เปิดตำนาน ครูกายแก้ว ที่กำลังเป็นกระแส สรุปคือ เทพ หรือ ผี ?


เปิดตำนาน ครูกายแก้ว ที่กำลังเป็นกระแส สรุปคือ เทพ หรือ ผี ?


เปิดประวัติ ครูกายแก้ว รูปปั้นกึ่งมนุษย์กึ่งนก เปิดตำนานความเชื่อโบราณให้คุณด้านโชคลาภ ขอพรเพื่อความเจริญรุ่งเรือง โด่งดังทั้งในไทย และฮ่องกง

จากกรณี รูปปั้น "ครูกายแก้ว" ติดสะพานลอยคนข้ามที่ถนนรัชดาภิเษกขาใกล้ซอยรัชดาภิเษก 36 จนเกิดการจราจรติดขัด ด้านผู้รู้ชี้นี่คือองค์เทพแขนงหนึ่งที่ให้คุณด้านโชคลาภ ดวงชะตา

สำหรับที่มา ของ ครูกายแก้ว บางส่วนกล่าวว่า สิ่งนี้มาจากเขมร เป็นสายดำ เป็นสิ่งที่มามีอำนาจเหนือนครวัด นครทม และทำลาย พระราชวงศ์วรมัน และพระพุทธศาสนาจนศูนย์สิ้น

จากพวกกลุ่มทาสกบฏเขมร เข้ามาครอบครองขอม ครูการแก้วนี้คล้าย เวตาลและซาตาน ผสม เคยบวชเรียนเป็นพระสงฆ์ แต่กลับนอกรีต เรียนเวทมนต์ดำ และทำลาย สิ่งที่พระวรมันที่ 7 ได้ทำไว้ โดยเข้าหาทายาทรุ่นลูก จากนั้น นครวัดนครทม ก็ถึงแก่การ เสื่อมและล่มสลายลง

ที่มีการจัดการนำมาไว้กลางใจเมืองกรุงเพื่อทำลาย พระสยามเทวาราชและพระหลักเมืองกรุงเทพให้ เสื่อมลง คนที่ไปไหว้จะกลายเป็นทาส และทำให้จิตใจ เปลี่ยนไป จะไม่ไหว้ผีเมือง แต่ไปไหว้ผีเมืองอื่นแทน
ระบบกษัตริย์จะโดนเงามืด จากสิ่งเหล่านี้ จากนี้ไป ผีเมืองกับผีป่าจะสู้กัน ผู้คนจะล้มตายคล้ายเขมรแดง เป็นการพลีกรรม โดยการล้างเผ่าพันธ์ ไหว้ต้องมีสิ่งแลกเปลี่ยนชีวิตคน

แต่ส่วนที่มีความเชื่อกล่าวว่า มีตำนานกล่าวว่า มากับพระธุดงค์ที่ จ.ลำปาง โดยพระรูปนี้ได้ธุดงค์ไปทำสมาธิที่ปราสาทนครวัดนครธม ประเทศกัมพูชา ต่อมาก็ได้มอบ "ครูกายแก้ว" นี้ ให้กับลูกศิษย์นั่นก็คือ "อาจารย์ถวิล มิลินทจินดา" หรือ "พ่อหวิน" นักร้องเพลงไทยเดิม ของกองดุริยางค์ทหาร ผู้เป็นอาจารย์ของ "อาจารย์สุชาติ รัตนสุข" ผู้สร้างองค์ปฐมของครูกายแก้วขึ้นในประเทศไทย สำหรับ "ครูกายแก้ว" ที่อาจารย์สุชาติ ได้รับมอบมานั้น เป็นองค์ครูมีขนาดเล็ก เป็นลักษณะคนนั่ง หน้าตัก ประมาณ 2 นิ้วเท่านั้น

ซึ่งต่อมา "ครูกายแก้ว" ก็ปรากฏกายให้อาจารย์สุชาติได้เห็น ในตอนนั้นเองอาจารย์สุชาติก็ได้ทำการวาดภาพของ "ครูกายแก้ว" จากจินตนาการ และทำการหล่อรูปองค์ครูขึ้นเป็นองค์แรก มีลักษณะเป็นองค์ยืน คล้ายคนแก่ นำไปไว้ที่สำนัก จุดประสงค์ก็เพื่อเป็นการบูชาครูนั่นเอง


ลักษณะขององค์ "ครูกายแก้ว" ที่อาจารย์สุชาติสร้างขึ้นมานั้น เป็นลักษณะของผู้บำเพ็ญกึ่งมนุษย์ กึ่งนก มีปีกด้านหลัง มีเขี้ยวทอง เพื่อสื่อถึงนกการเวก อ้างอิงตามหลักฐานที่ปรากฏอยู่บนกำแพงบายน ที่มีประวัติของการเวกซึ่งเป็นพวกนักดีดสีตีเป่าถือเป็นครูของศาสตร์ศิลป์ทั้งหลายในยุคของพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 ของกัมพูชาปัจจุบันองค์ปฐมแบบยืนของ "ครูกายแก้ว" นั้นถูกย้ายไปไว้ที่บ้านของคุณสุวรรณี เต็มเจริญสุข ส่วน "ครูกายแก้ว" องค์ต่อมาที่เป็นแบบองค์นั่งก็ถูกเก็บเอาไว้บูชาที่บ้านของท่านอาจารย์สุชาติเอง

แต่หากว่าใครอยากจะกราบไหว้ขอพรองค์ "ครูกายแก้ว" ก็สามารถไปได้ที่เทวาลัยพระพิฆเนศห้วยขวาง ที่นั่นมีองค์ "ครูกายแก้ว" แบบนั่งเช่นเดียวกัน



เปิดตำนาน ครูกายแก้ว ที่กำลังเป็นกระแส สรุปคือ เทพ หรือ ผี ?

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB กระตุกต่อมเผือก


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. “ริว จิตสัมผัส” เตือน ขอครูกายแก้วได้ แต่อาจแลกด้วยชีวิต
  2. หมอบีไม่ขัดศรัทธาใครบูชาครูกายแก้ว แต่ควรศึกษาให้ดีก่อนไหว้อะไร
  3. งมงาย!นายกฯก็ยังไม่ได้ ไปแห่ปีศาจเข้าเมือง จับลูกหมาแมวบูชายัญ
  4. บ้ากันไปใหญ่! แพรรี่ฟาด ลัทธิกายแก้วใช้หมาแมวบูชายัญ
  5. ดราม่า ครูกายแก้ว เขมรดึงสติไทยบอกเป็น อสูรกาย คิดให้ดีหากจะบูชา
  6. เปิดประวัติ ครูกายแก้ว บรมครูอสุรเทพ ไสยเวทตนใหม่
  7. FC วิจารณ์แซ่ด!! นักร้องสาวคนดัง มีภาพไหว้ ครูกายแก้ว
  8. ชัดเจน‼️ “ณวัฒน์” สั่งนางงามมิสแกรนด์ ห้ามยุ่งเกี่ยวลัทธิ “ครูกายแก้ว”
  9. สร้างโดม 60 ล้าน ครอบ ‘ครูกายแก้ว’ กทม.อนุมัติ
  10. ไม่เห็นชอบ! เจ้าของโรงแรมตัวจริงร้องศาล สั่งย้าย ครูกายแก้ว
  11. ผู้ว่าฯ กทม. สั่งสอบข้อกฎหมาย รวมข้อร้องเรียน รูปปั้นครูกายแก้ว

  12. >> ดูทั้งหมด :ถกสนั่น เหมาะไม่เหมาะ? กระแส บูชาครูกายแก้ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์