ฮือฮา! งูเขียวพญานาค โผล่คำชะโนด


ฮือฮา! งูเขียวพญานาค โผล่คำชะโนด

ที่วังนาคินทร์คำชะโนด ดินแดนพญานาคราชพ่อปู่ศรีสุทโธ และแม่ย่าศรีปทุมมาบ้านโนนเมือง หมู่ที่ 11 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี มีเหตุการณ์เรียกเสียงฮือฮาให้กับนักท่องเที่ยวและชาวบ้านเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีงูเขียวยาวประมาณ 1 เมตร ตกลงมาจากต้นไม้ ทางเข้าวังนาคินทร์คำชะโนด เมื่อสังเกตพบว่าที่ปลายจมูกมีหงอนยาวโผล่ขึ้นมาคล้ายกับพญานาค ผู้ที่พบว่าเห็นต่างเชื่อว่าเป็น งูพญานาค โดยพ่อปู่ศรีสุทโธมาโปรดลูกหลาน

ทั้งนี้หลังจากงูเขียวตกลงมาที่พื้น ยังคงนอนนิ่งอยู่สักพัก ส่วนใหญ่หยิบเอาโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกภาพเอาไว้ ทั้งแบบวิดีโอและภาพนิ่ง ก่อนโพสต์ลงโซเชียลเรียกเสียงฮือฮา มีการกดไลค์กดแชร์เรื่องราวดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก ต่อมาไม่นานงูเขียวตัวดังกล่าว ก็ได้เลื้อยไปทางร้านหมอดูที่อยู่ใกล้กับจุดบูชาดอกไม้ธูปเทียนและพานบายศรีหน้าทางเข้าเกาะคำชะโนด ก่อนเลื้อยขึ้นไปขดตัวอยู่บนขื่อหลังคาร้านหมอดู นอนนิ่งอวดโฉมให้กับผู้คนที่พบเห็นบ้างก็ยกมือขึ้นหัว บ้างก็ขอพร ขอเลขเด็ด ซึ่งเป็นเลขที่คำชะโนด พร้อมกับมีเสียงสาธุ จากคนที่ศรัทธาอยู่เป็นระยะ

นายพงษ์ศักดิ์ ศรีชนะ กำนัน ต.บ้านม่วง คณะกรรมการคำชะโนด เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ว่า วันนี้เป็นวันหยุดมีประชาชนเดินทางมาท่องเที่ยวที่คำชะโนดประมาณ 3,000 คน ช่วงเที่ยงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้มาบอกว่ามีคนพบงูเขียวประหลาดที่ปลายจมูกมีหงอนโผล่ขึ้นมาคล้ายกับพญานาค ทางฝ่ายปกครองจึงเข้าตรวจสอบ และกันพื้นที่รักษาระยะห่างของประชาชนปกติที่แห่งนี้มีงูอาศัยอยู่ชุกชุม ส่วนใหญ่จะอาศัยอยู่ภายในป่าของเกาะคำชะโนดน้อยครั้งที่จะออกมาอยู่ท่ามกลางผู้คน เพราะปกติตามสัญชาติญาณงูจะกลัวคน

"ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นงูเขียวที่เป็นลักษณะนี้ นักท่องเที่ยวผู้แสวงบุญ ส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นงูบริวารของพญานาค ผู้คนที่ศรัทธาก็ยกมือไหว้สาธุกับสิ่งที่เห็นหลายคนบอกว่า เป็นพ่อปู่ศรีสุทโธมาปรากฏตัวให้ลูกหลานได้เห็น จากการตรวจสอบน่าจะเป็นงูเขียวพันธุ์กาบหมาก ไม่ทราบว่าเป็นตัวผู้หรือตัวเมีย ยาวประมาณ 1 เมตรกว่า เราให้ทางเจ้าหน้าที่ดูอยู่ห่างๆ เน้นดูแลรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว และจะไม่มีการไปจับงูเขียวตัว ปล่อยให้เขาได้อยู่ตามธรรมชาติคาดว่าช่วงเย็นหากผู้คนน้อยลงแล้ว งูเขียวมีหงอนตัวนี้จะเลื้อยกลับเข้าป่าไปตามเดิม" นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว.



ฮือฮา! งูเขียวพญานาค โผล่คำชะโนด


ฮือฮา! งูเขียวพญานาค โผล่คำชะโนด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : Klp
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 49.228.225.124

49.228.225.124,,49-228-225-0.24.nat.tls1a-cgn02.myaisfibre.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
จากพญามังกร กลายเป็นงูเขียว


[ วันจันทร์ ที่ 5 ธันวาคม 2565 เวลา 00:34 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์