นักวิจัย ตอบแล้ว ซากมัมมีปริศนา ใช่มนุษย์ต่างดาว ไหม?


นักวิจัย ตอบแล้ว ซากมัมมีปริศนา ใช่มนุษย์ต่างดาว ไหม?


จากกรณีที่เมื่อช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา ไฮเม เมาส์ซัน นักข่าวกีฬาและผู้คลั่งไคล้เรื่องราวของมนุษย์ต่างดาวและปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถระบุได้ (UAP) ได้นำซากมัมมีมนุษย์ต่างดาวมานำเสนอต่อรัฐสภาเม็กซิโก จนเกิดกระแสการพูดถึงไปทั่วโลก มีทั้งคนที่เชื่อและไม่เชื่อนั้น

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (7 พ.ย.) ทีมนักวิจัยได้เสนอต่อรัฐสภาเม็กซิโกว่า มัมมีดังกล่าวเป็นของจริง เป็นสิ่งมีชีวิตจริง ๆ แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ขอรับรองว่าเป็นซากของมนุษย์ต่างดาวตามที่เมาส์ซันกล่าวอ้าง

เมาส์ซันที่มาร่วมในการนำเสนอเมื่อวานด้วย มุ่งความสนใจไปที่การพิสูจน์ศพว่าไม่ใช่ของปลอม โดยนำคณะแพทย์จำนวนมากที่ต่างบอกว่า ศพเหล่านี้เป็นของจริง เป็นสิ่งที่ครั้งหนึ่งเคยมีชีวิตจริง ๆ

"ไม่มีนักวิทยาศาสตร์คนใดพูดว่า ผลการศึกษาพิสูจน์ได้ว่าพวกเขาเป็นมนุษย์ต่างดาว" เขากล่าว และบอกว่า สิ่งเหล่านี้อาจเป็นหลักฐานของรูปแบบสิ่งมีชีวิตที่ไม่ได้มาจากโลกก็ได้

โรเจอร์ ซูนิกา นักมานุษยวิทยาจากมหาวิทยาลัยแห่งชาติซานลุยส์กอนซากา ในเปรู กล่าวว่า
นักวิจัยได้ศึกษาตัวอย่างที่คล้ายกัน 5 ตัวอย่างตลอดระยะเวลา 4 ปี

"มันเป็นของจริง ไม่มีการแทรกแซงของมนุษย์เลยในกระบวนการทางกายภาพและทางชีวภาพของสิ่งมีชีวิตเหล่านี้"
ซูนิกากล่าว โดยบอกว่า เขาไม่ทราบที่มาของซากสิ่งมีชีวิตเหล่านี้

ซูนิกายังนำเสนอจดหมายที่ลงนามโดยนักวิจัย 11 คนจากมหาวิทยาลัยที่ประกาศยืนยันแบบเดียวกัน อย่างไรก็ตาม จดหมายระบุชัดเจนว่า พวกเขาไม่ได้บอกว่า ซากศพเหล่านี้เป็นของ
"มนุษย์ต่างดาว"

การนำเสนอครั้งแรกของเมาส์ซันถูกวิพากษ์วิจารณ์จากผู้เชี่ยวชาญหลายคนที่มองว่า การนำเสนอครั้งนั้นเป็นของปลอม โดยชี้ไปที่การศึกษาเกี่ยวกับซากที่คล้ายกันซึ่งสรุปว่าตัวอย่างได้รับการแก้ไขโดยใช้กระดูกสัตว์และกระดูกมนุษย์

เมื่อถามเกี่ยวกับการศึกษาเหล่านั้น ซูนิกากล่าวว่า
ตัวอย่างอาจเป็นของปลอม อย่างไรก็ตาม ศพที่เขาและนักวิจัยมหาวิทยาลัยคนอื่น ๆ ทำการศึกษานั้นเป็นของจริง

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เซอร์จิโอ กูเตียเรซ จากพรรคโมเรนา ของประธานาธิบดีอันเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ เรียกร้องให้มีการปฏิรูปกฎหมายของเม็กซิโกเพื่อเปิดเผยข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับยูเอฟโอต่อสาธารณะ



นักวิจัย ตอบแล้ว ซากมัมมีปริศนา ใช่มนุษย์ต่างดาว ไหม?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์