ประสบการณ์ย้ายบ้าน


ประสบการณ์ย้ายบ้าน


เรื่องนี้ส่งเข้ามาจากคุณเดียร์ครับ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีที่แล้ว คุณเดียร์เล่าว่า.. ครอบครัวเราเป็นคนต่างจังหวัด แต่ได้ย้ายมาเปิดร้านอาหารอยู่ในจังหวัดอยุธยา เลยจำเป็นต้องหาบ้านเช่าอยู่ใกล้ๆ กับร้านค่ะ ก็ได้ไปเจอบ้านหลังหนึ่ง ลักษณะเป็นทาวน์โฮม 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องนั่งเล่น มีลานหน้าบ้านกว้างพอสมควร ประกอบกับสภาพบ้านที่ดูใหม่ ที่บ้านเราเลยรีบติดต่อเจ้าของบ้านเพื่อทำสัญญาทันที โดยที่ไม่ได้ถามรายละเอียดของบ้านเลย 

เรื่องมันเกิดขึ้นหลังจากที่ย้ายเข้ามาอยู่ได้เพียง 3 อาทิตย์ค่ะ เวลานอนๆ อยู่ เรามักจะได้ยินเสียงตู้เสื้อผ้ามันลั่นเองอยู่บ่อยๆ ‘เอี๊ยด..อ๊าด' ดังมาจากข้างใน บางครั้งก็ได้ยินเสียงมาจากด้านบนของตู้ เหมือนมีคนไปเหยียบ หรือนั่งทับ ซึ่งตู้ใบนี้ยังดูใหม่มากๆ ตอนแรกเราก็คิดในแง่ดี ว่าอาจจะมีหนู หรือไม้อาจบวมเลยมีเสียงขึ้นมาก็ได้ เรื่องเสียงจากตู้ก็ผ่านไป แต่มันก็ยังคงดังอยู่ทุกวันนะคะ วันละ 3-4 ครั้ง.. จนมันมีเหตุการณ์แปลกๆ ภายในบ้านที่หนักขึ้นเรื่อยๆ อย่างชักโครกเริ่มกดเองได้ทั้งที่ไม่มีคนอยู่ ประตูห้องครัวเปิด-ปิดได้เองโดยไม่มีลมพัด หรือบางครั้งเราเห็นเป็นเงาคนเลยค่ะ เคลื่อนไหววูบไปมาที่หางตา พอหันไปกลับไม่มีอะไร..

เราเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้พ่อแม่ฟัง แต่กลับไม่มีใครเชื่อ และบอกว่าเราคิดมากไปเอง เราก็เลยปล่อยเรื่องนี้ผ่านไป แต่เหตุการณ์เหล่านั้นก็ยังคงเป็นอยู่เหมือนเดิมทุกๆ วันนะ.. จนเวลาผ่านไป ตอนนอนเราเริ่มโดนผีอำค่ะ จากที่ไม่เคยโดนเลยตั้งแต่เกิดมา บางครั้งก็เป็นผู้หญิงมานั่งยองๆ กอดเข่าทับบนหน้าอกเรา แต่บางครั้งก็เป็นผู้ชาย.. ไปเล่าให้คนในบ้านฟัง ก็ไม่มีใครเชื่อ เราโดนอำอยู่อย่างนั้นเกือบๆ 3 เดือน แทบจะทุกวันเลย จนเราเริ่มป่วยแบบไม่มีสาเหตุ เริ่มเจ็บที่หน้าอก ร้าวไปถึงข้างหลัง คือเจ็บ และจุกจนหายใจไม่ออก โดยเฉพาะซี่โครงด้านขวา เราเริ่มกินไม่ได้ กินอะไรลงไปก็อ้วกออกมา ส่วนเวลากลางคืนก็นอนไม่หลับ เพราะกลัวว่าหลับแล้วจะเจออีก คือตอนนั้นนี่ชีวิตแย่มากค่ะ  

ช่วงแรกๆ เราไปหาหมอขอฉีดยาแก้ปวด เพราะกินยาแล้วเอาไม่อยู่ จนนานเข้าเราก็ยังไม่หายเลยไปหาหมออีก คราวนี้ได้เอ็กซเรย์เลย ปรากฏว่าผลออกมาคือกระดูกอ่อนซี่โครงเราอักเสบ เกิดจากการถูกกดทับ หรือกระแทกกับอะไรแรงๆ หมอเลยถามเราว่า ‘ได้ไปทำอะไร หรือไปชนอะไรมาหรือเปล่า?' เราก็บอกไปว่า ‘ไม่เลย' ..จนกลับมาบ้าน เราก็มานั่งเรียบเรียงเหตุการณ์ดู ว่าอาจเป็นเพราะเราโดนผี 2 ตัวนั้นนั่งทับหรือเปล่า? และพักหลังมา มันไม่ใช่แค่เราที่ป่วย พ่อเราก็ป่วยทั้งๆ ที่ท่านแข็งแรงมาก พ่อบอกว่ากลางคืนนอนไม่ค่อยหลับ เพราะมีเสียงเดินไปมารบกวนตลอด.. ส่วนแม่เราอาบน้ำอยู่ดีๆ ก็รู้สึกว่ามีคนมาผลักจากด้านหลัง จนแม่เราลื่นล้มหน้ากระแทกกับพื้น หัวคิ้วแตกเป็นแผลยาว ต้องเย็บ 32 เข็มเลย 

หลังจากนั้น เราเลยคุยกับพ่อแม่ใหม่อีกครั้งเรื่องบ้านหลังนี้ เพราะมันผิดปกติเกินไป จากที่พ่อกับแม่ไม่เชื่อ คราวนี้พวกท่านก็เริ่มคิดเหมือนกันละค่ะ พวกเราเลยชวนกันหาที่อยู่ใหม่อย่างเร่งด่วน เราให้น้องสาวเราเป็นคนไปหา และน้องเราก็หาได้ภายใน 2 วัน พวกเรารีบย้ายออกกันเลย.. ในคืนสุดท้ายก่อนย้ายออก พวกเราไปนอนรวมกันในห้องใหญ่ และเราก็โดนผีอำอีกครั้งส่งท้ายค่ะ แต่คราวนี้พ่อแม่ และน้องเราเห็นกับตาเลยค่ะ ว่ามีคนนั่งทับบนอกเรา แต่ตอนนั้นเราขยับไม่ได้ พูดไม่ได้ เราพยายามดิ้น และตะโกน พอเสียงเราเริ่มมา ภาพสุดท้ายที่ทุกคนเห็นคือ ผู้หญิง กับผู้ชายกระโดดลงจากตัวเรา แล้ววิ่งทะลุประตูห้องออกไป! เล่นเอาช็อคกันทั้งบ้านเลย.. 

นับเวลาที่พวกเราอยู่ที่บ้านหลังนี้ ก็เป็นเวลาเกือบปีได้ ตอนย้ายออก พี่เพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามเดินมาบอกว่า ‘ก็เห็นมีบ้านเราเนี่ยแหละ ที่อยู่ได้นานที่สุด คนอื่นเขาอยู่ได้แค่ไม่เกิน 2 เดือนก็ย้ายออกหมด ขนาดฝรั่งยังอยู่ไม่ได้เลย..' จนถึงตอนนี้เราก็ไม่ได้มีโอกาสรู้ ว่าบ้านหลังนั้นมีประวัติอะไรมาก่อน แต่เราคิดว่าไม่รู้คงจะดีกว่าน่ะค่ะ

เครดิตแหล่งข้อมูล : thehouse.online



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์