หนุ่มเล่าประสบการณ์หลอน!! ไปรับศพคุณพ่อที่สถาบันนิติฯ แต่มีคนไม่รู้จัก...ตามกลับบ้าน

สมาชิกหมายเลข 4470522 เว็บไซต์ Pantip ได้เล่าประสบการณ์หลอน เรื่อง "เคยไปรับศพคุณพ่อที่สถาบันนิติ ปี 2543" ระบุว่า ตอนนั้น..บ้านเราอยู่ใกล้ๆ รพ.ตำรวจ และคุณพ่อก่อนเสียก็มารักษาตัวที่นี่เสมอๆ พอคุณพ่อเสียที่รพ.ตำรวจ ด้วยโรคทางอายุกรรม ความที่คุณพ่อหย่าร้างกับคุณแม่ และแม่กับญาติๆก็อยู่ต่างจังหวัดหมด เราซึ่งอยู่กับคุณพ่อแค่สองคนเหนื่อยมากๆ ไหนจะไปติดต่อวัด เคลียร์ค่ารักษา แจ้งขอใบมรณบัตรที่เขตปทุมวัน

หนุ่มเล่าประสบการณ์หลอน!! ไปรับศพคุณพ่อที่สถาบันนิติฯ แต่มีคนไม่รู้จัก...ตามกลับบ้าน

ทำให้ศพของคุณพ่อ ซึ่งทางรพ.ตำรวจ นำไปเก็บที่สถาบันนิติ พ่อก็อยู่ที่นั่นตั้ง 2 วัน กว่าที่เรากับคุณแม่และญาติๆจะนำโลงมาบรรทุกศพไปวัด ก็เป็นวันที่สามที่พ่อเสีย โดยทางเราให้ร้านขายโลง ซึ่งทางเจ้าของร้าน เป็นคุณพ่อของเพื่อน มารับศพไปวัด

พ่อเพื่อนเจ้าของร้านโลง รู้จักสถาบันนิติดี วันที่เราไปรับศพคุณพ่อ คนมารับศพเยอะมากๆ รอคิวยาวมากเลย อย่างว่า ที่นี่เป็นที่รวมศพไม่มีญาติ และรถจากมูลนิธิต่างๆ ไปเก็บศพมาจากทั่วกรุงเทพและปริมณฑล


พ่อเพื่อนเห็นว่ารอนาน ท่านเลยพาผมเดินเข้าไปด้านใน...อาศัยความคุ้นเคยรู้จัก จนท.ข้างใน ขอติดต่อรับศพก่อน ท่านพาผมเข้าไป ตอนราวๆ 11.45 น. แล้วท่านก็ให้ผมเดินผ่านห้องพิธีการศพ ซึ่งเป็นสถานที่ที่..ให้ญาตินำโลงมาบรรจุศพตรงนี้ แต่พ่อเพื่อนพาเข้าไปด้านในเลย ภาพที่เห็นคือ

ศพที่ถูกถอดเสื้อผ้าล่อนจ้อน ตัวแข็งทื่อ ถูกนำมาวางซ้อนๆกันในเตียงเข็น เตียงละ 2-3 ศพ ผู้หญิง ผู้ชาย วางซ้อนๆกันไป เพราะสถานที่คงคับแคบ และไม่มีพื้นที่พอที่จะวางเตียงละศพ และ จนท. ต้องถอดเสื้อผ้า ทำความสะอาดศพ ที่มีอยู่เป็นจำนวนหลายสิบศพ..อาจจะถึงหลักร้อยในแต่ละวัน



หนุ่มเล่าประสบการณ์หลอน!! ไปรับศพคุณพ่อที่สถาบันนิติฯ แต่มีคนไม่รู้จัก...ตามกลับบ้าน

เราเดินผ่านห้องทำงานนี้ไปด้วยความสยอง เหมือนในหนังสยองขวัญ ในที่สุดพ่อเพื่อน ให้เรามายืนรอด้านนอกอาคาร เป็นลานปูนโล่งๆ ขนาด 20 x 20 เมตร เป็นที่วางศพที่มูลนิธินำมาส่งใหม่ๆ ห่อผ้าขาวมา

เอามาถึง แกะผ้าขาวออก โชว์ศพให้นอนหงาย ตาลืมโพลงทุกศพ แบบศพที่มีเลือดเลอะเทอะ ก็วางตรงนี้เลย กองกับพื้นปูนไม่ต่ำกว่า 20 ศพ คือ พ่อเพื่อนเค้าให้เรายืนรอตรงลานนี้ เค้าขึ้นไปเอาศพคุณพ่อเรากับ จนท. ข้างบนอาคารใหญ่ 15 ชั้นอีกหลังนึงที่ิอยู่ถัดไป โดย จนท. บอกว่า คุณพ่อผม เสียมา2 วันกว่า กลัวศพเน่าจึงนำไปแช่ ในห้องเย็นบนอาคาร จะไปนำลงมาให้ ให้ผมยืนรอข้างนอก พอพวกเค้าขึ้นไปได้แค่ 2-3 นาที ก็พักเที่ยง พวก จนท. ที่ทำงานกับศพ เดินออกไปกินข้าวกลางวัน
ไปกันหมดเลยนะ 7-8 คน แล้วเราก็ยืนรออยู่คนเดียว




