แฟนของคนอื่น


แฟนของคนอื่น


เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ส่งมาจากคุณยุ้ยครับ คุณยุ้ยเล่าว่า.. เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อตอนเรียน ม.ปลาย ที่จังหวัดสมุทรปราการ ยุ้ยมีเพื่อนสนิทคนนึงชื่อ ขวัญ ค่ะ ขวัญเป็นเด็กต่างจังหวัด ที่เข้ามาเรียนในเมือง หน้าตาสวย น่ารัก และอยู่บ้านซอยเดียวกัน ด้วยความที่สนิทกัน เวลามีอะไรขวัญก็จะเล่าให้ยุ้ยฟัง จนมีอยู่ช่วงนึง ขวัญไปชอบรุ่นพี่ ม.5 ชื่อพี่ตี๋ พี่คนนี้ หน้าตาดี แต่เจ้าชู้มากๆ ยุ้ยก็เตือนๆ ขวัญไปบ้าง และเท่าที่รู้มาคือพี่ตี๋เค้าก็มีแฟนอยู่แล้วด้วย 

พี่ตี๋มีมอเตอร์ไซค์คันนึง รุ่นอะไรไม่แน่ใจ แต่น่าจะเป็นตัวแรงในตอนนั้น แล้วก็เที่ยวไปให้คนนั้นคนนี้ซ้อนไปเรื่อย รวมทั้งขวัญด้วย ตามประสาคนเจ้าชู้.. พี่ตี๋ให้ความหวังกับขวัญว่า ถ้าเลิกกับแฟนเมื่อไหร่จะเลือกคบขวัญ.. จนมีอยู่ช่วงนึง แฟนพี่ตี๋ก็จับได้ว่าพี่ตี๋ให้ผู้หญิงคนอื่นหลายคนซ้อนท้าย เลยจะเลิกกันอยู่หลายครั้ง แต่มีครั้งนึง และเป็นครั้งสุดท้ายที่แฟนพี่ตี๋บอกเลิก แล้วจากนั้นไม่ถึง 20 นาที แฟนพี่ตี๋ก็ถูกรถชนเสียชีวิตตรงถนนหน้าโรงเรียน.. เสียงตามสายประกาศในโรงเรียนทำเอาทุกคนช็อคมากค่ะ รวมทั้งยุ้ย กับขวัญด้วย

จนมาถึงงานศพ หลายๆ คนก็โทษพี่ตี๋ แต่พี่เค้าก็ไม่ได้มีทีท่าอะไร แถมยังพาผู้หญิงอีกคนมางานอีกต่างหาก ส่วนขวัญที่เห็นเสียใจเป็นธรรมดา ที่ไม่ใช่ขวัญ.. แต่เรื่องมันอยู่ที่มอเตอร์ไซค์ค่ะ พอสวดศพเสร็จคืนแรก ผู้หญิงคนใหม่ก็ซ้อนรถกลับ แต่ไปได้แค่หน้าวัดก็ล้ม ยุ้ยได้ยินมาว่ามีแมววิ่งตัดหน้า แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร และวันที่ 3 ก็พาผู้หญิงคนอื่นซ้อนรถคันนี้กลับเหมือนกัน แต่ก็ต้องไปล้มที่จุดเดิมอีก จนหลายๆ คนพูดกันว่า เป็นเพราะแฟนเก่าของพี่ตี๋ที่เสียไปหรือเปล่า.. 

จนวันนึงก็มาถึงขวัญ หลังจากเรียนพิเศษเสร็จ เกือบ 6 โมงเย็น อยู่ๆ พี่ตี๋ก็ชวนขวัญซ้อนรถกลับบ้าน ยุ้ยก็เตือนขวัญแค่ว่า ‘ระวังนะขวัญ มันอันตราย บ้านเราไกล..' จากนั้น ยุ้ยก็เดินออกไปรอรถที่หน้าโรงเรียนกับเพื่อนอีก 2 คน พี่ตี๋กับขวัญก็ตามออกมา.. ถนนหน้าโรงเรียนจะมีที่กลับรถ ต้องข้ามไปกลับรถ พอยุ้ยมองตามรถพี่ตี๋ไป สิ่งที่เห็นคือ คนซ้อนท้ายกลับเป็นแฟนเก่าพี่ตี๋ที่เสียไป ไม่ใช่ขวัญ! ที่จำได้เพราะเขาจะชอบเอาผ้าเช็ดหน้าพาดบ่า ยุ้ยกับเพื่อนๆ ก็ตะโกนเรียกขวัญ แต่ขวัญไม่ได้ยิน และพอรถเลี้ยวออกไป ก็มีรถสองแถวฝ่าไฟแดงมาชนรถของพี่ตี๋กับขวัญกระเด็น ซึ่งตรงนั้นเป็นจุดเดียวกับที่แฟนเก่าของพี่ตี๋ถูกชนเสียชีวิต!

