เสียงผีภาษาผี


เสียงผีภาษาผี

เป็นประสบการณ์ตั้งแต่ดิฉันอายุ 6 ขวบ


ตอนนี้ดิฉันอายุ19แล้ว แต่ก็ยังจำเหตุการณ์นั้นได้ดี ดิฉันย้ายบ้านมาอยู่ซอยหนึ่งในจ.สมุทรปราการ บ้านหลังนี้ร้างมานานแล้ว สภาพบ้านดูซอมซ่อ เพราะขาดการดูแล



และแน่นอนว่าบ้านแบบนี้ผีที่ไม่มีที่อยู่ต้องมาใช้อาศัยแน่นอน


แต่คนที่บ้านยังไม่คิดถึงจุดนั้น หรืออาจคิด แต่ยังไม่พร้อมที่จะทำพิธีอะไรในทันที หลังจากทำความสะอาดบ้านเรียบร้อยแล้ว เราก็เข้าไปอยู่ ฉันเป็นคนที่เด็กที่สุดในบ้าน ซึ่งเขาเชื่อกันว่าเด็กๆมักมีเซนท์ในเรื่องแบบนี้



ฉันได้ยินเสียงประหลาดอยู่คนเดียว


ซึ่งตอนแรกที่ได้ยินก็ไม่คิดอะไร เพราะเสียงเบามาก และดังเหมือนลอยตามลมมา เป็นเหมือนเสียงผู้หญิงพูดว่า "เนือ..ย มะ นา..." เป็นเสียงที่เยือกเย็นและยานมากๆ

ด้วยความเป็นเด็ก ฉันไม่รู้หรอกว่ามันคือเสียงใคร และดังมาจากไหน เพราะมันได้ยินบ่อยๆ แต่ต้นเสียงเหมือนมาจากในใบหูของฉันเอง



ทุกครั้งที่ได้ยิน


เหมือนมีมนต์สะกดให้ฉันต้องนิ่งเพื่อตั้งใจฟัง บางทีฉันนั่งอยู่กับคนในครอบครัวแต่ฉันกลับได้ยินคนเดียว ฉันเล่าให้พ่อฟังพ่อก็หาว่าฉันหูฝาด

จนวันนึงพ่อได้ไปเชิญคนทรงเจ้ามาทำพิธีที่บ้าน แล้ววิญญาณของผู้หญิงคนนั้นก็เข้าร่างทรง แล้วก็กระโดดวิ่งเล่นรอบบ้านพร้อมกับโมโหว่าเขาพยายามสื่อสารให้ทุกคนรู้ผ่านฉัน แต่ทุกคนกลับเฉย จนเขาเกือบจะได้เอามีดแทงหูฉันให้ตายไปแล้ว




หลังจากเชิญวิญญาณออกจากร่างทรง


คนทรงก็ได้ทำพิธีส่งวิญญาณไปสู่สุขติ ฉันยังนึกกลัวไม่หายเลย ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้นฉันไม่เคยคิดเลยว่าเสียงที่ได้ยินจะไม่ใช่เสียงคน

และฉันก็ยังหาคำตอบไม่ได้ว่าคำว่า เนือยมะนา ที่ฉันได้ยินเป็นภาษาอะไร แปลว่าอะไร เป็นภาษาผีรึเปล่า ถ้าใครรู้ช่วยบอกที ฉันได้ยินอยู่เป็นเดือน จนฉันแน่ใจว่าเขียนทับศัพท์แบบนี้แน่นอน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์