วิญญาณรุ่นพี่!?


วิญญาณรุ่นพี่!?

"นอนค้าง"


วันนั้น...ตอนเย็นเมื่อพวกเราทำกิจกรรมการรับน้องแล้วพวกเราต้องนอนค้างที่มหาวิทยาลัย..พวกรุ่นพี่จึงสั่งให้พวกผมกับเพื่อนๆไปอาบน้ำกัน...พอดีว่าเพื่อนสนิทของผม

ก็สอบเข้ามหาวิทยาลัยและคณะเดียวกับผมได้...ผมจึงชวนเพื่อนคนนี้ไปทำกิจกรรมการรับน้องต่างๆด้วยกัน..เมื่อพวกเราอาบน้ำเสร็จตอนนั้นก็เย็นมากแล้วครับ..


"คนบนต้นจามจุรี"


ผมกับเพื่อนก็เต้องเดินผ่านต้นจามจุรีที่โค้งเป็นแถวยาวเรียงกันไปตามขอบของสระน้ำเล็กๆหลังมหาวิทยาลัย...ตอนไปก็ไม่ใมอะไรแต่พอตอนกลับนี่ซิ...ผมนึกบ้าอะไรไม่ทราบ

มองขึ้นไปบนต้นจามจุรี..ผมก็เห็นคนครับใส่ชุดนักศึกษามหาวิทยาลัยเดี๋ยวกับผมแหละนั่งอยู่บนต้นไม้..แล้วก็ยิ้มให้พวกผม...ผมถามเพื่อนว่า"เห็นอะไรหรือป่าว...ใช่รุ่นพี่มาแกล้งหรือป่าว"..


"รุ่นพี่"


เพื่อนมันตอบว่า"ไม่เห็น..ไม่เห็นมีใครอยู่บนต้นไม้เลย"...เท่านั่นแหละพี่ผมก็ลากเพื่อน...ผมรู้เลยว่าหลวงพ่อโกยวัดหน้าตั้งน่ะเป็นยังไง...พอผมมาถึงที่หอก็เล่าเรื่องที่ไปเจอ

ให้รุ่นพี่ฟังแต่รุ่นพี่บอกว่าไม่มีอะไร..พอตอนเช้ารุ่นพี่คนนั้นเขาก็เข้ามาหาแล้วก็เล่าเรื่องทั้งหมดให้ผมฟังว่า..."เมื่อ3ปีก่อนมีรุ่นพี่มาฆ่าตัวตายที่ต้นจามจุรี..สาเหตุเพราะว่าเครียด

กลัวว่าจะสอบไม่ผ่านเพราะถ้ารุ่นพี่คนนั้นสอบไม่ผ่านก็ถือว่าเรียนไม่จบ...แต่ผลสรุปเมื่อประกาศผลก็คือรุ่นพี่คนนั้นสอบผ่านและยังได้คะแนนดีอยู่ในอันดับรายชื่อเกรียตินิยมอีกด้วย




วิญญาณรุ่นพี่!?

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์