เจ้าแม่ตะเคียนทอง!?


เจ้าแม่ตะเคียนทอง!?

"สร้างบ้าน"


พ่อของหนูซื้อที่ดินเพื่อจะสร้างบ้านแถวพุทธ มณฑลสาย4นะคะ เป็นหมู่บ้านแถวนั้นนะคะ พ่อเริ่มผ่อนค่าที่กับธนาคาร และพ่อแม่

ได้สร้างบ้านหลังเล็กๆๆเพื่ออยู่ก่อนนะคะ และพ่อก็กู้เงินเพื่อสร้างบ้านแล้ว พ่อดูฤกษ์จะลงเสาเอก เสาโท (จำไม่ได้แล้วว่าพ่อลงเสาเอกกับเสาโทพร้อมหรือ เปล่า)


"ที่เจ้าแม่ตะเคียนทอง"


แล้วพ่อได้ลงวันพฤหัสบดีนะคะ หนูกับน้อง (น้องของหนูอายุประมาณ 4-5 ขวบ แล้วนะค่ะ) ไปเรียนนะคะ แล้วเสาเอกหรือเสาโทไม่แน่ใจนะค่ะ ว่าอยู่ที่ตรงเจ้าแม่ ตะเคียนทอง

พอตกตอนเย็นกลับถึงบ้านหนูเริ่มเวียนหัว ตัวร้อน หนาว เหมือนคนเป็น ไข้นะคะ นอนได้อย่างเดียว ลุกก็เวียนหัววันศุกร์ก็ไปโรงเรียนไม่ได้นะคะแม่เลยพา ตรวจ ไปตรวจที่คลีนิคนะคะ


"ไม่เป็นอะไร"


หมอก็ไม่พบว่าเป็นอาราย เลยขอเลือดไปตรวจนะคะ แล้วจะ รู้ผลวันจันทร์นะคะ ว่าเป็นโรคอะไร พอถึงวันอาทิตย์ก็ยังไม่หายนะคะ วันจันทร์ ไม่ได้ไปโรงเรียน และวันจันทร์ก็ไปดูผลเลือด

ไปพบอะไรพบปกตินะคะ วันอังคารก็ หายนะคะ และหนูก็ไปส่งน้องรับน้องปกติ พอถึงวันพฤหัสบดีวันนั้นหนูพาน้องกลับ บ้านโดยรถเมล์ที่เป็นรถแอร์ เราก็เล่นกันมา


"จะกลับบ้าน"


จนถึงบ้านและตกเย็นน้องเริ่มเวียน หัว ตัวร้อนมากๆๆๆ ตกกลางคืนน้องเพ้อ พ่อแม่พาน้องไปโรงพยาบาลนะคะ แล้วกลับจาก โรงพยาบาลมา น้องก็เพ้อ และที่บ้านเพิ่งน้องหมามา

ลูกหมาเข้ามาใกล้น้อง น้องก็ บอกว่าเด๋วจับต้มยำเลย น้องไม่เคยเป็นแบบนี้ น้องชอบเล่นลูกหมามากรักมันมาก และ น้องเพ้อว่าจะกลับบ้าน พ่อก็ถามบ้านไหน นี่ไงบ้านเรา


"เจ้าแม่ตะเคียนทอง"


น้องยังเพ้อว่ารักกันนะ ดี กันนะ น้องก็ชี้ไปที่ต้นตะเคียน แล้วพ่อก็เริ่มจะสงสัยแล้วว่าเกิดอะไรขึ้น แล้ว พ่อก็ให้ญาติที่ต่างจังหวัดดูให้ว่าเกิดอะไรขึ้น และก็รู้ว่าเจ้าแม่ตะเคียนท่าน สถิตอยู่ที่นี่

ก็ทำศาลให้ท่านอยู่ ก่อนหน้านั้นมีคนงานเค้าเห็นว่าเป็นท่อไม้ ที่อยู่ใต้ดินสวยดำเงา เค้าจะเอามาทำด้ามขวาน บอกเค้าก็ไม่สบาย ต้องมาขอขมากัน และมีเด็กก่อสร้างมาวิ่งเล่นด้วย

ก็ไม่สบายและท่านก็ฝันว่าให้มาขอขมาซะ และน้อง ของหนูก็บอกหวยถูกกัน3-4 งวด และหลังจากนั้น น้ามาจากต่างหวัดเค้าฝันเห็น ผู้หญิงผมยาวสวยมากๆๆๆ ท่านบอกว่าบ้านนี่เลี้ยงดีนะค่ะ อ๋อลืมบอกไปว่าน้องอยู่ ห้องที่ติดกับศาล เพระเค้าเลือกเอง



เจ้าแม่ตะเคียนทอง!?

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์