เรื่องเล่าจากพ่อ


เรื่องเล่าจากพ่อ

เรื่องนี้มันเกิดขึ้นมาประมาณ 30ปีที่แล้ว


มันเกิดขึ้นกับตัวของพ่อผมเอง พ่อเล่าให้ฟังว่า เมื่อก่อน ก่อนที่พ่อจะเจอกับแม่ พ่อได้ ไปตกหลุมรักสาวคนนึงที่เพิ่งย้ายมาจากต่างจังหวัด

พ่อของผู้หญิงคนนั้นเปนคน จีน มีลูก 3คน เมียแก อีก1 พ่อคนนี้ค่อนข้างที่จะห่วงลูกสาวมากๆ เค้าจึงได้ ไปสร้างบ้านในที่ที่เถ้าแก่(ที่เรียกเถ้าแก่เพราะเปนคนมีฐานะดี)เพิ่งซื้อที่ดินแถว ๆ ท้ายหมู่บ้าน



เถ้าแก่คงคิดว่า ปลูกใกล้ ๆ ผู้คนหน่อยก้อท่าจะดี


เพราะแก่ไม่อยากให้ใครมายุ่งกับครอบครัวแก บ้านของแก นั้นเปนบ้านทรงไทย ยกพื้นสูง พื้นที่รอบบ้านจะต้องพายเรื่อเข้าไปเพราะว่ามันเปนคูน้ำที่เอาไว้รดน้ำต้นลำใย และเมื่อมีชายหนุ่มแถวๆบ้านได้ไปพบกับลูกสาวเถ้าแก่

ก้อได้เกิดข่าวเล่าลือกันไปว่าลูกสาวของเจ๊กคนนี้สวยมากๆ จึงมีหนุ่มๆจากหลายๆหมู่บ้าน ได้แวะเวียนไปบ้านเถ้าแก่แบบไม่ขาดสาย



เพราะการจีบสาวของคนสมัยเมื่อก่อนมันไม่เหมือนสมัยนี่


เพราะผู้หญิงจะไม่ได้ออกไปไหน จะได้อยู่แต่ที่บ้าน พวกหนุ่มๆที่ไปหาก้อต้องผ่านด่านเถ้าแก่มาก่อน จึงจะได้พูดคุยกับลูกสาวของแก

จนวันนึงพ่อของผมและเพื่อนๆของพ่อ ได้ไปเที่ยวงาน ฉายหนังขายยาของหมู่บ้านข้างๆ จะต้องเดินผ่านบ้านของเถ้าแก่



เพื่อนพ่อผมก้อเลยพูดออกมาว่า


กูจะชวนลูกเถ้าแก่ไปดูหนัง พวกมึงว่าไงว่ะ แล้วพ่อก้อตอบไปว่าก้อดี แล้วแต่มึง แล้วมึงไปชวนเค้าแล้วเค้าจะไปกับมึงป่าว

เพื่อนพ่อผมเลยบอกว่า เออเดียวมึงคอยดู แล้วเพื่อนพ่อผมก้อพาพ่อผมขึ้นไปบนบ้าน เจอเถ้าแก่กำลังนั่งดูดยา เลยถามเถ้าแก่ว่า เถ้าแก่ น้องแก้วอยู่ป่าวคับ เถ้าแก่เลยพูดว่า อยู่ กำลังทำกับข้าว แล้วมึงมีไรรึ เพื่อนพ่อพูดไปว่า อ๋อ ผมจะมาชวนน้องแก้วไปดูหนังที่งานวัดหมู่บ้านข้างๆอ่าคับ


เถ้าแก่ก้อเลยบอกว่า


คงไม่ได้มั้งเพราะแก้วมันไม่สบาย เอางี้ เดียวพองานเลิกกลับมาที่บ้านใหม่ดิ เดียวกูมีเรื่องจะคุยกับพวกมึง พ่อผมเลยบอกว่า งั้นพวกผมไปก่อนน่ะคับ เดียวขากลับจะมาแวะ

พองานเลิก ประมาณเกือบเที่ยงคืน ก้อเดินกลับบ้าน พอถึงบ้านเถ้าแก่ ก้อพายเรือข้ามไปที่บ้านเถ้าแก่ เถ้าแก่มารอตรงท่าเรือพอดี เถ้าแก่และทุกคนขึ้นบ้าน เอาน้ำเอาท่าให้กิน



