พี่โจ บอยสเก๊าท์

เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ส่งมาจากคุณหมี่เกี๊ยวครับ คุณหมี่เกี๊ยวเล่าว่า.. ตอนนี้เราได้มาเล่นดนตรีอยู่ที่สปป.ลาวค่ะ ทางร้านที่เราเล่นได้มีการจัดคอนเสิร์ทของวง บอยสเก๊าท์ ซึ่งก่อนหน้าถึงวันงาน 7 วัน ก็ได้รับข่าวไม่ดีของพี่โจ หนึ่งในสมาชิกวง พวกเรารู้เรื่องกันก่อนที่ข่าวจะลง เพราะพวกนักดนตรีวงในส่งข่าวกันมาก่อน ทางร้านก็เลยลุ้นว่า พี่ต๊ะ กับ พี่ดิ๊บ จะยกเลิกงานคอนเสิร์ทไหม

พี่โจ บอยสเก๊าท์

สรุปว่าไม่ยกเลิกค่ะ พี่ๆ ทั้งสองยังคงมากัน โดยวงเราต้องเล่นแบคอัพให้พี่ๆ เค้า 2 ร้าน 2 วัน วันแรกผ่านไปด้วยดีค่ะ แต่ก็คุยกันถึงเรื่องพี่โจตลอด พี่ต๊ะ กับ พี่ดิ๊บก็บ่นคิดถึง บอกว่าถ้ามันมานะ มันจะอย่างงั้นอย่างงี้.. ก็พูดคุยกันไปด้วยความคิดถึงพี่โจที่จากไป


พอมาถึงวันที่ 2 ก่อนงานจะเริ่ม ประมาณ 6 โมงเย็น พี่ๆ เข้ามาซาวด์เช็คกันที่ร้าน ด้วยความที่เป็นผับ เปิดไฟแค่บนเวทีมันก็จะสลัวๆ ตามสไตล์ ต้องบอกก่อนว่าพี่ดิ๊บใส่เสื้อกล้ามสีขาว พี่ต๊ะใส่เสื้อยืดสีดำ เรายืนเซ็ทไมค์ให้พี่ๆ อยู่ เสร็จแล้วก็ยื่นให้พี่ดิ๊บ แล้วก็มองหาพี่ต๊ะ ซึ่งไม่รู้ว่าไปอยู่ที่ไหน พี่ดิ๊บเลยโทรตาม พี่ต๊ะบอกว่ายืนอยู่หน้าร้านกำลังเดินเข้ามา พี่ดิ๊บเลยเดินขึ้นเวทีไป เราก็ก้มหน้าทำไมค์ต่อ



พี่โจ บอยสเก๊าท์

สักพักได้ยินเสียงคนผลักประตูเข้ามา เราเลยเงยหน้าขึ้นไปเพื่อที่จะบอกว่าไมค์อยู่ที่เรา.. จังหวะที่เงยขึ้นมานั้นเอง เราเห็นเป็นผู้ชายใส่เสื้อยืดสีขาว กางเกง 5 ส่วนสีน้ำตาล ผมฟู กำลังเดินก้มหน้าเล่นโทรศัพท์เข้าประตูมา เราเลยตะโกนเรียกว่า ‘พี่โจ!!' แล้วเราก็ เฮ้ย!? แกเสียไปแล้วนี่ เพิ่งเผาเมื่อวาน.. เรารีบก้มหน้าเช็ดแว่นว่าตากูฝาดไปเปล่าวะ? แล้วก็เงยหน้าขึ้นมาใหม่.. เป็นพี่ต๊ะที่ใส่เสื้อยืดดำกำลังเดินเข้ามาหาเรา เรานี่ใจหายวูบเลย เพราะตอนที่ตะโกนเรียกแกไป แกก็กำลังจะเงยหน้าขึ้นมาขานรับว่า ‘ครับ' แต่เราก้มหน้าหลบก่อน..


พอช่วงก่อนเล่นคอนเสิร์ท เราก็เล่าเรื่องนี้ให้พี่ต๊ะ กับ พี่ดิ๊บฟังกัน เห็นพี่ๆ เค้าน้ำตาคลอกันเลยทีเดียวค่ะ แต่ก็ยังยิ้ม บอกว่า ‘มันคงมาแหละ ก็รับงานไว้แล้วนี่..' แล้วตอนที่พี่ต๊ะร้องเพลงอย่ามาห้าม ซึ่งเป็นเพลงของพี่โจ อยู่ๆ ไมค์ก็กระเด็นเกือบหลุดออกจากมือ พี่ต๊ะเลยทำท่ายกขาจะเตะ แล้วหัวเราะพร้อมกับบอกว่า ‘แกล้งกูอีกแล้วไง..' เรื่องก็มีประมาณนี้ล่ะค่ะ

RIP แด่ พี่โจ บอยสเก๊าท์..


ที่มา : thehouse.online


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์