คืนโหด วิญญาณหลอน


คืนโหด วิญญาณหลอน

เรื่องนี้เป็นเรื่องของเพื่อนที่มี สัมผัสที่ 6


ประเภทไปที่ใหนก็จะเจอผีบ่อย เขาเล่าให้ฟังว่า สมัยก่อนเคยไปเที่ยวกับเพื่อนที่จังหวัดกาญจนบุรี เป็นบ้านพักที่ตั้งอยู่บนแพ(ลอยอยู่ในน้ำ) ตอนไปถึงปรากฏว่า เต็มหมดทุกแพ แต่ตอนนั้นมันดึกมากจะไปหาที่ใหนก็ไม่สะดวก และทุกคนกHเหนื่อยล้า



บังเอิญเพื่อนไปเห็นแพหนึ่งยังว่างอยู่


จึงถามเจ้าของที่พักว่า จะขอจองแพนี้ได้ใหม มีคนจองแล้วหรือยังเขาบอกว่า ยังแต่ไม่อยากให้คนพัก จะเก็บไว้เฉยๆ แต่เพื่อนพยายามตื้อขอแพนี้ให้ได้ เพราะไม่ไหวกันแล้ว จนเจ้าของใจอ่อน ทุกคนก็รีบขนสัมภาระเข้าที่พัก ผู้หญิงก็ผลัดกันเข้า
ห้องน้ำเพื่ออาบน้ำ และเข้านอน ส่วนผู้ชายก็เริ่มตั้งวงกินเหล้าล้อมวงกัน 4-5 คน



จริงๆก็กรึ่มกันมาก่อนหน้านี้แล้วบนรถ ก็เลยติดพัน


ช่วงนั้นประมาณตี1 กว่า บรรยากาศตอนนั้นก็เริ่มเย็นและเงียบสงบ แต่พวกที่กินเหล้าก็เริ่มคุยกันเสียงดัง ส่วนเพื่อนจะนั่งฟังเขาคุยมากกว่า โดยปรกติเขาเป็นคนช่างสังเกตุ เขาก็เหลือบมองไปนอกแพ ก็เห็นเป็น เชือกพันรอบเสาพอสักพักก็ได้ยินเหมือนคนกระโดดน้าดังตูม มาจากแพของเขา จนแพสั่นไหวทุกคนก็นั่งมองหน้ากัน



เหมือนพยายามจะนึกว่าใครเป็นคนกระโดดน้ำ


เพราะพวกผู้หญิงก็เข้านอนกันหมดแล้ว และก็คงไม่มีใครจะมาเล่นน้ำตอนนี้แน่ๆ ส่วนพวกผู้ชายก็อยู่กันครบ หรือว่าหูแว่ว ยังไม่ทันมีใครพูดอะไร ก็มีเสียงโดดน้ำอีกตูม และแพก็สั่นไหวหนักกว่าเดิม



ทีนี้ทุกคนก็เริ่มเงียบกันหมด


เพื่อนเลยให้ทุกคนหยุดกินเหล้า แล้วรีบเข้านอน หลังจากเข้านอน ก็ได้ยินเสียงเหมือนเดิมอีกเป็นระยะๆ จนทุกคนนอนไม่หลับ ยกเว้นพวกผู้หญิงที่น่าจะหลับกันหมดแล้ว เพื่อนเลยตัดสินใจมองไปทางนอกหน้าต่างที่อีกด้านหนึ่ง ที่เขาเห็นก็คือ มีคนนั่งเป็นเงาตะครุ่มๆอยู่ริมแพเป็นผู้ชาย และเหมือนเขาจะรู้ตัวว่ามีคนแอบมองเขาก็ทำเป็นเอนหัวมาข้างๆ แต่ก็ไม่ได้หันกลับ แล้วก็ลุกขึ้นยึน และกระโดดน้ำลงตูม



เท่านั้นแหละเพื่อนถึงกับผงะรีบถอยลงมานอน


ใจแต้นเหมือนหัวใจจะวาย สวดมนต์ก็ผิดๆถูกๆและบอกเขาในใจว่า อย่ามาหลอกกันเลย เดี๋ยวจะอุทิศส่วนกุศลไปให้นะ เพื่อนข้างๆถามว่าเห็นอะไร เพื่อนตอบว่า อ๋อไม่มีอะไรรีบนอนเถอะ หลังจากนั้นทุกอย่างก็เงียบ ไม่ได้ยินเสียงอะไรอีก เขาภาวนาให้ ถึงเช้าไว ๆ เพราะจะออกตอนนี้ก็ไม่ได้



พอตอนเช้า เขาก็รีบมาสำรวจเชือกที่พันไว้ที่เสาข้างเรือ


ก็ปรากฏว่าเป็นสายสิญจ์จริงๆ เขาตัดสินใจไปถามผู้ชายที่เป้นคนเฝ้าที่พักว่า แพนี้ทำใมถึงพันสายสิญจ์เอาไว้ เขาก็เลยเล่าให้ฟังว่า เมื่อก่อนแพนี้เคยมีคนมาพัก แล้วดื่มเหล้าและกระโดดเล่นน้ำกัน แต่เนื่องจากเมาหนัก ว่ายน้ำไม่ไหว จนจมน้ำตายไป 1 คน พอให้คนอื่นมาพักต่อก็จะเจอแบบน้องเนี่ย



เจ้าของเลยต้องใช้สายสิญจ์มาล้อมไว้เผื่อจะดีขึ้นและเขาก็ออกตัวว่า


จริงๆแพนี้เจ้าของไม่อยากให้พักหรอก แต่เห็นน้องจะเอาให้ได้และกลัวหาที่พักกันไม่ได้ด้วย เพราะดึกแล้ว พอทุกคนขี้นรถเขาก็เล่าให้เพื่อนที่มาด้วยฟัง ทุกคนก็อึ้งกลัวกันใหญ่ และต่อว่าต่อขานว่าทำไมไม่บอกกันตั้งแต่เมื่อคืนจะ ได้ไปพักที่อื่น โถขืนบอกไป รับรอง แพแตกแน่ๆ พอมาถึงกรุงเทพ เลยไปทำบุญที่วัด เพื่ออุทิศส่วนกุศลไปให้วิญญาณตนนั้น


แหล่งที่มา:



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์