แล้วเถ้าแก่พุดขึ้นมาว่า


ไอ้สิน มึงมีความลับอะไรจะบอกกูไหม แล้ว ลุงสินก้อบอกไปว่า ป่าวคับ ไม่มีอะไรนี่เถ้าแก่ ทันใดนั้นเอง ก้อมีเสียงแอะอะโวยวาย ขึ้นมาว่า หนูป่าวทำนะพ่อ คืนนั้นหนูไม่รู้เรื่องจิงๆ เพราะหนูหมดสติ พี่สินเค้าต่อยท้องหนูอะ หนูขอโทด

แล้วก้อมีเสียงผู้ชายอีกคน ที่เสียงเหมือนเถ้าแก่มากๆ พูดขึ้นมาว่า มึงไม่ต้องมาพูด กูจะฆ่าไอ้สิน แล้วกูจะฆ่ามึง โทดฐานที่มึงทำให้กูเสียหน้า อับอายชาวบ้าน ที่มึงกับไอ้สินทำอย่างนี้ นึกว่ากูไม่รู้เรื่องรึไง นึกว่ากูเปนควายไง



วันนี้ถ้ากูไม่ฆ่ามึง อยากเรียกกูว่า ว่าคนเลย


แล้วเสียงของแก้วก้อร้องขึ้นมาแค่คำเดียว ว่าอย่าๆๆๆๆ แล้วก้อมีเสียงฉับ เลือดอาบผ้าม่าน พ่อผมตกใจเลยพูดบอกว่า มันเกิดอะไรขึ้นเถ้าแก่ เถ้าแก่บอกว่า มึงลองถามไอ้สินดู ว่ามันทำอะไรกับลูกกู ลุงสินก้อพูดไม่ออก แล้วอยุ่ดีๆแกก้อลุกวิ่งลงไปข้างล่าง



พ่อผมก้อเลยวิ่งตามลงไป


แล้วก้อม่ายเจอลุงสิน พ่อโดน เถ้าแก่ไล่เอาดาบฟัน พ่อกระโดดลงน้ำแล้วหมดสติ พ่อบอกว่าจำได้แค่นนี้ ก่อนที่พ่อจะหมดสติ รุ่งเช้า ก้อมีคนมาเหนพ่อ นอนหมดสติอยู่ที่คูน้ำ และพ่อก้อได้บอกชาวบ้านว่าเกิดการฆ่ากันตายที่บ้านเถ้าแก่เล้ง



ชาวบ้านก้อได้พากันไปแจ้งตำรวจแล้วตำรวจก้อมาตรวจสอบ


ทันใดนั้นเองก้อได้มีเสียงตำรวจคนนึง พูดขึ้นมาว่าสารวัติคับ เจอคนแขวนคอตายหนึ่งคนคับ พ่อก้อได้วิ่งไปดู เปนศพของเถ้าแก่เล้ง ตำรวจสันนิฐานว่าตายมาประมาณ 4วัน ศพมีหนอนไต่ยั้วเยี้ย พ่อผมถึงกับพูดไม่ออก แล้วนึกในใจว่าแล้วเรื่องเมื่อคืนมันเปนคนหรือผี



พอตำรวจขึ้นไปตรวจสอบบนบ้าน


พบศพของครอบครัวเถ้าแก่ ทุกคนโดนตัดคอกันหมด แต่ไม่รู้ว่า หัวหายไปไหน จึงได้แยกย้ายกันหา จนมีชาวบ้านไปเจอ ศพของลุงสิน โดนัดหัวเหมือนกัน ที่หลังบ้าน แล้วหัวก้อหายไปเหมือนกัน ช่วยกันหาหัว จนค่ำก้อม่ายเจอ



ได้แต่บอกว่า เดียวจะทำพิธีขอขมาศพ


เดียวก็เจอหัวเอง พอพระทำพิธีเส็ด ก้อได้บอกให้แยกย้ายกัยหาอีกที ก้อได้มีชาวบ้านไปเจอหัว อยู่ในโอ่งใส่น้ำฝน เท่านั้นแระ



พ่อผมถึงกับทรุดแล้วพูดให้กับพระฟังว่า



เมื่อคืนผมเข้ามาบ้านหลังนี้ ถ้าแก่และทุกคนยังมีชีวิตอยู่ แล้วตกลงที่ผมเจอเมื่อคืน มันเปนวิญญานของเถ้าแก่เหรอคับ พระก้อเลยพูดไปว่า อืมใช่แล้ว เพราะว่าไอ้สินมันไปทำลูกสาวเค้าท้อง พระบอกแค่นนี้ แล้วก้อเดินกลับ วัด


แหล่งที่มา:


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์