“ริว จิตสัมผัส” เตือน ขอครูกายแก้วได้ แต่อาจแลกด้วยชีวิต


“ริว จิตสัมผัส” เตือน ขอครูกายแก้วได้ แต่อาจแลกด้วยชีวิต


กำลังเป็นที่พูดถึงกัน สำหรับ "ครูกายแก้ว" ว่าที่จริงแล้วมีตัวตนหรือไม่ พร้อมกับตั้งคำถามว่าด้วยรูปลักษณ์ที่มีกายสีดำ ตาแดง เล็บแดง ซ้ำยังมีปีกคล้ายการ์กอยส์ จะเหมาะสมหรือไม่ที่จะกราบไหว้

ล่าสุด "ริว จิตสัมผัส" ได้ออกมาไลฟ์สดพูดคุยกับแฟนๆ ถึงกระแสของครูกายแก้ว โดยออกมาให้ความเห็นว่า

เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่เราไหว้พระก็พอแล้ว

มีคนถามพี่ริวว่าคิดยังไงกับครูกายแก้วครับ มันเป็นความเชื่อส่วนบุคคลเนอะ แล้วแต่ใครจะเชื่อนะ

แต่ความเชื่อของพี่ริว พี่ริวเน้นไหว้พระ ทำบุญ ก็พอแล้ว ส่วนศาสตร์ความเชื่ออะไรที่มันผิดแปลกแหวกแนวออกไปก็ไม่คิดกันเอาเองก็แล้วกัน

ตัวพี่ริวก็คงไม่ได้กราบไหว้ เรื่องนี้พี่ริวรู้มานานแล้ว ตั้งแต่สมัยอาจารย์ท่านยังอยู่ มีคนใกล้ตัวพี่ริวได้ไปเชิญมา ปรากฎว่าพี่ริวเป็นอันนี้ ก็บอกเขาไปว่าเอาออกเถอะแล้วชีวิตเขาจะดีขึ้น เขาก็เอาออกจริงๆแล้วชีวิตเขาก็ดีขึ้น

เราไหว้พระก็พอแล้วครับ พี่ริวคงไม่ไปลบหลู่ความเชื่อของใคร เรากราบพระพุทธองค์ดีที่สุดแล้ว เขาบอกว่าเป็นครูบาอาจารย์ของอะไรก็ตามก็เป็นความเชื่อสืบต่อกันมา

ตั้งข้อสังเกตปั้นเป็นฤษีดีไหม เหตุต่างชาติอาจคิดว่าเราไหว้ซาตาน

พี่ริวรู้สึกว่าทำไมถึงเอาเข้ามาอยู่ในใจกลางเมือง สัญลักษณ์แบบนี้ใครดูใครเห็น ชาวต่างชาติคงไม่คิดเหมือนเรา เขาคงคิดว่าเราไหว้ซาตาน ถึงแม้ว่าในบ้านเราจะเรียกครูก็ตาม เขาอาจจะเข้าใจไปได้ว่าคนไทยเดี๋ยวนี้หันมาไหว้ เคารพนับถือซาตานแล้ว

หรือ ควรปั้นให้เป็นฤษีดีไหม เพราะมีการกล่าวอ้างว่าท่านเป็นฤษีในยุคสมัยของพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 ถึงท่านจะมาเข้าฝันในรูปแบบไหนก็ตาม เราก็ควรปั้นในลักษณะรูปลักษณ์ที่ให้คนควรกราบไหว้ ทำไมไม่สร้างท่านที่ทรงกายเป็นฤษีเพื่อมาตั้งแล้วให้คนมองแล้วรู้สึกน่ากราบไหว้ ไม่เกิดข้อโต้แย้งของสังคม

พี่ริวไม่เห็นด้วย ก็รอดูกันไปว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่คิดว่าไม่น่าจะดีเท่าไรในความเชื่อ เป็นความคิดเห็นส่วนตัว

ตามประวัติพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 นับถือพระพุทธเจ้า คิดว่าเป็นไปไม่ได้ที่ท่านจะนับถือครูกายแก้วที่มีลักษณะเหมือนพญามาร อันนี้พี่ริวไม่ค่อยเชื่อเท่าไร คิดว่าคงมาจากการดลจิตดลใจของผู้สร้างเองหรือเปล่า ไม่แน่ใจ

