ใต้ถุนบ้าน


ใต้ถุนบ้าน


เรื่องมีอยู่ว่า.. ครั้งหนึ่งสมัยเรายังเป็นเด็กประถม ช่วงปิดเทอมพ่อจะพาเราไปทิ้งไว้ที่บ้านแม่ที่ต่างอำเภอ (พ่อกับแม่เราแยกกันอยู่) ถนนฝั่งตรงข้ามบ้านแม่ จะมีคลองขนาดยาว และสวนยางปกคลุมทั่ว

ก่อนหน้าที่เราจะไปที่นั่น น้าชายออกไปกรีดยางตอนตี 2 แกได้ยินเสียงเหมือนมีตัวอะไรตะกุยน้ำอยู่ริมคลอง แกเลยเดินไปดู แกบอกเห็นเป็นดวงไฟดวงใหญ่ขนาดเท่าชามข้าว มีหน้าตา จมูก ปากครบ กำลังกัดกินปลา และเขียดเป็นๆ อยู่ริมคลอง พอแกเห็นก็ตกใจวิ่งหนีกลับบ้าน แต่ดวงไฟหน้าคนนั้นมันก็ลอยไล่ตามหลังมา พอพ้นสวนยางมันถึงเลิกไล่ จากนั้นแกไม่กล้าไปกรีดยางอีกหลายวันเลย

จนเรามาอยู่ที่นี่ได้ไม่กี่วัน คืนหนึ่ง แม่กับน้าชายออกไปกรีดยาง ออกไปประมาณ 4 ทุ่ม เรากับน้องยังไม่นอน นั่งเล่นกันอยู่ในบ้าน ลักษณะบ้านแม่จะเป็นบ้านไม้ยกสูง มีชานบ้านยื่นออกไป และมีบันไดลงไปอีก พอแม่กับน้าชายลงจากบ้านเข้าสวนยางไป สักพัก เรากำลังจะไปปิดประตูบ้าน ก็เห็นมีผู้หญิงลักษณะคล้ายแม่เราเดินออกมาจากใต้ถุนบ้าน เราไม่ได้คิดไปถึงอะไรเลยนอกจากแม่ คิดว่าแม่กลับมาเลยดีใจร้องเย้ๆ เอื้อมมือไปหาแม่ แต่ผู้หญิงคนนั้นไม่เดินขึ้นบันไดมาหาเรา แต่เค้ายื่นมือจากข้างล่างขึ้นมาหาเราแทน! ในตอนนั้นเราก็ว่ามือแม่ทำไมยาวผิดปกติ แต่ด้วยความเป็นเด็กไม่คิดอะไรมาก เค้ายื่นมือมาหาเรา เราก็ยื่นมือไปจะจับมือเค้า แต่พอเค้าจับมือเราได้แล้ว เค้ากลับกระชากเหมือนจะให้เราตกลงไปข้างล่าง กระชากแรงมาก เล็บจิกที่มือเราจนเป็นแผลถลอก เราเจ็บเลยกระชากมือกลับ ผู้หญิงคนนั้นยืนนิ่ง ก่อนจะเดินกลับเข้าไปใต้ถุนบ้าน

เราตกใจมากรีบปิดประตู แล้วตามบ้านนอก บ้านไม้ยกสูงมันจะมีร่องไม้เล็กๆ เอาไว้ให้เด็กเยี่ยว เรากำลังจะเดินไปส่องดูร่องไม้นั้นว่าผู้หญิงคนนั้นยังอยู่ไหม? กำลังจะก้มลงส่องก็เห็นตาดวงหนึ่งส่องขึ้นมาอยู่ก่อน!! เราช็อคมากกกกก รีบพาน้องเข้าห้องนอน จะว่าเป็นใครมาแกล้งหรือเปล่าก็ไม่น่าใช่ เพราะใต้ถุนบ้านมันสูงมาก แล้วคนที่จะส่องได้แบบนั้นต้องตัวสูงขนาดไหนล่ะ? จำติดตาจนมาถึงทุกวันนี้ อาจจะไม่ค่อยน่ากลัวสำหรับใคร แต่ขอยืนยันว่าที่เล่ามานี้เป็นเรื่องจริงทั้งหมด..



เครดิตแหล่งข้อมูล : thehouse.online 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์