เสียงใครบนอาคาร!?


เสียงใครบนอาคาร!?

"ซ้อมกิจกรรม"


สมัยตอนหนูเรียน ม.1 หนูเรียนกิจกรรมวงโยธวาทิตด้วย แล้วจะมีอยู่ช่วงหนึ่งที่เราชาววงโย จะต้องลงแข่งแปรขบวน เราต้องนอนโรงเรียน แล้วก็ซ้อมเดินกันจน ถึง 5 ทุ่ม ทุกวัน

เวลาซ้อมเดินแปรขบวน คำสั่งที่ใช้จะเป็นภาษาอังกฤษ อย่างเดินหน้า ก็ ฟอร์เวิล์ด มูฟ ถอยหลังก็ รีเวิล์ด มูฟ อะไรแบบนี้แหละค่ะ แล้วมีอยู่วันหนึ่ง ที่พวกเราซ้อมกันอยู่นั้น


"ใครบนอาคาร"


รุ่นพี่ที่เป็นคนควบคุมการซ้อมก็บอกว่า เอ๊าตามสบายพักก่อนแล้วกัน เดี๋ยวไปเข้าห้องน้ำก่อน พวกเราก็ยืนตามสบายพักกัน เอ่อ หนูลืมบอกไปค่ะว่า เวลาที่พี่เค้าออกคำสั่งให้เราเดินน่ะ

พี่เค้าจะอยู่บนอาคารเรียน ที่อยู่ข้างหน้าเราพอดี พอพี่เค้าไม่อยู่ก็ไม่มีใครอยู่บนตึก แต่อยู่ๆ ก็มีเสียงคนสั่งขึ้นมาว่า ฟอร์เวิล์ด มูฟ พวกเราก็ งง งง กันว่า เอ๊ะ อะไรอ่ะ ยังไม่สั่งให้เราตามระเบียบพักเลย


"ยังไม่ได้สั่ง"


แต่ก็เดินตามคำสั่งทกคน เพราะถ้าไม่เชื่อฟัง พวกเราจะต้องโดนวิดพื้น แต่พี่เชื่อไหมค่ะว่า คนที่สั่งเป็นใครกัน พี่เค้ายังไม่กลับจากห้องน้ำเลย แล้วพอเราไหลตามภาพแปรขบวนอยู่สัก 5 นาที

รุ่นพี่ที่ควบคุมการซ้อมก็มาแล้วก็ ตะโกนถามพวกเราว่า เฮ้ย พวกเอ็งจะเดินทำไมว่ะ กูยังไม่ได้สั่งพวกเอ็งเลยนะ แล้วพวกเราที่กำลังเดินก็ ยิ่ง งง กันใหญ่เลยว่า อะไรอีกล่ะ

เมื่อกี้ก็ได้ยินทุกทุกคน ไม่อย่างนั้นจะเดินกันไปได้ยังไง แล้วรุ่นพี่คนนั้นก็บอกว่า สงสัยพวกเอ็งจะโดนกันแล้วล่ะ โอ๊ย แค่นั้นแหละ พวกเราก็ขนลุกกันโดยไม่ต้องนัดหมายเลย เพราะเคยได้ยินมาจากรุ่นพี่เหมือนกันว่า ที่โรงเรียนเรา อาคารนั้นน่ะ เคยมีคุณลุงภารโรงเห็นเงา



เสียงใครบนอาคาร!?

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์