เล่าเรื่องผี ตำนานเฮี้ยน ม.กรุงเทพ


เล่าเรื่องผี ตำนานเฮี้ยน ม.กรุงเทพ

เรื่องเล่า ตำนานหลอนเป็นสิ่งที่อยู่คู่กันมากับสถานที่นั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นหอพัก คอนโด หรือแม้แต่ในมหาวิทยาลัยก็มีเรื่องเล่า หรือความเชื่อเกี่ยวกับสิ่งลี้ลับอยู่เหมือนกัน อย่างเช่น "ม.กรุงเทพ" ที่มีเรื่องเล่าต่างๆ ที่เล่าต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ที่จะชวนให้เพื่อนๆ ขนหัวลุกไปตามๆ กัน ซึ่งในแต่ล่ะเรื่องที่เรานำมา ต้องบอกเลยว่า เป็นเรื่องที่เฮี้ยนมาก...

เล่าเรื่องผี ตำนานเฮี้ยน ม.กรุงเทพ

1. ลิฟท์อาคาร 9
ที่วิทยาเขตกล้วยน้ำไท ใครที่ขึ้น-ลง ลิฟต์อาคาร 9 ตอนดึกๆ แล้วมีคนกดเรียกที่ชั้นบนสุด พอเปิดมาไม่เจอใคร แล้วรู้สึกเหมือนมีคนเดินเข้ามา ให้รู้ไว้เลยว่าเป็นคนงานที่ตกลิฟท์ลงมาตายนั่นเอง เค้าจะลงด้วย (ตัวไหนไม่รู้ พิสูจน์กันเองนะ)

2. ศาลหน้าแกรนด์คอนโด เป็นเรื่องดังประจำมหาวิทยาลัยเลยก็ว่าได้
ศาลที่ว่านี้ตั้งอยู่ตรงข้ามมหาวิทยาลัย ลงสะพานลอยมาจะเจอเลย เหตุผลที่ถูกเรียกว่า ‘ศาลแกรนด์คอนโด หรือศาลหอแกรนด์' ก็เพราะว่าศาลตั้งอยู่หน้าหอแกรนด์คอนโด (หอแห่งนี้เป็นมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับผีเยอะมากๆ มีทั้งเรื่องเล่าผีอิสลาม ผู้ชายร่างยักษ์ที่มีดวงตาสีแดง เรื่องเล่าคนโดนยิง โดดตึก ครบหมดเลยจ้า) ซึ่งในตำนานที่เล่าต่อๆ กันมามีอยู่ว่า ศาลแห่งนี้ จะเห็นเฉพาะเด็กปี 1 ที่เข้ามาใหม่เท่านั้น และมีข้อแม้สำคัญอีกเรื่องคือต้องไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับเรื่องนี้มาก่อน โดนเด็ดขาด ไม่งั้นก็จะไม่เห็นอะไร ซึ่งผู้ที่พบเห็นก็จะเห็นกันในหลากหลายรูปแบบ ทั้งเห็นเป็นศาลไม้ ศาลสีเขียว แต่ส่วนใหญ่หลายๆ คนจะตอบตรงกันว่าเป็น ศาลปูนสีขาวขนาดใหญ่ เชื่อสิว่า มีนักศึกษาหลายคน ที่เคยเห็นศาลพระภูมินี้ตั้งอยู่ แต่ในความเป็นจริงแล้วมันกลับไม่มีอะไรตั้งอยู่ตรงนั้น

3. นักศึกษาชุดดำ ในห้องเรียน
ที่อาคารเรียน 10 วิทยาเขตกล้วยน้ำไท มีห้องเรียนอยู่ห้องหนึ่ง ซึ่งห้องเรียนนี้ก็ได้ใช้เป็นห้องเรียนตามปกติ แต่บางครั้งนักศึกษาภายในห้องกลับรู้สึกว่า มีนักศึกษาที่ไม่ได้รับเชิญมาเรียนด้วย โดยแต่งชุดดำ แต่พอหันกลับไปมองตรงนั้น กลับไม่เจอใคร!!

4. ห้องปฏิบัติการฝึกจำลอง ของภาควิชาการท่องเที่ยวการโรงแรม
ที่วิทยาเขตกล้วยน้ำไท มีเรื่องเล่าต่อกันมาว่า ใครที่ได้ลองขึ้นไปบนตึก (เวลาไม่มีใครอยู่) แล้วมองลอดช่องประตูห้องปฏิบัติการฝึกจำลอง ของภาควิชาการท่องเที่ยวการโรงแรมเข้าไปทางด้านใน จะรู้สึกว่ามีใครกำลังมองลอดช่องตอบกลับมา ในระยะประชิดแบบตาต่อตาเลยก็ว่าได้

