8 เรื่องจริงสุด “สยอง”​ ที่เป็นต้นกำเนิดของหนังดัง


8 เรื่องจริงสุด “สยอง”​ ที่เป็นต้นกำเนิดของหนังดัง

ในปัจจุบัน หนังที่สร้างมาจากเรื่องจริงนั้นเรียกว่ามีอยู่มากมายให้เราเลือกชมเลยทีเดียว บ้างก็มีการดัดแปลง บ้างก็ใช้เรื่องจริงล้วนๆ และประเภทของหนังจากเรื่องจริงก็มีอยู่หลากหลายประเภทไม่ว่าจะเป็นแนวชีวะประวัติ แอคชั่น หรือแม้กระทั่งโรแมนติกก็มี

แต่หนังที่ดัดแปลงจากเรื่องจริงแนวสยองขวัญ ถือเป็นหนึ่งในหนังที่น่าสนใจมากๆ เพราะการที่เรารู้ว่าเรื่องราวเหล่านั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงๆ มันยิ่งทำให้เรารู้สึกสยองขึ้นไปอีก

ฉะนั้นในครั้งนี้เราเลยจะพาเพื่อนๆ ไปดู 8 หนังที่ได้พลอตมาจากเรื่องจริงกัน รับรองว่าเพื่อนๆ อ่านจบแล้วต้องอยากหามาดูแน่นอน

 Primeval

หนัง: หนังว่าด้วยเรื่องของจระเข้ตัวเขื่อง ที่ฆ่าชีวิตคนไปเป็นจำนวนมาก และไม่ว่าใครจะพยายามล่ามันเท่าไหร่ ก็จะกลายเป็นผู้ถูกล่าแทนอยู่เสมอ

เรื่องจริง: Gustave จระเข้อายุราวๆ 65 ปี ที่ถูกเล่ากันมาเป็นเวลานานและมีขนาดยาวกว่า 6 เมตร พร้อมกับมีการคาดเดาว่ามันฆ่าคนไปแล้วกว่า 300 ศพ ไม่ว่าจะพยายามฆ่าเท่าไหร่มันก็ไม่ตาย



The Nightmare

หนัง: ว่าด้วยเรื่องฝันร้ายของคน 8 คน ผ่านการสัมภาษณ์ ซึ่งทุกคนจะมีรูปแบบการฝันร้ายที่แตกต่างกันออกไป แต่สิ่งหนึ่งที่พวกเขาจะเห็นเหมือนกันคือ ชายแปลกหน้าในเงามืด

เรื่องจริง: หนังหยิบยกเรื่อง sleep paralysis phenomenon มาเป็นพลอตหลัก ด้วยได้รับความช่วยเหลือจากคน 8 คน ที่มาบรรยายถึงความรู้สึกและสิ่งที่พวกเขาเห็นก่อนนอน ทั้งที่ยังตื่นอยู่แต่ไม่สามารถขยับไปไหนได้ราวกับถูกมัดไว้และก็ควบคุมร่างกายไม่ได้เลย


8 เรื่องจริงสุด “สยอง”​ ที่เป็นต้นกำเนิดของหนังดัง

Robert

หนัง: Paul และ Jenny ได่ไล่ Agatha แม่บ้านของพวกเขาที่เริ่มจะขี้หลงขี้ลืมออกจากงาน โดยก่อนจากเธอได้ให้ตุ๊กตาที่ชื่อ Robert เป็นของขวัญก่อนจาก ซึ่งหลังจากที่ตุ๊กตานี้เขามาอยู่ในชีวิตคนทั้งสอง เรื่องราวสยดสยองก็ค่อยๆ เกิดขึ้นในชีวิตของพวกเขา

เรื่องจริง: ตุ๊กตาตัวดังกล่าวนั้นไม่ได้มีหน้าตาน่ากลัวเท่ากับในฉบับหนัง แต่แม่บ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่าพวกเขาเห็นตุ๊กตา Robert แปลกๆ ไป เช่น มีการขยับตัวและกะพริบตา