ริวก็ไม่ไหว้ เตือนขอได้แต่อาจต้องแลกคืนด้วยชีวิต

อะไรก็ตามที่ไม่ใช่พุทธลักษณะที่ควรไหว้ อย่าเอาเข้าบ้านเลย ไม่ดีเปล่าๆ เขาเรียกว่าขอได้ไหว้คืนนะครับ ได้จริงนะ เขาบอกขอพระขอเจ้าได้ช้า เพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประธานให้ตามบุญวาสนาที่ทำมา แต่ขอผี ไหว้ผีหรือว่าไหว้ซาตาน จะได้เร็ว แต่สิ่งที่คุณอาจจะต้องแลกมาโดยที่คุณไม่รู้ว่าจะต้องแลกด้วยอะไร อาจจะต้องแลกคนที่คุณรัก แลกด้วยชีวิต อะไรที่คุณได้มาเขาเรียกว่าขอได้ไหว้คืนนะครับ ถ้ามาถามเกี่ยวกับ ครูกายแก้ว พี่ริวก็พูดได้ประมาณนี้ ไม่ได้โจมตีหรือว่าใครนะครับ พี่ริวรู้เรื่องนี้มานานแล้ว ตั้งแต่สมัยอาจารย์ท่านยังอยู่

อาจารย์ท่านปรารถนาดี อยากให้ลูกศิษย์ดี จริงๆ แล้วท่านดังเรื่องพระพิฆเนศ พระตรีมูรติ เป็นคนที่มีจิตใจดี แต่อยู่ๆที่มีการสร้างองค์นี้ขึ้นมา พี่ริวไม่รู้ว่ามีจุดประสงค์อะไรที่แท้จริง หรืออาจจะเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนที่ชอบสายมู

ถ้าเป็นพี่ริวก็ไม่ไหว้ครับ แต่ไม่สบายใจที่เอารูปปั้นนี้มาตั้งใจกลางเมือง มนุษย์เราถ้าจิตใจสูงก็จะไม่เป็นซาตานครับ แต่ถ้าจิตใจต่ำ จิตใจแย่ก็จะเป็นซาตาน เราจะเป็นอะไรก็อยู่ที่ตัวเราด้วย

ตาแดง องค์ดำ ความเชื่อส่วนใหญ่เป็นท้าวยมบาล

เอาตามรูปปั้นก็ดำเนอะ องค์ดำหมดเลย ฉะนั้นตามนั้นครับ องค์ดำ ตาแดงก็คงไม่ได้มองอะไรเป็นปกติ องค์ดำ ตาแดง จากความเชื่อ ส่วนใหญ่จะเป็นท่านท้าวยมบาลที่ดึงดวงวิญญาณ ผู้คุมดวงวิญญาณก็จะมีร่างใหญ่ ตาแดง วิญญาณของซาตานทั้งหลายที่ปรากฎในหนังก็ดี ตัวก็จะสีดำ ตาแดง ฉะนั้นพี่ริวก็ไม่เห็นด้วย ในมุมมองส่วนตัวของพี่ริว

ในอดีตคนที่เคยกราบไหว้สิ่งเหล่านี้เขาได้จริงครับ เหล่าสิ่งเหล่านี้เขาต้องการลาภสักการะเพื่อแลกกับอะไรบางอย่างที่จะต้องอยู่ภายใต้อาณัติของเขา ตามความเชื่อคือคุณก็ต้องอยู่ภายใต้อาณัติของเขา เมื่อคุณได้ คุณสมปรารถนาแต่คุณอาจจะต้องแลกด้วยสิ่งที่คุณรักที่สุด แลกด้วยสิ่งต่างๆ ที่คุณจะต้องสูญเสียไป

เชื่อคนรับครูกายแก้วได้ แต่ในรูปลักษณ์ของซาตานอาจไม่ใช่

กรุงเทพฯ เรามีพระสยามเทวาธิราช พระเสื้อเมือง พระทรงเมืองปกป้องคุมครองประเทศไทยอยู่ แต่อยู่ดีๆเหมือนเราเปิดประตูดึงหัวหน้าบางอย่าง เอาพญาซาตานเข้ามาอยู่ในเมือง ก็ลองคิดดูว่าต่อไปอะไรจะตามเข้ามา อันนี้ต้องระวังนะครับ มันต้องสืบประวัติกันก่อนจะทำอะไรขึ้นมา ถ้าเป็นรูปลักษณ์อื่น พี่ริวเชื่อว่าครูกายแก้วคนรับได้ แต่มาในรูปลักษณ์ของซาตานแบบนี้พี่ริวคิดว่าคนคิดไม่เหมือนกัน มันเหมือนเราไหว้ซาตาน