5. เรือนไทย
ตรงบริเวณศาลของมหาวิทยาลัย จะมีเรือนไทยตั้งอยู่ใกล้ๆ กัน ในเวลากลางวันจัดว่าเป็นเรือนไทยที่มีความงดงามมาก แต่พอตกในเวลากลางคืนเท่านั้นแหละ ยังกับในหนังสยองขวัญเลย แถมรอบๆ ยังมีต้นไทรขนาดใหญ่เรียงกันอยู่อีกหลายต้น ยิ่งเพิ่มความน่ากลัวเข้าไปอีก เรือนไทยนี้มีคนโดนกันเยอะเลยค่ะ บางคนก็บอกว่า เวลาเดินผ่านจะได้ยินเสียงดนตรีไทยบ้าง หรือเรื่องที่มีเด็กนั่งทำงานกันอยู่บนเรือนไทย ก็เสียงดังกันตามประสาวัยรุ่น จังหวะนั้นก็มีน้องคนนึงมองไปที่ตู้ (บนเรือนไทยจะมีตู้ยาวๆ อยู่ เอาไว้เก็บชฎา เก็บเครื่องดนตรี) น้องคนนี้เขาเห็นมีผู้หญิงแต่งชุดรำเต็มยศ หน้าขาว ยืนจ้องมาจากในตู้ เอาแทบหนีกันลงมาไม่ทันเลย ช็อคกันสุดๆ

6. แกรนด์คอนโด
แกรนด์คอนโด เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ขึ้นชื่อในเรื่องผี เอาง่ายๆ เลยนะ... ถ้าใครที่อยากลองของ (เจอผี) ในเวลากลางคืนดึกๆ ก็ให้หาเรื่องหิวนั่น หิวนี่ ดูนะ หรือเรื่องอะไรก็ได้ แล้วให้เดินลงบันไดมา แทนการใช้ลิฟท์ เพราะมีโอกาสเจอมากกว่า ลองดู เจอ ไม่เจอก้มาบอกกันได้นะ

7.หอสกายวิว
ความเฮี้ยน! ของหอนี้เคยถูกนำมาเล่าออกใน The Shock ด้วยนะ ว่ากันว่าในช่วงใกล้ๆ ถึงวันคริสต์มาส ทางหอก็จะนำต้นคริสต์มาสใหญ่มาประดับตั้งไว้ที่ล็อบบี้ ซึ่งเหตุเกิดนี้ เขาบอกว่าอยู่ที่ชั้น 9 (ห้อง 926) แฟนคู่หนึ่งเกิดทะเลาะกัน แล้วฝ่ายชายเกิดพลาดตกระเบียงลงมา หัวทิ่มปักเข้ากับต้นคริสต์มาสตายคาที่ (คือหอสกายวิวนี่ทางเดินน่ากลัวครับ ห้องจะเรียงเป็นวงกลมแล้วจะปล่อยเป็นโพรงใหญ่ๆ ไว้ตรงกลาง เขาตกลงมาที่โพรงนี้ล่ะค่ะ)

เรื่องเล่าต่อมาว่า จากนั้นฝ่ายหญิงที่ยังอยู่ห้องนี่โดนเคาะห้องทุกคืน พอเปิดไปก็ไม่มีใคร จนหลังๆ เคาะถี่ขึ้น แรงขึ้น จนมีถึงขั้นจะเปิดประตูเข้ามา ผู้หญิงก็กลัวจนทนไม่ไหวเลยไปหาพระ พระท่านก็บอกว่าเขาแค้น กลายเป็นอาฆาต เพราะคิดว่าเราไปทำให้เขาตาย ถ้าเขามาอีก ก็ให้โยมลงไปนอนใต้เตียง เขาาจะได้ไม่เห็นโยม

คืนหนึ่งก็เกิดเรื่องจนได้ เห็นว่ามาแบบออกตัวแรงซะด้วย คือกะเผด็จศึกเลยแหละ เคาะแรงมาก ดังมาก ลูกบิดประตูหมุนปึ้ดๆ น้องผู้หญิงคนนี้ก็เห็นท่าไม่ดี เลยลงไปมุดนอนใต้เตียงตามพระบอก แล้วประตูก็ดีดผึงออกมา! ผู้หญิงก็หลับตาปี๋ ไม่กล้ามอง ก็ได้ยินแต่เสียงลากเท้าดังครืด... ดังครืด... มาเรื่อยๆ แล้วเสียงก็มาหยุดเงียบลงที่เตียง ฝ่ายหญิงเห็นเงียบไปก็ไม่รู้จะเอาไงต่อ เลยกัดฟังเปิดเปลือกตาขึ้นมา ปรากฏว่าสายตาปะทะเข้ากับใบหน้าเละเทะของผีแฟนเธอเต็มๆ (อธิบายคือถ้าตายปกติ เค้าก็คงจะเดินมาแหละครับ แต่คนนี้เขาตกลงไปหัวทิ่มตาย เขาเลยใช้หัวเดินแทนเท้าขึ้นมา แทนที่อยู่ใต้เตียงจะไม่เห็น เลยกลายเป็นจ๊ะเอ๋กันเต็มๆ)

-------

ปล. โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะจ้า เป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่ก็ไม่ควรลบหลู่นะ นิ่งเอาไว้ดีที่สูดแล้ว ^_^



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์