วิญญาณอาจารย์!?


วิญญาณอาจารย์!?

"ชั้น 5"


เรื่องเกิดตอนหนูอยู่ ม.5 (พ.ศ. 2545) เย็นวันนั้นที่โรงเรียน ประมาณ 5 โมงเย็นกว่า ๆ ก็โพล้เพล้แล้วล่ะ พอดีนั่งเล่นกะเพื่อนๆ อยู่ในโรงเรียนแล้วก็ลืมเอกสารที่ต้องใช้ตอนเช้าก่อนเข้าแถวที่ห้องโฮมรูม

ชั้น 5ตึกนี้มีทั้งหมด 7 ชั้น มีลิฟท์ค่ะ หนูก็เลยต้องขึ้นไปเอาชวนเพื่อนมันก็ขี้เกียจไป ใจเราก็ไม่ได้คิดกลัวอะไรหรอกนะตึกก็เพิ่งสร้างเสร็จ ตอนอยู่ ม.3เอง แต่โรงเรียนตอนเก่าแก่แล้วล่ะ 96 ปีแล้ว


"อาจารย์"


(ตอนนั้นน่ะค่ะ) ก็รีบไปเอาใช้ลิฟท์เกือบวิ่งไม่ทันลิฟท์จะปิดแล้ว (ออโตเปิดปิดทุกชั้น) แต่กดปุ่มเปิดทันพอดี พอลิฟท์เปิดปรากฎว่า มีอาจารย์ (ขอไม่บอกชื่อนะค่ะ) ยืนอยู่ในลิฟท์ หนูก็สวัสดีเค้า

แล้วก็กดชั้น 5 หันไปถามอาจารย์ "ไปชั้นไหนค่ะ" อาจารย์ก็ตอบไปชั้น 7 ขณะลิฟท์กำลังขึ้นก็ไม่ได้คุยอะไรกันต่อ พอถึงชั้น.5 ลิฟท์เปิด ก็สวัสดีอาจารย์อีกรอบเราก็รีบไปเอาเอกสารจะได้รีบลง


"เมื่อกี้ยังเจอ"


ก็มองลงมาข้างล่างถนนข้าง สนามฟุตบอลของโรงเรียน ก็เห็นรถบัสโรงเรียนจอดอยู่ 2 คันมีครูอาจารย์คนอื่น ๆ แต่งชุดดำชุดขาวกัน ก็คิดในใจ "งานใคร" พอลงลิฟท์มาก็เดินไปที่ก็ถามเพื่อน ๆ ว่าเขาไปไหนกัน

งานใคร เพื่อนมันก็ตอบว่าไปงานศพอาจารย์.... หนูฟังเพื่อนมันพูดยังไม่เชื่อ "จะบ้าหร๋อก็เพิ่งเจออาจารย์แกในลิฟท์เนี๊ยะตะกี้เลย เพื่อนมันก็ว่าหนูบ้าเพราะอาจารย์เค้าเสียชีวิตเมื่อเช้าที่บ้าน


"เสียชีวิตแล้ว"


งั้นที่หนูเจอก็เป็นวิญญาณอาจารย์นะสิ ใช่มั้ยค่ะ เท่านั้นแหละใจเราก็เสียเลย ขึ้นลิฟท์ไปพร้อมกันทั้ง ๆ ที่อาจารย์อยู่ในลิฟท์ก่อนแต่ทำไมไม่อยู่ตรงที่กดปุ่มขึ้น - ลงลิฟท์ล่ะ

อาจารย์คนนี้ท่านสอนวิชาพวกเย็บปักถักร้อย จัดดอกไม้จัดแจกัน ห้องเรียนก็จะอยู่ชั้น 7 สงสัยว่าดวงวิญญาณของอาจารย์ คงยังไม่รู้ว่าตัวเองเสียชีวิตแล้ว และเรื่องที่หนูเจอมากะตัวเองก็เชื่อ 100% เลยเรื่องนี้คนอื่น ในโรงเรียนรู้เรื่องนี้ด้วย



วิญญาณอาจารย์!?

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์