หนุ่มเล่าประสบการณ์หลอน!! ไปรับศพคุณพ่อที่สถาบันนิติฯ แต่มีคนไม่รู้จัก...ตามกลับบ้าน

มองบนพื้นปูน ศพทั้งนั้น มองไปในอาคารจะเจอศพเปลือยวางซ้อนๆกันบนเตียงเข็น ตัวแข็งทื่อ เหมือนตุ๊กตา เพราะตายมาหลายวัน เส้นเอ็นตึง ข้อสังเกตอย่างนึง ผู้หญิง ไม่มีหน้าอก หน้าออกฟีบไปหมด ถ้าไม่สังเกตอวัยวะเพศก็นึกว่าเหมือนผู้ชาย
ผมมองดูจนกลัว แล้วเสียงแอร์ เสียงเครื่องต่างๆมันดับหมด คนไปพัก ข้างในก็เงียบ หันมามองศพใหม่ๆ ที่วางบนพื้นใกล้ๆ คนแก่ตายแบบคนจรจัด นอนตาลืมโพลง ตัวดำผอมลีบในชุดเสื้อผ้าเก่าๆ

มี ผู้หญิงสาวคนนึง สวยครับ แบบคนเชื้อจีน แต่ว่า คนเชื้อจีนตาย..ผิวจะเหลือง...คือขาวเหลือง ก็เลยพึ่งรู้ว่า พอคนขาวตาย ผิวจะเหลือง ผู้หญิงสาวคนนี้ อายุยังวัยรุ่น...นอนตายเหมือนคนนอนหลับเลย....ถ้าผิวไม่เหลืองก็ไม่รู้ว่าตาย (ทีหลัง พอรับศพพ่อจะเสร็จ เจอพี่สาวเด็กคนนี้มากับพี่เขยร้องไห้มากๆ เด็กสาวคนนี้กินยาฆ่าตัวตาย ที่เรารู้เพราะไปถามพ่อเพื่อน ที่เค้าก็สังเกตศพนี้เช่นกัน)



เราก็ไปมองศพเละๆ ประเภทรถชนตายเปื้อนเลือด มองแล้วสยอง เลือดเขรอะทั้งนั้น มองไปมองมา เอาหน้าขึ้นฟ้านึกถึงเรื่องงานศพ คือพยายามไม่มองศพอีก พ่อเพื่อนก็ยังไม่มาซักที ไม่มีเก้าอี้ให้นั่ง ไม่รู้จะหลบไปทางไหน และอีกอย่างคือ อยากรับศพคุณพ่อไปวัดเร็วๆ เรามารอคิวตั้งแต่เช้า คนเยอะ ถ้าเราหายไป จนท.ก็อาจไม่ช่วยนำศพออก ต้องรอถึงตอนเย็นคงแย่ เรารอถึง 12.30 น. จนท.เข็นร่างคุณพ่อออกมา

ที่เค้าให้เรารอ เพราะว่า จะให้เรายืนยันว่าใช่พ่อของเราไหม เค้ากลัวเข็นมาผิดศพ คุณพ่อเราเหมือนคนนอนหลับ แบบหลับสนิทเลย ดูไม่เหมือนคนตายแม้แต่นิดเดียว ก็เอาเสื้อผ้าชุดโปรดคุณพ่อให้เค้าสวม....และก็นำร่างบรรจุโลง..เราก็ช่วยกันยกใส่ จุดธูปเชิญวิญญาณ นั่งรถกะบะนำไปวัดต่อไป วันนั้นกว่าจะสวดพระอภิธรรมเสร็จวันแรก เหนื่อยมาก นอนตอนสี่ทุ่มกว่า หลับไป ฝันว่ามีคนไม่รู้จักมาหามากมาย ชายหญิงเยอะแยะ มาคุย มาทักทาย

พอเวลาผ่านไปในฝัน ไปนึกถึงศพที่วางกองไว้เต็ม ในฝันจึงเห็นศพเยอะแยะไปหมด จนสะดุ้งตื่น ฝันแบบนี้ 3 คืน ช่วงงานศพคุณพ่อ ไปเล่าให้คุณแม่ฟัง คุณแม่เล่าให้พระในวัดที่จัดงานศพ ท่านรดน้ำมนต์ให้ และให้แผ่เมตตาเยอะๆ ถามญาติๆผู้ใหญ่บอกว่าคนตายที่สถาบันตามมา อาจจะมาขอให้ช่วยทำบุญให้เค้า ก็แปลกครับ พอรดน้ำมนต์ก็ไม่ฝันเห็นอีก ทำบุญแผ่เมตตาให้พวกเค้าก็ไม่เจอฝันแบบรังควาญแบบนี้อีก



ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์