ผีสะพาน

เรื่องที่จะเล่านี้เกิดขึ้นที่เบลเยี่ยม


เมื่อมกราคมที่ผ่านมาคืนนั้นพี่เข้าไปในเมืองไปหาเพื่อนเขาเปิดผับเล็กๆก็นั่งคุยกันตั้งแต่ห้าทุ่มตอนนั้นไม่ค่อยมีลูกค้าแล้วเพื่อนพี่เขาก็เลยปิดร้านประสาคนไทยนะคะนานๆเจอกันก็คุยไปเรื่อยเปื่อยดูนาฬิกาอีกทีปาเข้าไปตีสามกว่า





ผีสะพาน

พี่ก็ลาเพื่อนขับรถกลับบ้าน


ระหว่างทางต้องขับรถข้ามสะพานซึ่งข้างล่างจะเป็นคลองขุดสำหรับขนส่งทางน้ำเพราะฉะนั้นคลองก็จะทั้งลึกและกว้างจากเชิงสะพานฝั่งหนึ่งไปอีกฝั่งหนึ่งยาวเป็นกิโลเมตร ตอนช่วงที่เริ่มขึ้นสะพานจู่ๆพี่ก็รู้สึกอึดอัดเหมือนมีแรงกดอากาศต่ำ




ในรถมองตรงไปข้างหน้า


ก็เห็นเป็นหมอกลงบางๆทั้งที่ตั้งแต่ขับออกจากร้านมาอากาศก็ปลอดโปร่งดีถึงจะหนาวจัดเพราะเป็นช่วงฤดูหนาวสองข้างถนนจะมีแสงไฟจากเสาไฟฟ้าส่องเป็นระยะๆก็ขับรถเห็นเส้นทางชัดเจนดี

แต่ทำไมจู่ๆพอเริ่มขึ้นสะพานกลับมีหมอกลงเหมือนหลุดเข้าไปในแดนสนธยา




ตอนนั้นสังหรณ์ใจแล้วว่า


มันไม่ปกติมองไปรอบๆทั้งข้างหน้าและข้างหลังไม่มีรถขับตามหรือสวนมาเลยแม้แต่คันเดียว. ช่วงที่รถขับมาถึงกลางสะพานทันใดพี่ก็เห็นบางสิ่งเป็นรูปร่างคนลอยเลี่ยๆพื้นห่างจากหน้ารถไปเพียงแค่ประมาณห้าเมตรเท่านั้น ถึงแม้หมอกจะลงบางๆ




แต่ก็มีแสงไฟฟ้าข้างทาง


ส่องเป็นระยะตลอดทำให้เห็นค่อนข้างชัดทีเดียวตอนนั้นพี่ก็สั่นแล้วด้วยความกลัวบรรยากาศมันอึดอัดชวนสยองเหลือเกิน

แล้วที่น่าประหลาดพอรถขับเข้าไปใกล้ไม่เกินสองเมตรร่างนั้นก็วูปหายแล้วไปปรากฎข้างหน้าห่างออกไปราวห้าเมตรเหมือนครั้งแรก




แรกลอยเรี่ยๆจากพื้นถนนไม่เกินหนึ่งฟุต


พี่กลัวจนไม่กล้าแม้แต่จะมองในกระจกส่องหลัง กลัวจะเห็นมีใครนั่งอยู่ที่เบาะหลังเหตุการณ์เป็นแบบนี้จนรถลงจากสะพาน ข้างหน้าเป็นสี่แยกไฟแดงร่างนั้นจึงหายไปรถพี่ก็จอดติดไฟแดง

ที่หน้าแปลกอยู่อย่างหมอกก็หายไปแล้วตรงสี่แยกไฟแดงกลับมีรถวิ่งเป็นปกติก็จะเป็นคนที่เข้างานเป็นกะ




หรือกลับจากเที่ยวนั่นแหละค่ะ


ขับผ่านไปสองสามคันแล้วก็มีที่ขับสวนมาขึ้นสะพานผ่านไป.ทั้งที่เมื่อสักครู่ไม่มีรถเลยแม้แต่คันเดียวพอรถจอดหน้าบ้านพี่เข้าใจแล้ว ณ.วินาทีนั้นว่าไอ้หนังผีที่เราดูๆกันฉากที่ผู้แสดงกลัวจนไขกุญแจเข้าบ้านไม่ได้เพราะสั่นจนสอดลูกกุญแจไม่ตรงช่องเป็นอย่างไร.




หลังจากนั้นหากผ่านไปเส้นทางนั้น


พี่ก็จะแผ่เมตตาให้สิ่งที่เห็นทุกครั้งคิดว่าคงเป็นวิญญาณปรากฎให้เห็นเพื่อขอส่วนบุญ เพราะก่อนหน้านั้นได้เกิดอุบัติเหตุกลางสะพานรถชนราวสะพานคอนกรีตคนขับโดนอัดก๊อปปี้ตายคาที่ ไม่ทราบคนอื่นจะเจอเหมือนพี่หรือเปล่า?







แหล่งที่มา:


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์