หลอน .. ไปเกิดไม่ได้

ดิฉันศึกษาอยู่ที่มหาลัยแห่งหนึ่งแถวรังสิต - นครนายก


ดิฉันพักอยู่หอรวมกับเพื่อนอีก 2 คน ระหว่างทางที่ดิฉันต้องเดินทาง จาก มหาลัยกลับหอ จะมีต้นไม้ใหญ่อยู่กลางซอย อยู่ติดกับบ้านไม้2 ชั้น

ซึงเจ้าของเป็นเพียงยายแก่ๆๆอายุประมาณ 80 ปี อาศัยอยู่คนเดียว





หลอน .. ไปเกิดไม่ได้

ทุกวันดิฉันจะต้องเดินผ่านบ้านหลังนี้


จะได้ยินเสียงคุณยายคุยอยู่กับใครคนหนึ่งด้วยความอยากรู้จึงหยุดฟัง จับใจความได้ว่าไม่ต้องห่วงแกสบายดี ตอนเย็นหลังจากเลิกเรียนดิฉันซื้อขนมไปฝากยายคนนั้น




พอถึงบ้านยาย ดิฉันได้ยินเสียงพูดคุย


และเสียงร้องไ้ห้ ดิฉันรีบขึ้นไปดูด้วยความเป็นห่วงยาย พอขึ้นไปบนบ้านยายนอนหลับอยู่ไม่มีใคร ไม่มีแม้แต่เงาใครสักคน ดิฉันปลุกคุณยาย และสอบถามถึงที่มาของเสียง




คุณยายตาบอด มองไม่เห็น


จึงตอบว่ายายอยู่คนเดียวไม่มีใคร ดิฉันจึงขอตัวกลับ ตอนเย็นเพื่อนดิฉันกลับมาชวนกันไปเที่ยวงานลอยกระทงที่มหาลัย หลังจากลอยเสร็จก็ขี่มอเตอร์ไซด์กลับกันมาดิฉันซ้อนมากับเพื่อน




ส่วนเพื่อนอีกคนขับมาคนเดียว


พอถึงบ้านยาย เพื่อนดิฉันชี้นิ้วขึ้นไปบนต้นไม้ แล้วถามว่าใครมานั่งห้อยหัวอยู่ข้างบน ดิฉันกับเพื่อนจึงหยุดรถมองตามนิ้วของเพื่อนภาพที่เห็นคอเด็กผู้ชาย อายุประมาณ 7 - 8 ขวบห้อยหัวลงมาจากต้นไม้

เมื่อเห็นดังนั้นดิฉันกับเพื่อนเลยโกยกันแนบเลย




หลังจากนั้น อีก 2 วันคุณยายก็เสียชีวิตลง


ระหว่างที่นำศพคุณยายขึ้นรถไปดิฉันกับเพื่อนเห็นเด็กผู้ชายคนนั้น ( ที่ห้อยหัวลงมาจากต้นไม้ ) วิ่งตามรถขนศพคุณยาย ไป ดิฉันกับเพื่อนก็อึ่ง

คิดในใจว่าต้องไม่ใช่คนแน่ๆๆเลยหลังจากงานศพคุณยายผ่านไป 7 วัน




ดิฉันซ้อนรถเพื่อนขี่ออกไปหานมทานกันเพราะเป็นช่วงสอบ


( อ่านหนังสือดึก ) พอถึงบ้านคุณยายก็หยุดรถมองไปรอบๆๆบ้านวึ่งมีแต่ความเงีบย ดิฉันหันหน้ากลับแทบช็อคเมื่อเด็กคนนั้นมานั่งซ้อนมอเตอร์ไซด์เพื่อนอีกคนเพื่อนดิฉันรวบรวมความกล้าถามเด็กคนนั้นว่าต้องการอะไร




เด็กผู้ชายคนนั้นบอกว่าต้องการไปเกิด


ช่วยไปขุดใต้ต้นม้เอาเค้าขึ้นมาที ตอนเช้าดิฉันและเพื่อนพร้อมแม่ของเพื่อนอีกคนไปขุดใต้ต้นไม้ พบห่อผ้ามีเศษกระดูกเล็กๆๆบนกับดิน




ดิฉันจึงนำไปวัด และสอบถามคนที่เข้าทรง


( ทรงเด็กคนนั้น ) ว่าเป็นอะไรตายเด็กตอบว่ายายจริงๆๆแล้วเป็นแม่ของแก แต่น้อยใจพ่อเลยกินยาตา กับเค้าแต่ยายไม่ตาย ผมตาย ยายกลัวความผิดจึงเอาผมมาฝังที่ต้นไม้




และควักลูกตาออกเพราะไม่อยากมองเห็นผม


ผมไปเกิดไม่ได้จึงได้แต่วนเวียนอยู่บนต้นไม้ ดิฉันกับเพื่อนจึงฝากกระดูกให้พระเผา และทำบุญไปให้แก ต่อจากนั้นจึงย้ายออก จากหอกับมาอยู่บ้านได้แต่หวังว่าเด็กคงนั้นคงได้ไปเกิดใหม่สมใจ







แหล่งที่มา:


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์