เปิดตำนาน ‘บ้านผีสิงแห่งอมิตีวิลล์’ สุดสะเทือนขวัญ จนกลายมาเป็นภาพยนตร์

สำหรับคอหนังแนวสยองขวัญสั่นประสาทคงไม่มีใครไม่รู้จักภาพยนตร์ชื่อดังจากฝั่งฮอลลีวูดเรื่อง ‘The Amityville Horror' หรือ ‘ผีทวงบ้าน' ที่นำแสดงโดย ไรอัน เรย์โนลด์ (Ryan Reynolds), เมลิสา จอร์จ (Melissa George) และฟิลิป เบเกอร์ ฮอลล์ (Philip Baker Hall) เป็นแน่! แล้วรู้หรือไม่ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากเหตุการณ์จริง ชื่อตัวละครและบุคคลในเรื่องก็มีตัวตนอยู่จริงไม่ได้อ้างอิงจากใครทั้งสิ้น! และนี่คือเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับครอบครัวที่อาศัยอยู่ใน ‘บ้านผีสิง' หลังนี้

เปิดตำนาน ‘บ้านผีสิงแห่งอมิตีวิลล์’ สุดสะเทือนขวัญ จนกลายมาเป็นภาพยนตร์

ย้อนกลับไปเมื่อกลางดึกของวันที่ 3 พฤศจิกายน ค.ศ. 1974 ณ บ้านเลขที่ 112 หมู่บ้านอมิตีวิลล์ เขตลองไอส์แลนด์ รัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นบ้านของตระกูลเดฟิโอ ขณะที่ทุกคนกำลังนอนหลับอย่างแสนสุขอยู่นั้น จู่ๆ ‘นายโรนัลด์ เดฟิโอ จูเนียร์' (Ronald DeFeo Jr.) บุตรชายคนโตวัย 23 ปี ได้ก่อเหตุใช้ปืนสังหารโหดสมาชิกในครอบครัวอย่างเลือดเย็น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 6 ราย หลังก่อเหตุนายโรนัลด์ได้โทรไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับยอมรับสารภาพผิดทั้งหมดและยังให้การอีกว่า เหตุที่เขาลงมือก่อเหตุฆาตกรรมหมู่ในครั้งนี้เป็นเพราะว่า เขาได้ยิน ‘เสียงลึกลับ' บางอย่างสั่งให้ลงมือฆ่าทุกคนในครอบครัว!


หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวนายโรนัลด์และปิดคดีสังหารหมู่ครอบครัวเดฟิโอเสร็จสิ้นแล้ว บ้านหลังที่เกิดเหตุก็ถูกประกาศขายทอดตลาดแต่ขายยังไงก็ขายไม่ออก จนต้องปล่อยทิ้งร้างอยู่อย่างนั้นนานถึง 1 ปีเต็ม จนกระทั่งจอร์ชและเคธี่ ลุทซ์ สองสามีภรรยาตัดสินใจซื้อบ้านหลังนี้มาในราคา 80,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 2,500,000 บาท ซึ่งถือว่าถูกมาก แต่ทว่าพวกเขาอาศัยอยู่ในบ้านได้ไม่ถึงเดือนก็ต้องเผ่นหนีออกไป เพราะพวกเขาไม่สามารถทนกับเหตุการณ์ประหลาดที่ไม่สามารถอธิบายได้ โดยเฉพาะในวันสุดท้ายที่พวกเขานั่งรับประทานอาหารเย็นอยู่ดีๆ แต่แล้วจู่ๆ ก็มีเลือดไหลออกมาจากผนังบ้านท่วมไปหมด พวกเขาตกใจและรีบวิ่งหนีออกไปแบบไม่คิดชีวิตและก็ไม่กลับมาเยือนบ้านหลังนั้นอีกเลย!

เปิดตำนาน ‘บ้านผีสิงแห่งอมิตีวิลล์’ สุดสะเทือนขวัญ จนกลายมาเป็นภาพยนตร์

ต่อมาบ้านหลังนี้ก็ถูกเปลี่ยนมือไปอีกหลายราย และแทบทุกรายที่ย้ายเข้ามาอยู่ล้วนพบเจอกับเหตุการณ์อันน่าสยดสยองไม่ต่างกันมากนัก ผู้คนต่างร่ำลือกันว่า นี่คือบ้านผีสิงที่เฮี้ยนที่สุดในอเมริกา ปัจจุบันผู้ครอบครองบ้านหลังนี้คือ ไบรอัน วิลสัน เขาได้ปรับปรุงต่อเติมบ้านจนแทบไม่เหลือเค้าโครงเดิม เพื่อลบภาพความน่ากลัวออกไปจนหมดสิ้น
อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้คนอีกมากที่เดินทางมาท้าพิสูจน์ความหลอนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันฮาโลวีน ‘บ้านผีสิงแห่งหมู่บ้านอมิตีวิลล์' จึงกลายเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางสำหรับผู้ที่ชอบลองของจากทั่วโลกเลยก็ว่าได้


ที่มา SpokeDark.TV


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์