เสียงของเจ้าดำ!?


เสียงของเจ้าดำ!?

"เจ้าดำ"


เรื่องนี้มันเกิดประมาณเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว เราเพิ่งย้ายบ้านมา บ้านเราอยู่ทางสามแพร่ง และตอนที่เรามาอยู่ก็จะมีหมาพเนจรเยอะแยะ แต่มีอยู่ตัวหนึ่งที่ชอบมานอนอยู่ที่หน้าบ้าน

มันชื่อ เจ้าดำ เพราะตัวมันสีดำ เป็นหมาขี้เรื้อน ไม่น่ารักเลย แต่ทุกวันแม่เราจะเอาข้าวไปให้มันกิน เหมือนมันรู้คุณ พอแม่เราหรือบ้านเราออกไปไหน มันก็จะคอยเดินตามเหมือนคุ้มภัยให้


"เสียงหมาหอน"


แต่มาวันหนึ่ง แม่เราก็คอยให้ข้าวมันทั้งวัน ก็ยังไม่เห็น พอวันรุ่งขึ้น มีคนแถวบ้านเขาเดินมาบอกว่า ดำตายแล้ว ถูกรถทับ บ้านเราก็เสียใจนะเพราะว่ามันก็ถือว่าเป็นหมาที่รู้บุญคุณคน

พอตกกลางคืน เราทั้งบ้านก็ได้ยินเสียงหมาหอน เห่า ก็ชะเง้อไปที่หน้าบ้านก็ไม่มีหมาซักตัว ก็เอ๊ะ แปลกใจ สักพักก็เงียบไป แล้วก็มีมาอีก คราวนี้ ตอนตี 2 นอน ๆ อยู่ เรา สะดุ้งตื่นเลย


"เสียงโหยหวน"


เพราะว่าเสียงที่ได้ยินมันเหมือน หมาร้อง โหยหวนมาก มองไปที่หน้าบ้านก็ไม่เห็นจะมีหมา สักตัว ไม่เห็นมีเลย เราก็ตกใจอยู่นะ ก็กลัว นอนคุมโปงเลย พอตื่นเช้ามา

เราก็ถามแม่ว่าเมื่อคืนได้ยินเสียงอะไรมั้ย แม่บอกว่าได้ยิน เหมือน เสียงหมาร้องโหยหวนนะ แล้วเราก็เลยนั่งคิดว่า สังสัย เจ้าดำมันคงเจ็บมาก และมันคงมาบอกบ้านเราล่ะ ว่ามันตายแล้ว น่าสงสารมันจัง



เสียงของเจ้าดำ!?

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์