บวงสรวงแล้วเกิดพายุ ความเชื่อโบราณมองว่าเป็นอาเพส

กรณีบวงสรวงแล้วเกิดพายุเข้า เราพูดในมุมของคนที่มีความรู้มา ความเชื่อมาตั้งแต่โบราณตามที่ผมศึกษาจากครูบาอาจารย์ ในแง่ของประวัติศาสตร์ เขาเชื่อกันว่าการประกอบพิธีกรรมใดถ้ามีฟ้าผ่าลงกลางโบสถ์ กลางอุโบสถถ้าเป็นคนโบราณ เขาจะถือว่าเป็นอาเพส

ถ้าพิธีบวงสรวงเกิดลม ถ้าเป็นลมแห่งความร่มเย็นไม่เป็นไร ถ้าเกิดเป็นลมใหญ่ที่พัดแม้กระทั้งเครื่องบวงสรวงล้ม เขาจะทำนายไว้เลยว่ามาเตือนเรื่องเลวร้ายอะไรบ้าง

การที่จู่ๆ ลมพัดใหญ่จนเครื่องบวงสรวงล้มแบบนั้นมันก็อาจจะแสดงถึงการเตือนอะไรบางอย่างไหม เขาเชื่อกันว่านั่นคือลางสังหรณ์หรือลางเตือนที่ไม่ค่อยดีเท่าไร กำลังจะเกิดสิ่งอาเพสเข้ามาในชีวิต

ก็อยากจะเตือนทุกคนที่อาจจะต้องเจอการขอได้ไหว้คืน ควรระมัดระวังให้มากๆ มันคือการนับถือเฉพาะกลุ่ม แต่พอเอามาอยู่ในกลุ่มคนหมู่มาก พี่ริวว่าควรพึงระวัง



“ริว จิตสัมผัส” เตือน ขอครูกายแก้วได้ แต่อาจแลกด้วยชีวิต


“ริว จิตสัมผัส” เตือน ขอครูกายแก้วได้ แต่อาจแลกด้วยชีวิต


เครดิตแหล่งข้อมูล :
PPTVHD36


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. หมอบีไม่ขัดศรัทธาใครบูชาครูกายแก้ว แต่ควรศึกษาให้ดีก่อนไหว้อะไร
  2. เปิดตำนาน ครูกายแก้ว ที่กำลังเป็นกระแส สรุปคือ เทพ หรือ ผี ?
  3. งมงาย!นายกฯก็ยังไม่ได้ ไปแห่ปีศาจเข้าเมือง จับลูกหมาแมวบูชายัญ
  4. บ้ากันไปใหญ่! แพรรี่ฟาด ลัทธิกายแก้วใช้หมาแมวบูชายัญ
  5. ดราม่า ครูกายแก้ว เขมรดึงสติไทยบอกเป็น อสูรกาย คิดให้ดีหากจะบูชา
  6. เปิดประวัติ ครูกายแก้ว บรมครูอสุรเทพ ไสยเวทตนใหม่
  7. FC วิจารณ์แซ่ด!! นักร้องสาวคนดัง มีภาพไหว้ ครูกายแก้ว
  8. ชัดเจน‼️ “ณวัฒน์” สั่งนางงามมิสแกรนด์ ห้ามยุ่งเกี่ยวลัทธิ “ครูกายแก้ว”
  9. สร้างโดม 60 ล้าน ครอบ ‘ครูกายแก้ว’ กทม.อนุมัติ
  10. ไม่เห็นชอบ! เจ้าของโรงแรมตัวจริงร้องศาล สั่งย้าย ครูกายแก้ว
  11. ผู้ว่าฯ กทม. สั่งสอบข้อกฎหมาย รวมข้อร้องเรียน รูปปั้นครูกายแก้ว

  12. >> ดูทั้งหมด :ถกสนั่น เหมาะไม่เหมาะ? กระแส บูชาครูกายแก้ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์