แวมไพร์อาละวาด แห่งเซอร์เบีย


แวมไพร์อาละวาด แห่งเซอร์เบีย

เรื่องของแวมไพร์ ถูกเล่าขานในพื้นที่อันห่างไกลของยุโรป โดยเฉพาะในดินแดนทางยุโรปตะวันออก พวกชาวบ้านหวาดกลัวแวมไพร์จนถึงขั้นมีหมู่บ้านหลายแห่งถูกทิ้งร้างเนื่องจากชาวบ้านเชื่อว่า พวกเขาถูกแวมไพร์อาละวาด ทั้งนี้ได้มีเหตุการณ์ประหลาดเหตุการณ์หนึ่งที่ถูกบันทึกไว้ในจดหมายเหตุเวียนนาเกี่ยวกับการอาละวาดของแวมไพร์

จากบันทึกดังกล่าว เขียนไว้ว่า ในปี ค.ศ. 1725 มีชายผู้หนึ่งชื่อ ปีเตอร์ โปลโกโยวิตซ์ ซึ่งรับราชการเป็นทหารในกองทัพและไปประจำการยังหมู่บ้านเล็กๆที่ห่างไกลในโรมาเนีย วันหนึ่ง ปีเตอร์ได้ถูกแวมไพร์ตนหนึ่งเข้าโจมตีแต่โชคยังดีที่เขาสามารถรอดชีวิตมาได้ ปีเตอร์ได้พยายามค้นหาหลุมฝังศพของแวมไพร์ตนนั้นจนพบ จากนั้น ปีเตอร์ได้ใช้หมุดไม้ตอกอกของศพแวมไพร์ตัวนั้นและตัดหัวของมันออก เขาเชื่อว่า เมื่อทำลายร่างของแวมไพร์ตนนั้นแล้ว เขาจะรอดพ้นจากคำสาปของมันทว่าเรื่องมันไม่จบลงแค่นั้น

เมื่อปีเตอร์ปลดประจำการและกลับบ้าน เขาก็ป่วยและเสียชีวิตลงในเวลาไม่นาน จากนั้น ในยามค่ำคืนได้มีชาวบ้านในละแวกนั้นถูกสังหาร และเมื่่อศพของผู้เคราะห์ร้ายถูกพบในยามเช้า พวกชาวบ้านก็พบว่า ศพเหล่านั้นถูกดูดเลือดจนแห้งผู้คนพากันหวาดกลัวกับเรื่องประหลาดที่เกิดขึ้น พวกเขาต่างข้องใจว่า การตายอย่างลึกลับของชาวบ้านน่าจะเกี่ยวข้องกับ ปีเตอร์ โปลโกโยวิตซ์


ในที่สุดเพื่อพิสูจน์ความจริง พวกเขาจึงได้ไปขุดศพของปีเตอร์ขึ้นมา และพบว่าศพนั้น ยังมีเลือดฝาดสดใสเหมือนคนที่ยังมีชีวิต ทั้งยังมีเขี้ยวงอกยาวออกมาด้วย พวกชาวบ้านจึงได้ใช้หมุดเงินตอกหน้าอกของศพและตัดหัวศพออก เพื่อทำลายร่างของแวมไพร์ จากนั้น การตายอันลึกลับก็สิ้นสุดลง

Cr::: komkid.com

แวมไพร์อาละวาด แห่งเซอร์เบีย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์