วิญญาณในบ้านเก่า!?


วิญญาณในบ้านเก่า!?

"บ้านเก่า"


เรื่องมีอยู่ว่า บ้านของเจนมี 5 หลังบนเนื้อที่ 1 ไร่ หนึ่งในนั้นเป็นบ้านไม้ทรงไทยโบราณที่มีอายุกว่า 60 ปี ซึ่งตอนนี้บ้านหลังนี้ก็ทรุดโทรมลงตามสภาพของกาลเวลาจนไม่สามารถจะซ่อมแซมได้

นอกเสียจากรื้อทิ้งแล้วสร้างใหม่ แต่คุณย่าของเจนท่านก็ไม่ยอมให้รื้อ เพราะท่านรักบ้านหลังนี้มาก อาจเป็นเพราะบ้านหลังนี้เคยมีความทรงจำดี ๆ มากมาย


"ด้วยความกลัว"


จนมาวันนึงได้มีอาจารย์มาดูฮวงจุ้ยให้บ้านเจน อาจารย์ก็บอกว่าที่บ้านคุณย่ามีดวงวิญญาณมาอาศัยอยู่ ให้ไปยกที่นอนขึ้นเพราะที่นอนถ้าไม่มีคนนอน จะมีผีมานอนแทน และบ้านถ้าไม่มีคนอยู่ก็จะมีผีมาอยู่......นั่นก็ยิ่งทำให้พวกเรากลัวกันมากขึ้นไปอีก

จนเมื่อไม่กี่คืนที่ผ่านมาเจนก็ได้เจอกับเรื่องราวสยองขวัญจนได้ คืนนี้เป็นเวลาตี 3 แล้ว (ปกติเจนนอนเช้า) เจนมีความจำเป็นต้องเข้าไปเอาของในบ้านคุณย่า จึงตัดสินใจชวนหมาไปด้วยแก้กลัว


"ไม่ยอมเข้า"


เจนก็ค่อย ๆ เปิดประตูออกสุด แสงก็ค่อย ๆ ลอดผ่านประตูเข้าไปในบ้านก็พอจะมองอะไรเห็นได้ (ใจจริงอยากจะไปเปิดไฟเหลือเกิน แต่ติดที่ว่าสวิทซ์ไฟอยู่ไกลเหลือเกินถ้าต้องเข้าไปเปิดไฟตรงนั้น อาจจะเจอดีซะก่อน)

เจนค่อย ๆ เดินเข้าไปในบ้านอย่างช้า พร้อมกับเรียกหมาให้เข้ามาด้วย แต่หมาก็ไม่ยอมเข้ามาเป็นเพื่อน ทั้ง ๆ ที่ปกติหมาของเจนจะชอบวิ่งเข้าบ้านนู้นบ้านนี้เป็นอย่างมาก


"ประตูปิด"


เจนเลยเข้ามาคนเดียวเพราะคิดว่าของอยู่ไม่ไกลจากประตูมากนัก ระหว่างที่กำลังจะหยิบของประตูบ้านก็ค่อย ๆ ปิดลง แสงที่พอมองเห็นก็มองแทบไม่เห็น ขนศรีษะของเจนก็ลุกขึ้นมากระทันหัน นั่นเป็นสัญญาณแสดงถึงอะไรบางอย่าง ในใจเจนคิดว่า ข้างหลังฉันต้องมีอะไรแน่นอน

คิดยังไม่ทันไร คำตอบก็เฉลยออกมา นั่นก็คือ พื้นบ้านสะเทือนอย่างแรง ๆ มาก จนเจนตัวเซ (เพราะพื้นบ้านเป็นไม้อยู่แล้ว เวลามีคนเดินก็จะยวบ ๆ ) ตอนแรกเจนคิดว่าเป็นหมาของเจนที่เกิดกับใจเข้ามาเป็นเพื่อนฉัน


"ชายสูง"


เจนจึงหันไปเพื่อจะดุหมาให้กระโดดเงียบ ๆ เพราะกลัวบ้านจะพัง แต่สิ่งที่เจนเห็นนั้นไม่ใช่หมา แต่กลับกลายเป็น!!!!!!!!!!!!!! ชายร่างใหญ่ สูงประมาณ 180 กำลังกระโดดมาหาฉัน

เจนร้องสุดเสียง พร้อมเขย่งก้าวกระโดดออกจากบ้านทันที ตอนนั้นนี่หัวใจของเจนมันเต้นจนเกือบจะหลุดออกจากร่าง ขนลุกไปทั่วร่างกายเลย เจนรีบวิ่งมาหาแม่ พร้อมกับเล่าให้แม่ฟังถึงสิ่งที่เจอในบ้านหลังนั้น


"เขวี้ยงใส่"


ระหว่างที่เจนกำลังเล่าให้แม่ฟังอยู่ ก็เกิดเสียงอะไรไม่รู้ เสียงมันเหมือนกับมีบางสิ่งบางอย่างที่เจนและแม่ไม่สามารถมองเห็นได้ กำลังเขวี้ยงมาใส่เจนกับแม่กลางวงสนทนา ดัง เปรี้ยง!!!!!!!

เจนตกใจสุดขีดจนต้องร้อง กรี๊ดออกมา กระโดดขึ้นไปนั่งตักแม่ได้ยังไงก็ไม่รู้ ๆ เพราะว่าบางทีวิญญาณของชายผู้นั้นอาจจะยืนฟังและไม่พอใจอยู่ตรงนั้นก็ได้ ทำให้เค้าแสดงอาการไม่พอใจออกมาโดยการเขวี้ยงอะไรก็ไม่รู้ใส่ แต่เจนไม่สามารถมองเห็นได้



วิญญาณในบ้านเก่า!?

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์