มาทวงวิญญาญ(กรรมเก่า)


มาทวงวิญญาญ(กรรมเก่า)

เมื่อปลายสิงหาปีที่แล้วผมได้เดินทางไปบ้านแฟนที่ภาคใต้(พังงา)

พร้อมลูกชายวัยสองขวบกว่าๆ ผมขับรถผ่านถนนพะโต้ะจนเข้ากิ่งอำเภอสุขสำราญ ตอนนั้นเวลาประมาณตีสามกว่าๆผม(ลืมบอกไปว่าไปงานศพป้าของแฟน)ก็ง่วงมากเพราะกลางวันทำงานกลางคืนขับรถลงใต้อีกเลยจอดนอนตอนนั้นหาปั้มไม่เจอเลยคิดว่าจะหาป้อมตำรวจจอดพักหน่อยแต่ก็ไม่เจอสักทีพอเห็นบ้านคน(ระหว่างทางมีแต่ป่ามืด)ก็จอดนอนแฟนบอกว่าตรงนี้สะพานจอดไม่ได้ก็เลยขับเลยมาหน่อยแล้วบอกให้เฝ้ารถหน่อยเพราะแฟนได้หลับมาก่อน แล้วถ้ามีคนเดินมาใก้ลรถให้ปลุกก่อนทีจะถึงตัวรถหลับได้ประมาณครึ่งชั่วโมงแฟนปลุกแล้วบอกว่าให้รีบไปก็รีปขับไปแบบงง จนได้สังสิบนาทีจึงถานแฟนว่าเกิดอะไรขึ้น แฟนบอกว่าได้ยินเสียงร้องของผู้หญิงจากกลางถนนข้าง ๆ ผม ฟังอยู่เกือบสิบนาทีแล้วนึกว่าเสียงละมาดเพราะแถวนีอิสลามเยอะแต่ไม่ใช้

พอมาถึงบ้านแฟนประมาณหกโมงเช้าก็ไม่ไหวขับรถมาทั้งคืนก็เข้านอนก่อน

พ่อแม่แฟนและน้องสาวแฟนไปงานศพป้ากันหมดเหลือผมกับแฟนและลูกนอนอยู่ที่บ้านผมหลับได้สักพักหนึ่งก็ได้ยินเสียงผู้หญิงเทียงกันว่า "กูจะเอามันไปให้ได้" ผู้หญิงอีกคนก็บอกว่า "อย่าไปยุ่งกับเข้าเลย"เถียงกันอยู่นานผมคิดว่าแม่แฟนคงกลับมาแล้วเพราแม่แฟนเป็นคนพูดเสียงดังจึงลุกขึ้นมาแล้วถามแฟนว่าแม่แฟนกลับมาแล้วหรือซึ่งแฟนกำลังทำกับข้าวอยู่ในครัวแฟนบอกว่ายังไม่กลับผมงง มากไอ้เสียงที่ได้ยินมันคืออะไร ใก้ล 11 โมงแล้วผมอาบน้ำแต่งตัวออกไปที่งานศพพอเข้าไปถึงมีพระนั่งอยูหลายองค์ แต่มีอยู่องค์ซึ่งท่านแก่มากแล้วท่านจองผมตาแถบถลนตั้งแต่เดินเข้ามาในงานจนผมเดินผ่านข้างๆท่านยังเหลียวมามองซึ่งผมแปลกใจมางง คิดว่าท่านคงไม่เคยเห็นผม

และหลังจากนั้นได้สองวันผมก็เดินทางกลับกรุงเทพ

หลังจากเผาป้าเสร็จประมาณบ่ายสามโมงกว่า ๆ ข้ากลับนี้มีญาติแฟนขอติดรถกลับมาด้วยเป็นผู้หญิงแฟนเขาที่เป็นผู้ชายสนิดกับผมแต่โดนยิงตายไปหลายเดือนก่อนหน้านี้พอขับมาเลยๆก็เริ่มรู้ซึกรถหนักๆขับ120-140 (มิตซูไตรตัน)แฟนบอกทำไมขับช้าจังผมงงมากบองแฟนดูที่เข็มไมลขึ้นถึง140 แล้วยังรู้สึกว่าขับอยู่ที่80-90กม. ต่อชั่วโมง งงมากในรถน้ำหนักไม่น่าเกิน200 กิโลกรัมรถกระบะบรรทุกสบายๆ พอขับผ่านที่ๆเคยจอดนอน"ต้องถึงกับตะลึ่งปรากฏว่าปัม ป ต ท อยู่ห่างไม่เกิน30 เมตร ทำไมไม่เห็นแล้วเป็นปั้มใหญ่ด้วยมีเซเว่นด้วย ทำไมไม่เห็น งง มาก "