จากนั้นที่โรงพยาบาล ขวัญแขนหัก และรอดูอาการ ส่วนพี่ตี๋ยุ้ยไม่ทราบ ยุ้ยกับเพื่อนๆ ก็เล่าสิ่งที่เห็นให้ขวัญฟัง แต่ขวัญกลับบอกว่า ขวัญไม่เห็นพวกเราด้วยซ้ำ คิดว่ากลับบ้านไปแล้ว.. ตอนนั้นเอง ยุ้ยก็เลยบอกให้ขวัญเลิกยุ่งกับพี่ตี๋ ขวัญก็ได้แต่ร้องไห้.. ยุ้ยเห็นขวัญสภาพจิตใจไม่ดี เลยขอพ่อมานอนเฝ้าขวัญที่โรงพยาบาล เพราะรุ่งเช้าแม่ของขวัญถึงจะมาได้.. ห้องที่ขวัญนอนเป็นห้องพิเศษ 2 เตียง แต่มีขวัญเป็นคนไข้คนเดียว.. ตอนกลางคืนก็เลยคุยว่า พรุ่งนี้แฟนพี่ตี๋ก็จะเผาแล้ว เดี๋ยวยุ้ยไปเอง.. ขวัญเลยขอยืมโทรศัพท์ยุ้ยโทรหาพี่ตี๋ จะถามว่าเป็นยังไงบ้าง? ยุ้ยเลยต่อสายให้โดยเปิดออกลำโพงค่ะ ตอนนั้นได้ยินเสียงคนรับ แต่พูดเบามาก จับใจความไม่ได้ ยุ้ยเลยพูดขอสายพี่ตี๋ แต่เสียงที่ได้ยินกลับเป็นเสียงพระสวด! สวดศพเลยค่ะ ชัดมาก เลยตกใจรีบวางสาย คิดว่าคงหูฝาด แต่ตอนนั้นคือขนลุกมากๆ ค่ะ ทีนี้ก็ลองกดไปใหม่ ยังไม่ทันมีคนรับสาย กลิ่นนี่มาเลยค่ะ กลิ่นธูป ดอกจำปา ดอกมะลิ น้ำอบ ยาฉีดศพ แอลกอฮอล์ เป็นกลิ่นที่ยุ้ย และขวัญรับได้เร็วมาก ยุ้ยกับขวัญได้แต่มองหน้ากัน แบบรู้สึกได้ว่าเค้ามานะ.. ยุ้ยเลยตัดสินใจกดวางสายทันที

คืนนั้นเรา 2 คนจับมือกันแน่นมาก แล้วเสียงลูกบิดประตูก็ดัง เหมือนมีคนเข้ามา แต่กลับไม่มีใคร.. ต่างคนต่างกลัวเลยต้องนอนกอดกันไปจนหลับ แต่อยู่ๆ ก็ต้องตื่นเพราะมีเสียงคนเรียก ‘ขวัญ..ขวัญ..' ทีแรกคิดว่าพยาบาล แต่ตื่นมากลับไม่มีใครอีกแล้ว!? จำได้ว่าเรานอนกอดกันแน่นมากจนเหงื่อแตก ทั้งที่เป็นห้องแอร์.. พอตอนเกือบเช้า พยาบาลก็เข้ามาตรวจขวัญ และบอกว่า ‘เพื่อนผู้หญิงที่มาเยี่ยมเพิ่งกลับไปนะ เมื่อคืนเค้ามาซะดึกเลย..' เรา 2 คนได้แต่มองหน้ากัน คืออยากจะร้องไห้เพราะกลัวมากๆ.. ช่วงสายแม่ขวัญก็มา ขวัญเลยขอย้ายออกไปนอนห้องรวม ส่วนยุ้ยก็กลับบ้าน และตอนเย็นก็จะไปงานศพต่อ ด้วยความที่กล้าๆ กลัวๆ พอไปถึงงาน ยุ้ยเลยรีบไปไหว้ศพ และบอกว่า ‘ยุ้ย กับขวัญ ขอสัญญาว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับผู้ชายของพี่อีก ไม่ว่าจะในฐานะใดๆ ก็ตาม..' แล้วอยู่ๆ เทียนก็ดับไปเองโดยที่ไม่มีลม.. ตอนนั้น ยุ้ยคิดว่าเค้าคงรับรู้ได้นะ..

หลังจากนั้นวันนั้น.. เวลาเจอพี่ตี๋ แม้แต่แค่เดินผ่าน เรา 2 คนก็ไม่กล้าแม้แต่จะมองหน้า.. ยุ้ยกับขวัญได้มารู้จากเพื่อนสนิทพี่ตี๋ทีหลังว่า รถมอเตอร์ไซค์คันนั้น แฟนเก่าพี่ตี๋เป็นคนเก็บเงินซื้อให้เองทั้งหมด.. และด้วยความไม่สบายใจ ขวัญก็ได้ย้ายไปเรียน ปวส. ที่อื่นในเทอมถัดไป..

เครดิตแหล่งข้อมูล : thehouse.online



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์