เกาะผีสิงที่ชลบุรี – เรื่องเล่าสยองขวัญ


เกาะผีสิงที่ชลบุรี – เรื่องเล่าสยองขวัญ

‘เกาะขามน้อย' หรือ ‘เกาะผี' ถือเป็น 1 ใน 8 เกาะบริวาร ที่ตั้งอยู่ใน อำเภอสีชัง จังหวัดชลบุรี สภาพเกาะปัจจุบันไม่มีผู้คนอาศัย ไม่มีไฟฟ้าหรือน้ำประปา เคยมีข้อสงสัยว่าทำไมไม่มีใครคิดมาปลูกบ้านพักหรือว่าทำบังกะโลต้อนรับนักท่องเที่ยวบนเกาะแห่งนี้เหมือนเช่นเกาะอื่นๆ ในละแวกนั้น...

สาหตุที่เป็นเกาะร้าง จากปากคำบอกเล่าของชาวบ้านรวมถึงชาวเลที่หากินอยู่ตรงบริเวณนั้น ต่างเชื่อกันว่าที่ดินบนเกาะเป็นที่อาถรรพ์!

จากประวัติเดิมทีเมื่อสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เคยมีทหารอเมริกันได้มาตั้งฐานทัพเรือที่นี่ รวมถึงยึดเอาเกาะตะพง ซึ่งอยู่ทางทิศใต้ของเกาะนี้มาเป็นที่จอดเรือรบขนาดใหญ่ เหตุเพราะว่าร่องน้ำบริเวณนี้มีความลึกมากกว่าบริเวณอื่นๆ จึงเหมาะแก่การนำเรือขนาดใหญ่เข้ามา

ซ้ำร้ายในช่วงเวลานั้นที่บ้านเราเกิดไข้ป่าระบาดอย่างหนัก ทหารอเมริกันจำนวนมากติดไข้ป่า มีบางคนที่เสียชีวิตจึงถูกนำมาฝั่ง ณ เกาะขามน้อยแห่งนี้ ประกอบกับพื้นที่เดิมบนเกาะนี้ ก็เคยมีชาวบ้านที่อยู่บนเกาะข้างเคียง อย่างเกาะขามใหญ่และเกาะสีชังที่นับถือศาสนาอิสลาม ต่างก็เคยนำศพผู้เสียชีวิตมาฝังที่เกาะขามน้อยแห่งนี้ด้วยเช่นกัน

ช่วงเวลานั้นเกาะขามน้อยจึงกลายเป็นสุสานฝังศพ และเพื่อเป็นการป้องกันการระบาดของโรคร้ายไปโดยปริยาย บางศพโชคดีหน่อยที่ลูกหลานมาสร้างหลุมฝังให้ ซึ่งส่วนมากเป็นศพคนจีน ที่โดยประเพณีนิยมการฝังอยู่แล้ว ก็เอาศพมาฝังบนเกาะแห่งนี้พร้อมๆ กับการทำเป็นฮวงซุ้ยให้ด้วยก็มี

แต่ก็มีอยู่บ้างเหมือนกันที่ญาติผู้ตายบางราย เอาศพใส่โลงแล้วมาทิ้งไว้ที่ชายหาดโดยไม่สนใจใยดี และไม่คิดเอาไปขุดหลุมฝังให้เรียบร้อย ทั้งนี้สาเหตุคงเกรงจะติดไข้ป่าด้วยหรือเปล่าก็ไม่อาจทราบได้
คำบอกเล่าจากผู้เฒ่าผู้แก่บอกไว้ว่า เกาะแห่งนี้มีวิญญาณเฮี้ยนอยู่มาก บางคนถึงขนาดเรียกที่นี่ว่าเป็น ‘เกาะผี' เลยด้วยซ้ำ! เพราะมีผู้ที่เคยล่องเรือผ่านมาตอนดึกๆ แล้วพบเจออะไรแปลกๆ มากมาย


ใครแล่นเรือผ่านไปมาในยามค่ำคืน มักจะถูกผีหลอกอยู่เป็นประจำ บ้างก็เห็นคนว่ายน้ำ หรือเล่นน้ำเป็นกลุ่มใหญ่อยู่หน้าเกาะ ระหว่างเกาะขามน้อยกับเกาะขามใหญ่ บ้างก็ว่าได้ยินเสียงร้องหวีดหวิวดังออกมาจากเกาะนี้ ทั้งที่ทุกคนต่างทราบกันดีว่าเกาะนี้ร้าง ไม่มีใครอยู่!

ชาวประมงบางรายที่เคยหาปลาช่วงดึกๆ ที่แวะมาจอดเรือพักมักเล่าว่า เห็นเป็นเงาลักษณะคล้ายคน ผิดแต่ว่าตัวสูงใหญ่เหมือนเปรต เดินโบกมือโยกเยกไปมาอยู่บนเกาะ บางรายโดนหลอกหนักหนาสาหัส ขนาดที่ว่าขณะล่องเรือหาปลาอยู่ก็เห็นเหมือนมีอะไรบางอย่างคล้ายกับเรือมุ่งตรงจากเกาะเข้ามาหาด้วยความเร็ว แต่พอเอาไฟส่องดูกลับต้องแทบช็อก เพราะแทนที่จะเป็นเรือชาวบ้าน แต่มันกลับเป็นโลงศพเปล่าๆ ที่ลอยล่องเข้ามาราวกับมีคนดึง!

พูดง่ายๆ ก็คือ ถ้าหากใครจะวิ่งเรือผ่านเกาะที่ว่านี้ก็ต้องคิดดูให้ดีๆ หรือไม่ก็ต้องใจกล้าน่าดู เพราะว่าบนเกาะแห่งนี้เขาลือว่าผีมันดุจริงๆ ส่วนหนึ่งคงเพราะเหล่าดวงวิญญาณที่สิงสถิตอยู่เป็นวิญญาณที่น่าสงสาร เนื่องจากส่วนมากเป็นผู้ที่ตายก่อนวัยอันควรเพราะเป็นโรคภัย รวมไปถึงบนเกาะนี้ก็แทบไม่มีใครขึ้นไปทำบุญหรือนิมนต์พระไปทำพิธีแผ่ส่วนกุศลให้เลย เกาะจึงเต็มไปด้วยสัมภเวสีหรือผีไร้ญาติที่เวียนว่ายอยู่ตรงนั้น ต้องเฝ้ารออีกนานเท่าไรไม่รู้กว่าจะได้ไปเกิด


และนี่คือเรื่องราวทั้งหมดของเกาะผีแห่งนี้ ถ้าใครสนใจอยากจะลองไปเที่ยวชมก็สามารถทำได้ จะจ้างชาวประมงหรือคนหาปลาให้พาไปก็ได้ แต่เน้นว่าต้องช่วงกลางวันเท่านั้นนะครับ เพราะหากเป็นหลังพระอาทิตย์ตกดินไปแล้ว คิดว่าคงไม่มีใครกล้าพาไปแน่นอน

อีกอย่าง...ถ้าไปแล้วก็อย่าอุตริไปเก็บอะไรบนเกาะกลับมาบ้านเด็ดขาด เพราะเคยมีคนเล่าว่า แค่นำก้อนหินแค่ก้อนเดียวกลับออกมา เขาตามไปทวงถึงบ้านก็เคยมีคนโดนมาแล้วครับ!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์