พอขับมาก็มีรถตามหลังมาแล้วตีไฟใสตลอดทางแปลกใจมาก

เพราะรถที่ขับมาก็อยู่เลนขวาผมอยูเลนซ้ายยังตีไฟใสผมและผมมาถึงตรงบายพาสหัวหินประมาณ5ทุ่มกว่าๆก็มีรถตีไฟใสผมแล้วก็เปิดกระจกแล้วชี้ไปข้างหลังอยู่หลายคันจนผมคิดว่ามีของตก ลืมไปผมมีกระบะแบบปิดไม่มีทางที่จะมีของกระเด้นออกผมก็เริ่มใจไม่ดีแล้วพอถึงแถวโรงงานฟลายนาว ผมก็จอดส่งญาติลงจากรถปรากฏว่าพอลงไปลดผมเบาขึ้นมากๆ เลยแต่ญาติแฟนน้ำหนักไมน่าเกิน40 กิโล ผมกับแฟนงงมากพอผมกลับมาถึงที่พักเอาของลงจากรถเสร็จยามที่รู้จักกันบอกว่า "เพื่อนผู้หญิงไม่ลงด้วยเหรอ" เอาอีกแล้วหลังจากส่งญาติแฟนเสร็จก็มีเพียงผมและแฟนและลูกที่อยูบนรถแต่ก็เข้าห้องพักหมดแล้วแล้วใครอยู่ในรถงง

หลังจากนั้นได้สองวันผมรู้สึกกระวนกระวายใจยังไงไม่รู้กับเรื่องนี้

ก็เลยท้าถ้าเรื่องที่คิดว่าผู้หญิงที่ยามเห็นนี้เป็นจริงก็ให้มาเข้าฝัน ปรากฏว่ามาจริงครับ ในฝันผมฝันว่าผมนอนอยู่ในโรงไม้เก่าๆ แล้วลูกกับแฟนก็นอนหลับอยู่ผมเห็นเงาคนสามคนยืนอยู่นอกหน้าต่างทันใดนั้นก็มีเงาคนเดินเข้ามาใก้ลๆในฝันผมคิดว่าเป็นโจรก็เลยยิงปืนใสแต่เขาไม่เป็นอะไรพอเดินเข้ามาใกล้ๆก็ปรากฏเป็นผู้หญิงผมสั้น ผมจึงก็ถามว่าต้องการอะไรจากผม เขาบอกว่าต้องเอาผมไป ผมเลยถามว่าผมไม่เคยทำอะไรคุณมาเอาผมไปทำไม เขาเราว่าเมื่อชาติที่แล้วเขาขับรถมากับเพื่อนสามคนขับรถผ่าแถวนี้แล้วรถเกิดเสียเลยมาขอความช่วยเหลือปรากฏว่าผมเป็นคนยิงเข้าตายเพราะคิดว่าเป็นโจร เขาเล่าต่ออีกว่าเขา"ชื่อ ปรเฆค สิงห์ไกยภูมิ เป็นคนสุราษ เป็นกระเทย เข้าบอกว่าให้ไปทำบุญก่อนเทียงวันพุธไม่งั้นจะมาเอาตัวไปแล้วรางเขาค่อยๆสลาย และกรีดร้องเหมือนโดนของร้อนผมสะดุ้งตื่นเพราะหกเช้าแล้วต้องรีบไปทำงาน ผมโทรไปหาพี่ชายแก่ทำงานเขตอยู่จึงให้แก่คนหาขอมูลชื่อและนามสกุลนี้ ปรากฏว่ามีนามสกุลนี้จริงแต่ชื่อไม่มีซึ่งพี่ก็บอกว่าชื่ออาจเขียนผิดหรืออาจสะกดผิดก็ได้ผมจึงรีปไปทำสังฆทานให้

พอถึงวันพุธตอนเทียงผมมาเอาเอกสารขับรถกระบะอยูบนทางด่วนอยู่กับแฟน

ปรากฏว่าได้กลิ่นธูปแรงมากในรถซึงไม่น่าจะเป็นไปได้เพราะแรงเหมือนเอาธูปมาจุดในรถผมกับแฟนก็ได้กลิ่นพอนึกขึ้นได้ว่านี้พุธเที่ยงแล้วกลิ่นนั้นก็หายเเว็ปไปเลยไม่มีเลยครับ "นี้คือเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับผมและครอบครัว"



ขอขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก
http://www.shockfmonline.com/board/index.html


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์