อึ้ง!เด็กชายญี่ปุ่น อ้างชาติที่แล้วเป็น ตำรวจไทย


อึ้ง!เด็กชายญี่ปุ่น อ้างชาติที่แล้วเป็น ตำรวจไทย


นักวิจัยญี่ปุ่นตะลึง ! เด็กชายวัย 5 ขวบ ระลึกชาติได้ บอกเคยเป็นตำรวจระดับสูงในไทย พร้อมข้อพิสูจน์มากมาย ทั้งรู้จักสถานที่ ภาษาไทย บุคคล

มีหลายคนเชื่อว่ามนุษย์ไม่ได้สิ้นสุดเมื่อพวกเขาตาย มีรายงานประจักษ์พยานที่ชัดเจนมากมายทั่วโลก แสดงให้เห็นคือความเป็นไปได้ของ "สถานที่" และ "กลไก" บางอย่าง

ล่าสุดมีงานวิจัยที่น่าสนใจ เมื่อ มาซายูกิ ไดมอน ศาสตราจารย์แห่งมหาวิทยาลัยชูบุ นักวิจัยเพียงไม่กี่คนในญี่ปุ่นที่ศึกษาทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับคนที่มีความทรงจำในอดีตชาติ ได้รับอีเมลจากผู้หญิงคนหนึ่งที่มีลูกชายวัย 5 ขวบ

คุณแม่เล่าว่า นาโอโตะ (นามแฝง) ลูกชายคนที่สอง เกิดในปี 2016 เริ่มพูดถึงความทรงจำเกี่ยวกับชาติที่แล้วของเขาตอนอายุ 5 ขวบ "จากที่เขาเล่า ดูเหมือนว่าเขาจะรับรู้ถึงชาติที่แล้วตั้งแต่อายุประมาณ 3 ขวบ"

เด็กชายบอกแม่ว่าตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงในองค์กรตำรวจของประเทศไทย ก่อนเสียชีวิตจากการจมน้ำ เขาบอกชื่อสถานที่และวลีเฉพาะที่ดูเหมือนเป็นภาษาไทย เช่น หัวหิน ถ้ำเลา (แปลว่า ตำรวจ) แถมยังชี้สถานที่ที่อาศัยอยู่บนแผนที่ประเทศไทย

ถึงขนาดเคยบอกแม่ว่า "ผมสามารถวาดภาพโครงสร้างและจำนวนชั้นของอาคารสถานีตำรวจได้" จากเบาะแสเหล่านี้ทำให้คุณแม่พยายามระบุตัวบุคคลใน ‘ชาติที่แล้ว' ด้วยความช่วยเหลือจากนักวิจัยชาวไทย

เธอเล่าอีกว่าแม้จะยังไม่แน่ใจนัก แต่ก็ให้เขาดูรูปถ่ายของเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยระดับสูงหลายรูปจากช่วงเวลาที่เชื่อว่าเขาเคยมีชีวิตอยู่ นาโอโตะชี้ไปที่รูปหนึ่งแล้วพูดว่า "ผมรู้จักคนนี้ ! เพื่อตัดสินเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดีที่สุด แต่ผมใจร้ายเสมอ ผมเกลียดมัน ผมเกลียดมัน"

เด็กชายยังบอกอีกว่า สิ่งที่ติดค้างในใจคืออยากเป็นตำรวจอีก ยังอยากใช้ชีวิตก่อนหน้านี้ต่ออีก อยากเจอแม่คนก่อน โดยบอกอีกว่าแม่ในอดีตชาติทำร้านซักรีดชุดตำรวจ

นาโอโตะ ยังสามารถระบุถึงปี พ.ศ. ได้อีกด้วย เด็กชายบอกว่าเขามีชีวิตอยู่ในช่วงปี พ.ศ. 2444 (ค.ศ. 1901) และบอกว่าตนเองเป็นตำรวจอยู่ที่จังหวัดลำปาง ซึ่งน่าเหลือเชื่อถ้าจะบอกว่าเด็กไม่กี่ขวบและเป็นชาวญี่ปุ่น จะสามารถรู้รายละเอียดเกี่ยวกับประเทศไทยได้ขนาดนี้


เด็กคนนี้จึงเป็นพยานถึง "การกลับชาติมาเกิด" ไม่เฉพาะในญี่ปุ่นแต่ทั่วโลก บทความได้รายงานไว้ส่วนหนึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั่วโลก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์