ผีคนแก่ ให้พระหักๆๆ


ผีคนแก่ ให้พระหักๆๆ

เนื่องจาก ผมได้เรียน นักศึกษาวิชาทหาร ปีนั้นเป็นปี 2 แล้วครับ


ผมได้เรียน รร.แห่งที่จังหวัดชุมพร ผมเรียนเสร็จก็ ประมาณ 17.00 น. ผมได้เดินทางจากหลังสวนมากลับบ้าน ที่มาบอำมฤต ต้องรอรถไฟ กลับบ้าน

วันนั้นรถไฟเสีย เวลา ไปถึงมาบอำมฤต ก็เกือบ เที่ยงคืนแล้ว ผมนั่งรถเครื่องรับจ้าง ไปที่ปากซอยเข้าบ้าน แล้วต้องเดินต่อเพื่อนเข้าไปที่บ้านซึ่งเป็นระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร





ซึ่งข้างทางนั้นไม่มีบ้านคนเลยนะครับ


เป็นสวนยาง ของชาวบ้าน ที่อยู่สองข้างทางครับ พอผมเดินไปได้สักพัก ระยะทางประมาณ 50 เมตร ได้ครับ

ผมก็ได้เจอกับลุงแก่ๆ ผู้หนึ่งเดินไปตามทาง เค้าหลังคล่อมๆครับ ถือคันเบ็ดคันหนึ่ง ผมคิดว่ามีเพื่อนร่วมเดินทางไปบ้านแล้วครับ ผมจึงเดินเข้าไปคุยกับแก่ ลุงแกก็คุยกับผมนะ ถามถึงเรื่องราวๆต่างๆๆว่า เรียนที่ไหน ลูกใคร ทำไมถึงกลับบ้านเดิน



แต่ผมสังเกตุแกนะครับ


ทำไมหน้าแกถึงซีดจัง พอเดินไปสักครู่ แกบอกว่าจะรีบไปแล้วนะ แกก้ถามผมอีกว่าในตัวผมนะมีพระหรือเปล่า ผมบอกว่าไม่มี แกบอกว่าเดินไปเรื่อยๆๆระวังหน่อยนะ มีคนมารอแกที่สะพาน แต่ไม่ต้องไปกลัวนะ เห็นแล้วให้รีบเดินไปเลยไม่ต้องตกใจ



จากนั้นลุงก็เอาพระหักๆอันหนึ่งส่งให้ผม


แกบอกว่าเจออะไร ให้ท่องพุทโธ นะ แล้วแก่ก้เดินไปข้างหน้าอะ ผมตกใจมากเลยนะ ทำไมรู้ไหมครับ แกหายแว๊ป ต่อหน้าต่อตาผมเลยครับ แล้วโผล่อีกที่หนึ่งระยะ ประมาณ 20 เมตร ภายใน 2วินาที และหายไปอีก โผล่อีกที ก้เป็นระยะ ประมาณ 50 เมตรได้



หลังจากนั้นเห็น แต่แสงไฟที่แกส่งทาง แว๊ปๆๆๆๆ


แล้วก้หายไปเลยนะครับ ผมก้เริ่มท่องพูทโธ เลยครับ เดินไปเรื่อยๆๆเกือบถึงสะพานผมเห็นผู้หญิงคนหนึ่ง ยืนอยู่บนสะพานนะครับ ผมก้รู้แล้วว่าที่ลุง บอกว่าจะมีคนมาหา สงสัยจะเป็นผู้หญิงคนนี้ ผมก็รีบเดินเข้าไปหาสิครับ

พอเดินไปใกล้ ๆเธอหยิบศรีษะตัวเองออกมา และหันหน้ามาทางผมด้วยนะครับ และได้ยินเสียงเธอพูดว่าช่วยทำบุญให้เธอหน่อยสิ



ตอนนั้นผมตกใจมาก ยืนอยู่ตัวแข๊งเลยก้าวเท้าก็ไม่ออก


พอนึกขึ้นได้ก็ท่องพุทโธ ๆ ผมจึงก้าวขาออกนะครับ แล้วก็เดินไปบ้าน แต่ผมก็มีความรู้สึกว่าเค้าตามมานะครับ พอเดินไปถึงบ้าน จะมีศาลพระภูมิเจ้าที่หน้าบ้าน ผมมองไปข้างหัน เห็นเค้าหยุด ไม่เดินตามมาแล้ว ผมขึ้นไปบนบ้าน ไปไห้วพระ แล้วมองมาข้างล่าง ยังเห็นเค้ายืนมองมาทางผม ผมนึกถึงลุงขึ้นมาทันที



แล้วกล่าวในใจว่า


ถ้าลุงมาปกปักรักษาคุ้มครองผมจริง ๆ จงช่วยผมวิญาณ ตนนี้ไปที แล้วผมจะไปทำบุญกรวดน้ำไปให้ แล้ววิญาณผีสาวก็หายไป

พอวันรุ่งขึ้นผมก็ไปทำบุญกับแม่ที่วัด กรวดน้ำไปให้ด้วย พอตกกลางคืน วิญาณสาวก้มาเข้าฝันผม

ผมเห้นเค้าแต่งตัวสีขาว ชุดไทย เค้าบอกว่าจะไปเกิดแล้วนะ และยังบอกว่าลุงแก่ๆๆนะเป็น ตาของเธอ และยังบอกว่า เธอเคยเป็นแฟนผมเมื่อชาติก่อน แล้วผมก็ตื่น




ผมจะหยิบพระหักที่ตาให้มา


แต่ว่ามันหายไปแล้ว เป็นพระหักที่หอมมากเลยนะครับ ถามคนที่บ้านเค้าก็บอกว่าไม่มีใครเห็น จากวันนั้นมา ก้ไม่เจอทั้งลุง และเธออีกเลย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์