พี่ชายข้างบ้าน

ช่วงสมัยเด็กๆ จำได้คร่าวๆว่า มีพี่ชายตัวใหญ่ใส่แว่นตาดำกรอบหนาอยู่ข้างบ้าน ตอนค่ำๆ เราชอบมายืนข้างรั้วคุยกัน พี่แกบอกว่าแกทำงานเขียนหนังสือ อาศัยอยู่กับแฟน พี่สาวเคยเห็นยืนอยู่ที่หน้าต่าง แต่ไม่เคยได้คุยกันสักครั้ง พี่ชายชอบเล่าเรื่องราวโน่นนี่ ให้ฟัง นั่งคุยกันจนมืดแทบทุกวัน จนกระทั่งเข้าป.1 ต้องย้ายไปอยู่บ้านปู่ ก็ไม่เคยได้เจอกันอีกเลย

       พอจะเข้า ป.4 ก็ย้ายกลับมา ถามแม่ว่า"พี่ชายกับพี่สาวข้างบ้านหายไปไหนล่ะ" แม่บอกว่า"พี่ชายพี่สาวที่ไหนข้างบ้านเราเป็นบ้านร้างมา 10กว่าปีแล้ว" งงมาก "ก็พี่ชายข้างบ้าน ที่เมื่อก่อนไปนั่งคุยด้วยบ่อยๆไง" แม่ก็ว่า"ที่เราไปยืนข้างรั้วพูดคนเดียวนะเหรอ" "ไม่ได้พูดคนเดียวนะ พูดกับพี่ชายจริงๆ"

พูดให้เพื่อนฟัง เพื่อนก็ไม่เชื่อ หลังจากนั้นก็โดนเพื่อนลากเข้าไปพิสูจน์ว่าเป็นบ้านร้างมา 10กว่าปีแล้ว สภาพบ้าน ประตูรั้วเป็นเหล็กดัดขึ้นสนิมเก่าๆพังๆ มีช่องพอให้เด็กลอดไปได้ เพื่อนก็พาลอดเข้าไป หญ้ารกๆขึ้นสูงกว่าหัว เข้าไปถึงตัวบ้าน

เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง ใต้ถุนบ้าน มีรถยนต์เก่าๆ สีเหลืองซีดๆ(น่าเป็นสีขาวมาก่อน) แถบแดงจอดอยู่ จอมปลวกขึ้นที่เบาะหลังกองใหญ่มากสูงถึงหลังคารถ แสดงถึงระยะเวลาที่จอดทิ้งไว้เป็นอย่างดี ตัวบ้านปลวกแทบจะเข้าไปสิงอยู่แทนเนื้อไม้ล่ะ แทบจะไม่กล้าขึ้นบนบ้านกลัวมันพัง แต่เพื่อนก็ลากขึ้นจนได้ ขึ้นไปบนบ้านเป็นชานเล็ก มีประตูแบบเก่า 2บาน พับไว้ ก็โดนเพื่อนผลักให้ไปเปิดประตู(รักกันมาก) เปิดเข้าไปก็เป็นห้องโล่ง ไม่มีฟอร์นิเจอร์อะไรสักอย่าง มีเศษผ้าสีเน่าๆ(เดิมน่าจะเป็นชุดผู้หญิง)กองอยู่ ฝุ่นหนาเป็นนิ้ว เดินทีราวกับบ้านจะพัง ก็สำรวจไปรอบๆห้องที่ไม่มีอะไร จนเหลือบเป็นเหมือนกระดาษโน๊ต สมุดบันทึก หรืออะไรราวๆนี้ สีเหลืองซีดๆวางอยู่ข้างเสา กำลังจะเดินเข้าไปหยิบ จู่ๆหน้าต่างข้างหน้าก็เปิดแล้วก็ปิดเอง "ปัง" เพื่อนๆพากันตกใจ ร้องลั่น ลากกันวิ่งออกมา

แม่ได้ยินเสียงร้องเดินออกมาดูหน้าบ้าน โดนดุกันไปชุดใหญ่ แล้วห้ามเด็ดขาด ห้ามเข้าไปในบ้านนั้นอีก

จากนั้นก็ไม่เคยเข้าไปในบ้านนั้นอีก ไม่เคยเจอพี่ชายพี่สาว มองยังไงก็เป็นบ้านร้างเก่าๆ พอจบ ป.6 ก็เข้าไปต่อ ม.1 ที่บ้านปู่อีก กลับมาอีกที ม.3 บ้านก็ถูกรื้อไปแล้ว แม่บอกว่า เจ้าของเขาจะขายที่ดิน เลยรื้อบ้าน ตัดหญ้า ตัดต้นไม้ ซ่อมรั้ว

แต่ผ่านมาจนถึงบัดนี้ ก็ยังเป็นที่ดินร้างๆ ข้างบ้านเหมือนเดิม ไม่เข้าใจ ทั้งที่เป็นที่ดินติดถนน ขายก็ถูก แต่ไม่มีใครซื้อไป


พี่ชายข้างบ้าน

หญ้าสูงมาก จนไม่เห็นประตูรั้วแล้วว

**ถามแม่แล้ว (แม่ก็ฟังเขามาอีกทอดหนึ่ง) พี่ชายเป็นลูกชายเจ้าของที่ดิน เป็นนักเขียนนิยาย(ใส้แห้งอะไรประมาณนั้น) แต่งงานกับพี่สาว แล้วพากันมาปลูกบ้านอยู่ที่นี้ อยู่กันได้ไม่ถึงเดือน ไม่รู้ว่าทะเลาะอะไรกัน พี่ชายฆ่าพี่สาวในห้อง แล้วแกก็ฆ่าตัวตาย(รึป่าว)ในรถ เขาตายกันตั้งแต่แม่ยังไม่ย้ายมานี้ เรายังไม่เกิดแล้ว

ที่มาจาก :: AnanSM สมาชิก pantip.com


พี่ชายข้างบ้าน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์