หลอน รุ่นพี่มาหา !!

เรื่องนี้เกิดขึ้นมาประมาณ 8 ปีแล้วค่ะ ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงที่หนูประสบมากับตัวเอง


เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า ตัวหนู มีบ้านอยู่ในตัวอ.หาดใหญ่ แต่บังเอิญสอบติดโรงเรียนของรัฐที่อยู่อีก ต. นึง ซึ่งห่างจากหาดใหญ่ประมาณ 26 กิโลเมตร จึงทำให้การไปโรงเรียนนั้นต้องขึ้นรถประจำทางทุกวัน





หลอน รุ่นพี่มาหา !!

ถ้าวันไหนโชคดี


ก็จะได้นั่งซ้อนท้ายรถคุณพ่อไป (เพราะคุณพ่อทำสวนอยู่ที่อีกอ.นึง ต้องผ่านโรงเรียนอยู่แล้ว) ระหว่างทางที่ไปโรงเรียนนั้นจะต้องผ่านสี่แยกใหญ่ซึ่งคนในพื้นที่จะเรียกว่าสี่แยกคลองหวะ (ซึ่งตอนนี้มีถนนยกระดับพาดผ่านแล้ว)




บริเวณนี้ก็จะเป็นที่ที่ดิฉันเห็นรุ่นพี่คนนึง


รอรถเมลล์ทุกเช้าที่จะไปโรงเรียน โดยปกติดิฉันเป็นคนที่ชอบมองรอบ ๆ ตัวอยู่แล้ว (เวลานั่งซ้อนท้ายรถพ่อ) เมื่อผ่านบริเวณนี้จะเห็นพี่เค้ายืนรอรถอยู่เสมอ




จนมาถึงปีสุดท้ายที่ดิฉันเรียนอยู่ที่นั่น


ก็มีการจัดการแข่งกีฬาสีเกิดขึ้นโดยจัดกันในวันพฤหัส-ศุกร์ เหตุการณ์ก็ผ่านไปด้วยดี ดิฉันก็สนุกมาก ๆ เพราะทั้งเชียร์ทั้งร้องจนเสียงแหบแห้งไปหมด




จนมาถึงวันจันทร์ ก็ไปเรียนตามปกติ


แล้วก็ผ่านสี่แยกแห่งนั้นด้วย ก็เห็นพี่เค้ายืนรอรถอยู่เหมือนเดิม พอไปถึงโรงเรียน ดิฉันเห็นรุ่นพี่ม.ปลายหลายคนนั่งร้องไห้ในช่วงที่เข้าแถวเคารพธงชาติ





จึงถามเพื่อน ๆ ว่า พี่เค้าร้องไห้ทำไม


เพื่อน ๆ ก็บอกว่าพี่.....(จำชื่อไม่ได้ค่ะ) ตายแล้ว เพราะรถคว่ำ เราก็ได้แต่ เหรอ ๆ ๆ อืม ๆๆ แต่ก็ไม่ได้สนใจ เพราะไม่รู้จักอ่ะ จนอาจารย์ประกาศหน้าเสาธงว่า มีรุ่นพี่ตายนะ ถ้าใครไม่รู้จักให้ไปดูรูปหน้าห้องทะเบียนได้




พอพักเที่ยงเราไปดูรูปถึงกับขนลุกเลยค่ะ


เพราะเป็นรุ่นพี่ที่เราเห็นเค้ายืนรอรถตอนเช้านั่นแหละ แถมไม่ได้ตายวันจันทร์นะคะ ตายตั้งแต่คืนวันศุกร์แล้ว แถมน้อง ๆ บางคนยังคุยกับเราเลยว่า

ช่วงเช้าของวันจันทร์ยังเห็นพี่คนนี้เดินอยู่ในโรงเรียนเลยค่ะ ขอรับรองว่าหนูไม่ได้โกหกค่ะ







แหล่งที่มา:


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์