนมากที่ไปร่วมพิธี มันบอกว่าไปในฐานะผู้สังเกตการณ์ ผมเองที่ไปเพราะเกรงว่าพตมันจะไปป่วนพิธีเขามากกว่า หากเกิดอะไรจะได้กันมันออกมา

ในงานมีข่าวผู้หญิงคนหนึ่งฝันว่าเพื่อนที่ไม่เจอกันนานเข้าฝันแล้วบอกว่าตนเองประสบอุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำเมื่อห้าปีก่อน ร่างถูกฝังเป็นศพไร้ญาติอยู่ในสุสานแห่งนี้ ผู้หญิงคนนั้นจึงมาร่วมงาน ขณะเซียนซือหรือซินแสผู้ประทับทรงทำพิธีอยู่นั้น ได้ลุกไปชี้ที่หลุมฝังศพที่ 702 แล้วบอกว่ามีศพผู้หญิงรถทัวร์คว่ำ เพื่อนกำลังมาหา เวลานั้นเองที่เธอซึ่งนั่งห่างออกไปไกลมาก ไม่รู้ไม่เห็นเซียนซือคนดังกล่าวกำลังทำอะไร แต่เธอรู้สึกเหมือนว่าต้องลุกไปดูที่หลุมฝังศพที่ 702 ให้ได้ จึงลุกไป

ปรากฏว่าศิษย์ของเซียนซือเดินตรงไปเปิดปากหลุม หลังจากขุดศพในหลุมขึ้นมาและตรวจสอบหลักฐานที่เกี่ยวกับศพแล้วพบบัตรประชาชนเก่าที่ทางเจ้าหน้าที่สุสานยังเก็บไว้

"ทางเราเคยติดต่อไปทางที่อยู่ในบัตร แต่ไม่มีการติดต่อกลับมา จึงเก็บศพไว้"

ทางด้านผู้หญิงเธอบอกว่าไม่รู้ว่าเพื่อนเสียชีวิตไปแล้ว เนื่องจากเป็นเพื่อนสมัยเรียนประถม ไม่ได้ติดต่อกันนานกว่า 20 ปี เธอจึงดีใจมากที่ได้ช่วยเพื่อน

เรื่องทั้งหมดนี้พตหัวเราะและไม่เชื่อ หาว่าเป็นการ "เตี๊ยม" หรือวางแผนกันมาก่อน

เมื่อพูดถึงเรื่องนี้กันอีกระหว่างเดินออกจากสุสาน พตยังหัวเราะและย้ำว่า "ไม่เชื่อก็ต้องลบหลู่" ว่าแล้วก็ปัสสาวะรดธงที่ปักไว้รายรอบปะรำพิธีแถวนั้น เรื่องไม่ได้จบตรงนี้ พตยังเข้าร่วมพิธีในเช้าวันต่อมา ซึ่งวันนี้เองแหละที่ทำให้ผมจดจำมาจนถึงทุกวันนี้

ระหว่างพิธีเซียนซือเหลือบไปเห็นดวงวิญญาณดวงหนึ่งหนีออกมาและตรงเข้าไปหาพต อันนี้ตามปากคำของเซียนซือนะครับ เซือนซือจึงกวักมือเรียกพตให้เข้าไปหา พตตะโกนถามว่าเรียกทำไมและไม่ยอมเข้าไป

ศิษย์ของเซียนซือกล่าวกับพตว่า "ซินแสจะให้ฮู้แก่คุณไว้ป้องกันภัย"

"ฮู้?"

"กระดาษยันต์ป้องกันอาถรรพ์ครับ"

พตฟังแล้วก็หัวเราะ "เหลวไหล ไร้สาระ พวกคุณจะทำพิธีของคุณก็ทำไป อย่าเอาผมไปเป็นตัวตลก ขอร้อง" พูดจบพตก็ลุกเดินหนี ระหว่างนั้นยังเตะเก้าอี้ในพิธีล้มไปหลายพวพร้อมพ่นคำสบถสาบานอีกหลายบรรทัด

ผมตกใจมาก ได้แต่กล่าวขอโทษเซียนซือและลูกศิษย์ก่อนจะลุกตามพตออกไป

แม่ของพตเล่าภายหลังว่า เมื่อมาถึงบ้านพตก็เดินดุ่มๆ หายเข้าไปหลังบ้าน จวบจนตอนเย็นแม่ไปพบพตในสภาพกำลังกระเสือกกระสนหัวทิ่มอยู่ในอ่างบัวซึ่งมีความลึกไม่ถึงหนึ่งไม้บรรทัด นัยน์ตาค้างแข็ง ทั้งหมดเหมือนมีใครจับกดน้ำอยู่

พตเล่าให้ผมฟังว่า กลับถึงบ้านก็รู้สึกง่วงจึงหลับตรงเก้าอี้โยกหลังบ้าน ตื่นมาเหมือนบังคับแขนขาตัวเองไม่ได้ ถูกพาให้ไปที่อ่างบัวแล้วเหมือนถูกกดหัวลงกับอ่าง พยายามดิ้นรนอย่างไรก็สำลักน้ำตลอด ถ้าไม่ได้แม่มาเห็นเข้าก่อน อาจจะไม่รอด

หลังเหตุการณ์นี้แม่พาพตไปขอโทษเซียนซือและทำพิธีขอขมาลาโทษวิญญาณในสุสานแห่งนั้น

"รู้ไหม อวัยวะเพศของกูบวม เจ็บอย่าบอกใครเลย ไม่ต้องพูดถึงเรื่องฉี่ กว่าจะออกมาทีละหยดแทบตาย หมอบอกว่าของกูมันอักเสบอย่างรุนแรง กว่าจะหายนะ มึงเอ๊ย! ชาตินี้ขอที กูไม่เอาแล้ว"

เรื่องหลอน ไอ้พตไม่กลัวผี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์