สิ่งที่อยู่ ใต้น้ำ


สิ่งที่อยู่ ใต้น้ำ

เมื่อประมาณ 30 ปีที่ผ่านมา


อดีตต่างจังหวัดจะมีคลอง บ่อ บึง สระเลี่ยงปลา กันมาก และมีแม่น้ำสายใหญ่เพื่อเก็บน้ำไว้ใช้ในการปลูกข้าว ในตอนนั้นมีท้งชาวนา ชาวสวนชาวไร่ และญาติของฉันก้อเป็นชาวนา



ในขณะที่ญาติฉันทำนากับคนอื่นๆอีกมาก


เมื่อตกเย็นกันพากันไปอาบน้ำในคลองเพระตอนนี้นน้ำในคลองใส่สะอาด และเวลานั้นมันก้อเย้นราวประมาน 18.50 ฟ้าจะมืดลงญาติฉันซี่งมีสักเป็นยายของฉันเองได้เจอสิ่งหนึ่งที่อยู่ใต้น้ำ มันตัวเล็ก ดำ ผมยาวมากสามารถคลุมมันได้ทั้งตัว และเมื่อยายได้มองมัน และมันก็หันมามองยาย



ยายตกใจที่ตาของมันเหมือนไข่ไก่ตามันโต


ทำให้ยายขี้นจากน้ำทันที่และห้นไปมองอีกครั้งมันก็หายไปและเมื่อยายกับไปเล่าให้คนที่บ้านฟัง เข้าก็เล่าให้ฟังว่า นี้นเค้าเรียกว่า ผีพราย เป็นผีที่น่ากลัวจะมีวังของมัน และเมื่อถึงเวลาของมัน ๆ จะออกจากวังเพื่อมาเอาชีวิตของคนไปแทนมัน เหมือนกับว่าจับคนไปแล้วมันจะได้หลุดจากผีพราย คล้ายกันและพออีกไม่นานก็มีลูกของตาฉันได้มาหายไป ตาก็ตามหาตามบ้านเพื่อนของพี่ฉันแต่ก็ไม่พบ



พอหลังจากนั้นได้ 2 วัน


ศพพี่ชายลูกของตาก็ลอยขึ้นมาในคลองหน้าหมู่บ้านทำให้ตาเสียใจร้องให้แล้วจัดงานตามประเพณีให้ และเมื่องานจบลงตาก็ได้ไปมองดูในน้ำที่พี่ชายได้ตายนั้นก็เห็นเด็กคนนึงในน้ำ



ตาของฉันก็พยายามมอง


และพร้อมบอกว่าขึ้นมาได้แล้วเดี่ยวก็จมน้ำเด็กคนนั้นหันมามองตาเห็นแล้วตกใจ ตากลับมาบ้านและได้ว่าลูกที่ตายเกิดจากเพราะอะไร และรู้ว่าที่เห็นน็นคืออะไรสุดท้ายตาก้อได้พยายามที่จะห้ามไม่ให้เด็กลงไปเล่นน้ำที่ตรงนั้น ฉันไม่สามารถบังคับให้เชื่อ แต่คิดว่าที่ฉันเล่ามาทั้งหมดฉันเชื่อ



แหล่งที่มา:


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์