ตำนาน พญานกถึดทือ ตำหรับ หลวงปู่่ศุข สุดยอดของขลัง เรียกทรัพย์ สำหรับคนทำงานตอนกลางคืน !

นกถึดทือ เป็นนกชนิดหนึ่งที่อยู่ในตระกูล นกเค้าแมว เป็นนกฮูกหรือนกเค้าแมวขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ มีลำตัวสีนํ้าตาล มีลายกระสีขาว ลำตัวด้านบนและปีกสีเข้มกว่าด้านท้อง ขนคิ้วยาว เห็นได้ชัด ตาสีเหลือง หน้าแข้งไม่มีขน หากินในเวลากลางคืน การที่ได้ชื่อว่า "ทึดทือ" นั้น มาจากเสียงร้อง ที่เป็นเสียงต่ำทุ้ม โดยเฉพาะช่วงจับคู่ในฤดูหนาว ทั้งสองเพศจะร้องประสานเสียงกันให้ได้ยินบ่อย ๆ ยามพลบค่ำและรุ่งสาง

นกทึกทือ

โบราณจารย์ จึงนำมาผูกสร้างเป็นเครื่องรางของขลังขึ้นมา จะเน้นเด่นทางโชคลาภทำมาหากิน อ.สมุห์กลับ มักจะมอบคาถานี้ ให้แก่ผู้ที่ทำมาหากินตอนกลางคืน เพราะธรรมชาตินกถึดทือ จะหากินตอนกลางคืน

ครูบาอาจารย์ที่มีชื่อเสียงด้านนกทึดทือ ถ้าในภาคกลาง หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ถือเป็นต้นตำหรับ แต่ถ้าทางภาคอีสาน ต้องถือสำเร็จลุน เป็นต้นตำหรับ ซึ่งอ.กฤษณะได้ผ่านตามาทั้งสองสาย สายหลวงปู่ศุข จะเป็นตัวคาถาไม่กี่ตัว แต่ทางสายสำเร็จลุน จะเป็นคาถาแบบโองการ

ตำนาน พญานกถึดทือ ตำหรับ หลวงปู่่ศุข สุดยอดของขลัง เรียกทรัพย์ สำหรับคนทำงานตอนกลางคืน !

หลวงปู่ศุข ท่านมีคาถานกถึดทืออยู่สองบท แบ่งเป็นบทตัวผู้กับตัวเมีย ท่านได้ถ่ายทอดให้ลูกศิษย์ท่านคนละบท ให้อ.สมุห์กลับ บทหนึ่ง ให้พระครูใบฎีกายังบทหนึ่ง

มีเรื่องเล่ากันว่า สมัยก่อนหลวงปู่ศุข มาพักที่วังนางเลิ้งของเสด็จในกรม พอเสด็จในกรม และพระชายา เข้าไปกราบแล้ว ก็เหลือบรรดานายทหาร และคนรับใช้ประจำวัง เข้าไปกราบ หลายคนขอพระเครื่อง ตะกรุดสารพัด แต่อีกหลายคนติดเบี้ยบ่อน มาขอของดีหลวงปู่ศุข ไปแก้มือ ไปล้างแค้นเจ้ามือ ท่านจะไม่ให้พระ แต่จะเขียนยันต์นกถึดทือให้ไป ปรากฏว่า เจ้ามือทั้งนางเลิ้ง พระนคร สี่กั๊ก ยันเสาชิงช้า ต้องปิดบ่อนหนีบรรดาศิษย์นกถึดทือหมด แก้มือสำเร็จ ร่ำรวยไปตามๆ กัน จนเจ้ามือขยาด ถ้ารู้ว่าเป็นพวกนกถึดทือ จากวังนางเลิ้ง จะไม่รับเข้าไปเล่น นอกจากนี้ ยังมีเรื่องเล่าตำนานเก่า ยืนยันว่า วิชาดี มีอยู่จริง เป็นของเล่นอริยะ ไม่ใช่ทางพ้นทุกข์ เป็นเพียงเศษฝุ่นติดเท้าหลวงปู่ศุขท่านเท่านั้น ถามว่าวิชานี้มีประโยชน์อะไร ตอบว่า พระโบราณต้องมีไว้ เพราะสมัยก่อน คนติดบ่อน ติดฝิ่น มีมาก เอาเงินเอาเบี้ยไปประเคนเจ้ามือหมด เจ้ามือก็รีดไถคนจนๆ วิชานี้ ไว้ปราบเจ้ามือขี้โกง ไว้ปราบเศรษฐีเห็นแก่ได้ เพราะบรรดาเบี้ย บ่อนสมัยก่อน ก็ล้วนเสาะหาอาจารย์ดี วิชาดี เพื่อเรียกลูกค้า ให้มาเสียเงินให้มากๆ เหมือนกัน วิชานกถึดทือ ของหลวงปู่ศุข จึงเป็นวิชาเสี่ยงโชค โชคลาภ แก้เผ็ด คล้ายย้อนรอย หนามยอกเอาหนามบ่ง ชนะอาจารย์ และวิชาประจำบ่อนเบี้ยทั้งหมด

แต่ผู้ที่นำมาสร้างเป็นครั้งแรกคือหลวงพ่อมหาโพธิ์ ท่านเห็นอานุภาพวิชานี้ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก เมื่อตอนท่านยังเป็นเด็ก พระครูใบฎีกายัง ได้เรียกเด็ก มาเรียงแถวล้วงขนมจากปิ๊บเล็กๆ เด็กตั้งเยอะแยะ ล้วงเท่าไหร่ก็ไม่หมด พอแจกเด็กจนเสร็จสิ้น หลวงพ่อมหาโพธิ์ได้ถามพระอาจารย์ยังว่า หลวงน้าใช้วิชาอะไร ทำไมเด็กล้วงอย่างไรขนมก็ไม่หมด พระอาจารย์ยังจึงบอกว่า นี่คือวิชานกถึดทือหลวงปู่ศุข ถ้าทำสำเร็จจะกินไม่สิ้น

ตำนาน พญานกถึดทือ ตำหรับ หลวงปู่่ศุข สุดยอดของขลัง เรียกทรัพย์ สำหรับคนทำงานตอนกลางคืน !

หลวงพ่อมหาโพธฺิ์ ท่านสร้างนกถึดทือขึ้นมารุ่นหนึ่ง เป็นนกถึดทือตัวผู้ตัวเมีย เพราะพระครูใบฎีกายัง มรณภาพ ท่านได้ไปต่อวิชากับอ.สมุห์กลับ หลวงพ่อมหาโพธฺ์จึงได้วิชานกถึดทือ ทั้งตัวผู้ตัวเมีย ปัจจุบัน นกถึดทือหลวงพ่อมหาโพธิ์หายากยิ่ง

ตำนาน พญานกถึดทือ ตำหรับ หลวงปู่่ศุข สุดยอดของขลัง เรียกทรัพย์ สำหรับคนทำงานตอนกลางคืน !

วิธีบูชา

ตั้งนะโม ๓ จบ แล้วภาวนาคาถาพญานกถึดทือ “กิปิพิคิ คิพิปิกิ” หลายๆจบยิ่งมากยิ่งดี แล้วอธิษฐานจิตตามต้องการ ผู้ที่มีไว้บูชาจะอุดมด้วยลาภผลนานับประการ ทางการค้าขาย ทำธุรกิจประสบแต่ความเจริญรุ่งเรืองขึ้นเรื่อยๆ เป็นโภคทรัพย์ มีโชคมีลาภ มีกินไม่รู้หมด

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : tnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์