วิญญาณคอยติดตาม

เรื่องนี้ส่งมาจากคุณปลายฟ้าครับ คุณปลายฟ้าเล่าว่า.. สมัยเด็กเราย้ายบ้านและมาเรียนที่จังหวัดชลบุรีกับพ่อ 2 คน ช่วงแรกตอนเข้าเรียนใหม่ๆ เรายังไม่คุ้นชินเส้นทาง พ่อก็จะคอยไปรับไปส่งตลอด อยู่มาวันหนึ่งพ่อชวนเราไปทำบุญที่วัดแถวบ้าน ในขณะที่กำลังกรวดน้ำอยู่นั้น พระท่านก็ทักพ่อเราว่า ​‘มีวิญญาณคอยตามอยู่นะโยม พยายามทำบุญให้เขาบ่อยๆ ล่ะ..' แต่พ่อกับเราก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร เพราะปกติจะไม่ค่อยเชื่อเรื่องพวกนี้กันสักเท่าไหร่

วิญญาณคอยติดตาม

อาทิตย์ต่อมา พ่อเราเริ่มบ่นว่ามีอาการหนักที่ต้นคอ และปวดหัว แต่เนื่องจากพ่อเป็นคนทำงานค่อนข้างหนักอยู่แล้ว ก็เลยไม่ได้คิดอะไร.. เช้าวันหนึ่ง พ่อก็ไปส่งเราเข้าเรียนตามปกติ พอถึงหน้าโรงเรียน คุณครูก็ทักพ่อเราว่า ‘ลูกชายหล่อจังเลยนะคะ' ทั้งๆ ที่พ่อมีเราเป็นลูกสาวคนเดียว เราก็เดินเข้าโรงเรียนไปแบบงงๆ พอตกเย็นพ่อก็มารับเราเหมือนเคย แต่ระหว่างที่พ่อกำลังขับรถเข้ามาจอด เราก็เห็นเด็กผู้ชายหน้าตาดีคนหนึ่งอยู่ในชุดนักเรียน นั่งรถมากับพ่อด้วย ตอนนั้นเราเองก็ยังไม่ได้เอะใจอะไร คิดว่าพ่อน่าจะอาสารับลูกใครมาด้วย เพราะพ่อเป็นคนสัมพันธไมตรีดี และมีน้ำใจกับทุกคนอยู่แล้ว เราก็นั่งรถกลับบ้านกันมา 3 คน


พอมาถึงบ้านพ่อก็ดับเครื่องรถแล้วเดินเข้าบ้านไป เราลงจากรถแล้วถามพ่อว่า ‘อ้าว แล้วพ่อไม่ไปส่งพี่คนนี้เหรอ?' พร้อมกับชี้มือไปในรถ พ่อเราได้ยินก็หน้าเสีย รีบวิ่งมาจับมือเราแล้วลากเราเข้าบ้านอย่างไว.. พอเข้ามาในบ้านพ่อก็เร่ิมตั้งสติ และบอกกับเราว่า ‘พ่อเห็นเด็กผู้ชายคนนึงมาสักพักแล้ว แต่ไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร ไม่รู้ด้วยว่าทำไมเขาถึงตามพ่อตลอด..' แล้วพ่อกับเราก็นั่งคุยกันพักใหญ่ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมกับนึกถึงเรื่องที่พระท่านเคยทักเอาไว้


วันต่อมาพ่อเราหยุดงาน โดยตั้งใจว่าจะพาเราไปวัดอีกครั้ง แต่ก่อนไปเราก็ช่วยกันเก็บกวาดบ้านครั้งใหญ่ให้เรียบร้อย เพราะตั้งแต่ย้ายเข้ามาเกือบเดือน ยังไม่เคยได้มีโอกาสทำความสะอาดจริงๆ จังๆ เลย.. แล้วด้วยความบังเอิญ พ่อก็ไปเจอกับรูปๆ หนึ่งใส่กรอบคว่ำอยู่ในลิ้นชักห้องนอน พอหงายขึ้นมาดูเท่านั้นล่ะ เรากับพ่อก็ถึงกับช็อคเลยค่ะ เพราะมันเป็นรูปหน้างานศพของเด็กผู้ชายที่เราเห็นเมื่อวาน! และห้องที่พ่อนอนอยู่ทุกคืน ก็น่าจะเป็นห้องเดิมของเด็กผู้ชายคนนี้นี่เอง พ่อคงจะไปนอนทับที่ของเขา! จึงอาจจะเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมวิญญาณเด็กคนนี้ถึงได้คอยตามพ่อเราไม่ไปไหนสักที..



วิญญาณคอยติดตาม

ที่มา : thehouse.online


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์