8 เรื่องจริงสุด “สยอง”​ ที่เป็นต้นกำเนิดของหนังดัง

Deliver Us From Evil

หนัง: ว่าด้วยเรื่องของตำรวจนิวยอร์คที่เริ่มสืบคดีแปลกคดีหนึ่ง ซึ่งต้องเจอกับสิ่งลี้ลับจนพวกเขาต้องจ้างหมอผีมาช่วยเหลือในคดี

เรื่องจริง: จากเรื่องจริงของนายตำรวจ Ralph Sarchie ที่เล่าเรื่องผ่านหนังสือของเขา เกี่ยวกับคดีลึกลับที่มีเรื่องลี้ลับเข้ามาเกี่ยวข้อง


8 เรื่องจริงสุด “สยอง”​ ที่เป็นต้นกำเนิดของหนังดัง

The Conjuring

หนัง: ครอบครัว Perrons ได้ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านมือสองหลังใหม่ และพวกเขาก็พบว่าบ้านหลังดังกล่าว มีวิญญาณร้ายอาศัยอยู่ เขาจึงขอให้สองสามีภรรยา Warrens ผู้เชี่ยวชาญด้านไสยศาสตร์เข้ามาช่วยจัดการ

เรื่องจริง: พล็อตเรื่องคล้ายๆ ในหนังนั่นแหละ ต่างกันตรงที่ว่าในตอนจบของหนัง ครอบครัว Perron ย้ายออกจากบ้านทันที แต่เรื่องจริงพวกเขาต้องทนอยู่อีกหลายปี กว่าจะเก็บตังซื้อบ้านหลังใหม่ได้


8 เรื่องจริงสุด “สยอง”​ ที่เป็นต้นกำเนิดของหนังดัง

Shadow People

หนัง: หนังว่าด้วยเรื่องราวของเงาหลอนที่ตามติดและฆ่าผู้คนในยามกลางคืน

เรื่องจริง: สร้างจากหัวข้อการศึกษา shadow people ที่เกี่ยวกับภาพหลอนและส่งผลผ่านคลื่นไฟฟ้าสมองจนเกิดเป็นความกลัวว่ามีคนตามติดตลอดเวลา


8 เรื่องจริงสุด “สยอง”​ ที่เป็นต้นกำเนิดของหนังดัง

Changeling

หนัง: หลังจากการหายไปของ Walter Collins ตำรวจก็ออกตามหาตัวเด็กชายจนพบ ทว่าผู้เป็นแม่กลับไม่คิดว่าคนที่ตำรวจเจอนั้นเป็นลูกของเธอ เธอร้องขอให้สำนักงานเขตและหนังสือพิมพ์ช่วยลงข่าวตามหาลูกของเธอ แต่ก็ถูกปฏิเสธพร้อมยังเคลมว่าเธอเป็นบ้า

เรื่องจริง: เรื่องจากคดีฆาตกรรม Chickenville Wineville ซึ่งเป็นการลักพาตัวและฆาตกรรมเด็กชายใน Los Angeles โดยฆาตกรได้ใช้ปูนขาวในการกำจัดศพของเหยื่อ และนำไปฝังในฟาร์มไก่แห่งหนึ่ง ซึ่งทางตำรวจเชื่อว่าหนึ่งในศพนั้นคือร่างของ Walter Collins


8 เรื่องจริงสุด “สยอง”​ ที่เป็นต้นกำเนิดของหนังดัง

Monster

หนัง: Aileen Wuornos หญิงขายบริการที่ถูกทำร้ายและข่มขืนระหว่างนัดพบกับลูกค้า ซึ่งเธอได้ฆ่าชายคนดังกล่าวด้วยปืนที่เธอซ้อนไว้ในกระเป๋า หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวเธอเริ่มออกล่าลูกค้าที่คิดว่าสมควรตาย และปล่อยคนที่คิดว่าเป็นคนดี

เรื่องจริง: สร้างจากเรื่องจริงของ Aileen Wuornos ได้ถูกสั่งประหารชีวิตเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2002 หลังจากเธอถูกพิพากษาจากการฆ่าคนไป 6 ศพด้วยกัน

ที่มา brightside


8 เรื่องจริงสุด “สยอง”​ ที่เป็นต้นกำเนิดของหนังดัง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์