ขนหัวลุก! ชาวบ้านผวา ผีกระสือ ออกหากินคืนวันพระ


ขนหัวลุก! ชาวบ้านผวา ผีกระสือ ออกหากินคืนวันพระ


เมื่อวันที่ 29 พ.ย. ที่บ้านกุดละลม ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ปรากฏว่า

ชาวบ้านต่างหวาดผวา "ผีกระสือ" หลังพบแสงไฟประหลาดลอยขึ้นเหนือยอดไม้กลางทุ่ง ซึ่งชาวบ้านเชื่อเป็นกระสือออกหากินกบเขียด คราวนี้พบหลังวันพระ หลังจากวันลอยกระทง มีคนถ่ายภาพมาได้ เมื่อขยายภาพซูมดูเห็นจะจะ ทั้งหัวทั้งไส้ จากนั้นก็ได้นำภาพถ่ายมาให้เพื่อนบ้านดู ทำให้ชาวบ้านต่างจับกลุ่มพูดกันไปต่างๆ นานา พร้อมนำภาพที่ถ่ายไว้ได้นำมาแชร์ลงโซเชียล

นายจิรัตน์ ตั้งพงศ์ อายุ 32 ปี ชาวบ้านกุดละลมซึ่งเป็นคนถ่ายภาพเอาไว้ได้ เปิดเผยว่า

 ช่วงประมาณ 2 ทุ่ม วานนี้ซึ่งเป็นคืนวันพระ ขณะที่ตนนั่งเล่นอยู่ที่หน้าบ้านและมองเล่นไปที่ทุ่งนา ได้เห็นแสงไฟลอยขึ้นเหนือยอดไม้กลางทุ่งนาทิศตะวันตกของหมู่บ้าน โดยเห็นแสงไฟประหลาดค่อยๆ ลอยขึ้นจากพื้นดินและลอยสวนทางย้อนกลับแรงลม มุ่งหน้ามาในชุมชน ตนจึงถ่ายภาพเอาไว้ ถ่ายด้วยกัน 5 ครั้ง ติดเพียงเดียว พอจะถ่ายคลิปวิดีโอแต่ก็ถ่ายไม่ติด แสงนั้นจึงค่อยๆ จางหายไป จากนั้นก็ได้เอาภาพถ่ายแชร์ให้เพื่อนบ้านดู และชวนเพื่อนบ้านออกไปดูตรงจุดดังกล่าว แต่ก็ไม่พบ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบริเวณทุ่งนาท้ายบ้านกุดละลม พร้อมกับชาวบ้านจำนวนหนึ่ง พบว่า

บริเวณดังกล่าวมีจอมปลวกขนาดใหญ่ มีต้นตะโกอายุเก่าแก่นับร้อยปี และยังพบรูขนาดใหญ่ ปากรูมีคราบสีขาวติดอยู่ คล้ายมีการเข้าออกเป็นประจำ โดยขณะถ่ายภาพก็ขนลุกไปด้วย และชาวบ้านให้ข้อมูลว่า จอมปลวกและต้นตะโกนั้นมีอายุมาก ซึ่งจะมีงูใหญ่อาศัยอยู่ในจอมปลวก เชื่อว่าเป็นงูเจ้าที่ แต่จะไม่ทำร้ายชาวบ้าน ทั้งนี้ช่วงคืนวันพระ ชาวบ้านที่ผ่านไปมามักจะได้ยินเสียงดังโครมครามอยู่ 2-3 ครั้ง ใกล้กับจอมปลวกดังกล่าวแต่ก็ไม้ทราบว่าคือเสียงอะไร

หลังมีข่าวลือว่าพบผีกระสือ ชาวบ้านที่นอนเฝ้าที่นาใกล้บริเวณดังกล่าว พอตกเย็นก็ต้องรีบเข้าบ้านนอน เพราะเกรงจะไม่ปลอดภัย โดยชาวบ้านเชื่อว่าแสงที่เห็นน่าจะเป็นสิ่งลี้ลับที่ออกมาปรากฏให้ได้เห็น ซึ่งชาวบ้านก็ยังเชื่อว่าเป็นผีกระสือ ที่ออกมาหากินกบเขียดในยามค่ำคืนเช่นเคย อย่างไรก็ตาม สำหรับความเชื่อนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โดยหลังเก็บเกี่ยวข้าวเสร็จ ชาวบ้านก็จะมีการนำเครื่องเซ่นไหว้มากราบไหว้ที่ต้นตะโกและจอมปลวกเก่าแก่อายุนับร้อยปีนี้ เป็นประจำทุกปีเรื่อยมา



ขนหัวลุก! ชาวบ้านผวา ผีกระสือ ออกหากินคืนวันพระ


ขนหัวลุก! ชาวบ้านผวา ผีกระสือ ออกหากินคืนวันพระ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์