เรื่องของผี ตายท้องกลม


เรื่องของผี ตายท้องกลม

ในหมู่บ้านมีผู้หญิงคนหนึ่งมีอาชีพหาปลาขาย


ชื่อน้าน้อง เป็นผู้หญิงอายุประมาณ 40 ปี แกรู้จักชอบพอกับครอบครัวของฉันเป็นอย่างดี เวลาแกเอาปลามาขาย แกมักพายเรือตามคลองมาชนกับเสาเรือนฉันที่อยู่ติดคลอง



ถ้าได้ยินเสียงเสาเรือนดังก็แสดงว่า น้าน้องมา



ฉันยังจำได้ว่าเห็น น้าน้องครั้งสุดท้ายตอน น้าน้องท้อง 5 เดือน แฟนน้าน้องเป็นคนเจ้าชู้มาก จนในที่สุดน้าน้องก็จับได้ ความเสียใจทำให้น้าน้องฆ่าตัวตาย โดยใช้เข็มขัดนาคโบราณรัดคอตัวเองแขวนกับต้นก้ามปู เป็นภาพที่สยองมาก



แล้วที่ๆ แกตายก็อยู่ห่างจากบ้านฉันไม่ไกลนัก


วันที่แกตายฉันก็ไปดูด้วย แกแขวนคอกับต้นก้ามปู นัยน์ตาเหลือกโพลน ลิ้นจุกปากมีเลือด ออกมาด้วย เป็นภาพที่ติดตาผู้พบเห็นมาก ทุกคนที่เห็นแทบจะไม่กล้านำศพแกลงมาจากต้นก้ามปู ขนาดสัปเหร่อของหมู่บ้านยังไม่กล้าขึ้นไปนำศพลงมาคนเดียว ต้องพึ่งบริการของตาฉ่ำขี้เมาประจำหมู่บ้านให้มาช่วย



พอถึงวันเผาศพ


ซึ่งตามบ้านนอกไม่มีเมรุ จึงต้องใช้เผาแบบเชิงตะกอน ก่อนเผาเป็นประเพณีที่ต้องให้ญาติพี่น้องไปล้างหน้าศพด้วยน้ำมะพร้าว ด้วยความอยากรู้อยากเห็น ฉันจึงไปดู ศพของน้าน้องหน้าเขียวคล้ำ มีเลือดผุดขึ้นมาจากปาก ลิ้นยังจุกปากอยู่



เพราะว่าห่างไกลจากความเจริญจึงไม่ได้ฉีดยากันเน่า



เวลาผ่านไป 3 วัน บรรยากาศภายในหมู่บ้านเต็มไปด้วยความโศกเศร้า วันนั้นเวลาประมาณตี 5 ครึ่ง ปกติฉันเป็นคนตื่นเช้าเพื่อมาหุงข้าว สักพักก็ได้ยิงเสียงคนจอดเรือชนกับเสาเรือนดัง โครม พร้อมกับมีเสียร้องแว่วมาว่าเอาปลาไหม



ฉันตกใจมาก


รีบวิ่งเข้าไปหาพ่อกับแม่ในห้องแล้วเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง แม่บอกว่าน้าน้องคงยังไม่รู้ว่าตัวเองตายไปแล้ว พอเรื่องนี้เงียบไปสักพัก มีแม่ของเพื่อนฉันคนหนึ่ง ชื่อ ยายทอง



วันนั้นแกไปตกปลาตรงบ่อ


ริมครองใกล้ๆกับต้นก้ามปูที่น้าน้องผูกคอตาย จู่ ๆ ก็เห็นผู้หญิงคนหนึ่งใช้ผ้าคลุมหน้าสวมงอบ ตามธรรมดาของชาวบ้านนอกเพื่อกันแดด



ผู้หญิงคนนั้นพายเรือมาแล้วถามว่า


ยาย ๆ แถวนี้มีหมอตำแยไหมยาทองรีบตอบว่า เดี๋ยวนี้เขาไม่มีหมอตำแยแล้ว มีแต่สถานีอนามัย อยู่ในหมู่บ้านโน่นแน่ะ แล้วก็ชี้บอกแต่พอหันกลับมาอีกครั้งก็ไม่เห็นผู้หญิงคนนั้นแล้ว



พอยายเข้าไปในหมู่บ้าน



ไปถามว่ามีใครรู้จักผู้หญิงคนนี้ไหม ยายแกก็บอกรูปร่างหน้าตาไป ทุกคนที่ฟังถึงกับหน้าซีด แกก็ได้บอกไปว่าผู้หญิงที่ยายเห็นน่ะเป็น น้าน้องซึ่งแกตายไปแล้ว ยายถึงกับเป็นลมไป 3 วัน 3 คืน ตื่นมาก็รีบไปอุทิศส่วนกุศลให้



แหล่งที่มา:


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์